Tin khóa học kinh doanh
Chiều ngày 13 tháng 9 năm 2019, Phân Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam - Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC- HCMC ) long trọng tổ chức Lễ Bế giảng Khóa học Kinh doanh Cao cấp KEIEIJUKU khóa 12 cho 27 học viên đã hoàn thành xuất sắc khóa học.

Đến dự Lễ Bế giảng, có các quan khách đến từ Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO), Hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Tp.HCM (JCCH),  trường Đại học Ngoại thương (FTU), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Ngoài các quan khách Việt Nam và Nhật Bản, buổi Lễ Bế giảng còn có sự tham gia của các đại biểu đến từ các tổ chức hỗ trợ phát triển doanh nghiệp khác như: Hokuetsu Bank, Aichi Bank, Nanto Bank, Chiba Bank, Shinkin Central Bank  The Hyakugo Bank, The Daishi Bank, Hokkoku Bank và các cựu học viên Keieijuku.
Buổi lễ Khai giảng nhận được những kệ hoa và lẵng hoa tươi thắm chúc mừng từ các doanh nghiệp và tổ chức như: Tập đoàn Hoàng Gia, Công ty cổ phần Phát triển Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ Nhật Bản, Công ty cổ phần Thương Mại Việt Khánh,  Công Ty TNHH Minh Tân Tiến, Công ty cổ phần DTP, Công Ty Tây Nguyên Metal, Công Ty TNHH MTV Chế biến Gỗ Tường Văn, Công Ty TNHH Angimex Kitoku, Công Ty cổ phần BMC Việt Nam, Công ty TNHH Cơ Khí và Thương Mại Nhật Tinh, Câu lạc bộ Keieijuku và tập thể học viên Keieijuku 12. 
Mở đầu là bài phát biểu của ông Tô Bình Minh, Phó Viện trưởng, Giám đốc Phân Viện VJCC tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC- HCMC), Ủy viên Ban Chấp hành Hội Cựu Sinh viên Đại học Ngoại thương (FAA). 
Trong bài phát biểu, ông Tô Bình Minh tổng kết: Sau gần 1 năm miệt mài học tập, các học viên đã hoàn thành xuất sắc 10 kỳ học, trong đó có 8 kỳ tại Tp HCM, 1 kỳ tại Hà Nội và 1 kỳ tại các tỉnh, thành phố của Nhật Bản như Tokyo,  Osaka, Kyoto, Nagoya, Fukuoka, Kyushu, Shizuoka, Kanagawa, Chubu, Sendai.
Ông Tô Bình Minh nhấn mạnh trong khóa học, các học viên đã thu nhận được rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn từ các chuyên gia, các giảng viên, các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam. Các học viên cũng có cơ hội chia sẻ với nhau những bài học từ thành công, thất bại của doanh nghiệp mình, đóng góp ý kiến cho nhau để cùng nhau phát triển mạnh mẽ và bền vững. Vượt lên trên cả những kiến thức hay kinh nghiệm trong kinh doanh, các học viên Keieijuku còn được hấp thụ những triết lý kinh doanh sâu sắc đầy tính nhân văn và phụng sự cộng đồng xã hội một cách cao đẹp nhất. Bên cạnh đó, các học viên và giảng viên đã tạo được mối quan hệ gắn kết với nhau để tiếp tục hợp tác, hỗ trợ với nhau sau này trong công việc và cuộc sống. Đặc biệt là sau kỳ tham quan và học tập tại Nhật Bản, các thành viên Keieijuku 12 ngày càng gắn bó và chia sẻ với nhau nhiều hơn, các học viên ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh có cơ hội giao lưu học hỏi lẫn nhau, tạo sự liên kết chặt chẽ, bền vững trong cộng đồng Keieijuku trên toàn quốc. Có thể nói, Keieijuku khóa 12 không chỉ là một khóa học, một lớp học mà còn là một gia đình trong cộng đồng Keieijuku nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp nói chung.


Hình ảnh 1: Ông Tô Bình Minh- Giám đốc VJCC- HCMC phát biểu mở đầu

TS. Nguyễn Thị Hiền, Viện trưởng Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam-Nhật Bản (VJCC), Trường Đại học Ngoại thương, gửi lời chúc mừng đến 26 doanh nhân và 1 giảng viên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương đã tốt nghiệp khóa học Keieijuku khóa 12. Trong bài phát biểu, TS. Nguyễn Thị Hiền đã nhấn mạnh “Dưới góc độ chương trình đào tạo cho các doanh nhân, chúng tôi tìm thấy được một hệ sinh thái chung mà ở đó các doanh nhân có cùng một quan điểm: Cùng thay đổi phong cách quản lý theo phong cách Nhật Bản. Lễ Bế giảng ngày hôm nay là một trong những sự kiện để hướng tới Lễ kỉ niệm 10 năm Keieijuku vào ngày 15/11 sắp tới, đánh dấu mốc 10 năm hoàn thành chương trình Keieijuku là sự thành công của khóa học Keieijuku.

Hình ảnh 2: TS. Nguyễn Thị Hiền, Viện trưởng Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam-Nhật Bản (VJCC), Trường Đại học Ngoại thương  phát biểu trong Lễ Bế giảng

Tham dự buổi lễ bế giảng, đại diện cho Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, Ông Hosoya  Kazunori, Phó Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Tp.HCM đã có bài phát biểu gửi đến các học viên Keieijuku 12. Ông hy vọng rằng, sau này, tất cả các bạn sẽ vận dụng những kiến thức hay những mối quan hệ có được từ khóa học Keieijuku này để làm tốt hơn công việc kinh doanh tại các doanh nghiệp hay là công tác giảng dạy tại các trường đại học, từ đó góp phần cống hiến cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Ông kỳ vọng , VJCC sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình đào tạo nhằm nâng cao năng lực cho các doanh nhân, các cán bộ giảng dạy tại Việt Nam, góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ kinh tế giữa hai nước Nhật Bản – Việt Nam. 

Hình ảnh 3: Phó Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh - Ông Hosoya Kazunori - phát biểu trong Lễ Bế giảng

Trưởng đại diện Tổ chức Xúc Tiến Thương Mại Nhật Bản (JETRO) tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Hirai Shinji phát biểu. Ông đánh giá cao thành công của khóa học và gửi lời chúc mừng đến các học viên khóa Keieijuku 12. Hiện nay số lượng thành viên các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư vào Việt Nam đăng ký với hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục tăng, trong bối cảnh kinh tế Việt Nam hiện tại, cùng với việc tăng trưởng kinh tế, gia tăng thu nhập của người dân, Việt Nam đang đứng trước một đòi hỏi cần chuyển sang một ngành công nghiệp tạo ra giá trị tăng cao. Ông kỳ vọng rất nhiều từ các học viên Keieijuku từ nay về sau gánh vác vững chắc doanh nghiệp của mình, đưa công ty đi lên, thể hiện và phát huy thành công sứ mệnh của mình.

Hình ảnh 4: Ông Hirai Shinji (JETRO) phát biểu trong buổi Lễ Bế giảng

Tiếp theo chương trình, các học viên vinh dự nhận Giấy chứng nhận tốt nghiệp do đại diện Trường Đại học Ngoại thương trao, Kỷ niệm chương do Phó Tổng Lãnh sự Nhật Bản trao, hoa chúc mừng do Giám đốc văn phòng JICA trao.

Hình ảnh 5: Học viên nhận Giấy chứng nhận tốt nghiệp, Kỷ niệm chương và hoa chúc mừng

Trong bài phát biểu của đại diện cho các học viên Keieijuku khóa 12, ông Lê Văn Minh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Chế biến Gỗ Tường Văn, thể hiện cảm xúc chung của tất cả các học viên trong buổi Lễ Bế giảng. 
“Sau 10 tháng học tập tại VJCC TPHCM và Nhật Bản, hôm nay được tham gia vào buổi lể tốt nghiệp của học viên khóa 12, cá nhân tôi và các học viên đều thừa nhận rằng các chương trình đào tạo tại VJCC đã mang lại rất nhiều kiến thức hữu ích và thiết thực. Chúng tôi đã hiểu thế nào là tầm nhìn, thế nào là giá trị cốt lõi và sứ mệnh của tổ chức cũng như cách thiết lập một hệ thống kinh doanh hoạt động bền vững. Chúng tôi đã hấp thụ và thấu hiểu được thế nào là TÂM-TẦM - TÀI qua TÂM THẾ GIÁM ĐỐC.
Đến với sân chơi VJCC, chúng tôi còn có cơ hội để giao lưu, kết nối các học viên vừa là bạn bè vừa là đối tác của nhau trong môi trường hội nhập, cạnh tranh toàn cầu khốc liệt.Trong thời gian học chúng tôi còn được tham quan học tập từ các doanh nghiệp của học viên đã tham gia học Kei. Được tham quan các công ty và kết nối kinh doanh với đối tác tại Nhật Bản, thành viên lớp còn tham gia câu lạc bộ Keieijuku miền Nam với sứ mệnh chia sẻ kiến thức, nâng tầm quản trị, cùng kết nối kinh doanh. Một nét đặc biệt nữa là lớp Keieijuku 12 còn tham gia học tập offline và các hoạt hoạt động thiện nguyện và nhiệm vụ này vẫn sẽ tiếp tục sau khi kết thúc khóa học. Xin kính chúc Viện VJCC là nơi chốn ươm mầm và cất cánh cho Doanh nhân Việt Nam.”


Hình ảnh 6:  Ông Lê Văn Minh - đại diện học viên Keieijuku 12 - phát biểu trong  Lễ Bế giảng

Sau bài phát biểu của ông Lê Văn Minh là phần trình diễn ca khúc truyền thống  Hành khúc Keieijuku - của các học viên Keieịuku khóa 12.


Hình ảnh 7:  Các học viên trình diễn bài hát truyền thống Hành khúc Keieijuku

Thay cho lời cám ơn chính phủ Nhật Bản mà JICA là đại diện đã tài trợ chương trình học này, ông Nguyễn Khắc Sơn, thành viên của tập đoàn Sơn An và cũng là học viên của Keieijuku khóa 12 xin được tài trợ cho VJCC-HCMC số tiền 50 triệu đồng để hỗ trợ cho các hoạt động đào tạo các doanh nhân Việt Nam tại VJCC- HCMC. 

Hình ảnh 8: Ông Nguyễn Khắc Sơn trao tài trợ cho VJCC- HCMC

Để kết thúc buổi Lễ Bế giảng, ông Sasaki Juichiro, Cố vấn trưởng dự án VJCC phát biểu: “Trước khi tạo ra sản phẩm, chúng ta phải tạo ra con người” với triết lý, tinh thần doanh nghiệp là công cụ đắc lực của xã hội, chắc chắc các anh chị cũng trải qua quá trình toàn tâm, toàn ý để nâng cao chất lượng cụ thể thông qua hoạt động 5Svà Kaizen. Tôi kỳ vọng các doanh nghiệp Việt Nam có điểm mạnh là sự linh hoạt và tốc độ, chúng ta duy trì điều này cộng thêm áp dụng phương pháp kinh doanh Nhật Bản hoặc Âu- Mỹ, hy vọng các anh chị sẽ đưa công ty chính mình lên một tầm cao hơn nữa. Cùng hoạt động hướng tới kỷ niệm 10 năm chương trình Keieijuku, tôi hy vọng đây là cơ hội thắp sáng hơn nữa những ngọn lửa nhiệt huyết của chúng ta ngày càng bùng cháy. Thông qua lĩnh hội về những kiến thức kinh doanh chuẩn, việc quản lý chặt chẽ chất lượng tại công ty của mình, đào tạo nguồn nhân lực, nhân tài trong công ty, truyền tải đến những  người chưa biết hoặc thiếu may mắn để phát triển xã hội hơn nữa. Tôi nghĩ rằng đây là sứ mệnh quan trọng của các học viên Keieijuku nói riêng và cộng đồng Keieijuku nói chung.


Hình ảnh 9: Ông Sasaki Juichiro- Cố vấn trưởng dự án VJCC- phát biểu trong  Lễ Bế giảng 

Cuối cùng là phần chụp hình lưu niệm với các quan khách, học viên và doanh nghiệp.


Hình ảnh 10: Chụp ảnh lưu niệm giữa khách mời và các học viên Keieijuku khóa 12

Buổi lễ Bế giảng thu hút được sự quan tâm của các tổ chức truyền thông Việt Nam cũng như Nhật Bản đến dự để đưa tin như Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai, Báo Nhà báo và Công Luận, tạp chí Access, tạp chí Oryza.

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước