Tin khóa học kinh doanh
Phân viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC - HCMC) đã tổ chức Khóa học “KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO DÀNH CHO QUẢN LÝ HIỆN TRƯỜNG SẢN XUẤT” vào ngày 21, 22, 23 và 24 tháng 10  năm 2019 tại Phòng Tokyo tòa nhà VJCC-HCMC.

Khóa học được giảng dạy bởi ông Kazumi Masuda- chuyên gia JICA và thông dịch viên là ông Phạm Phương Nam.
Ông Kazumi Masuda có kinh nghiệm 37 năm làm việc tại bộ phận Tivi & Điện thoại di động, với cương vị là giám đốc công ty đồ điện Matsushita (nay là Panasonic). Chuyên gia trong lĩnh vực quản lý sản xuất và quản lý nhà máy, cung cấp vật liệu sản xuất cho thị trường quốc tế. Trong 12 năm công tác tại Mỹ, ông đã đạt được nhiều thành tựu về cải cách kinh doanh trong lĩnh vực Tivi. Ngoài ra ông cũng có 10 năm kinh nghiệm về điều phối linh kiện từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, các nước Đông Nam Á và ủy thác sản xuất trong lĩnh vực hệ thống AV và điện thoại di động.

 
Giảng viên giới thiệu bản thân và nội dung khóa học

Để học viên giao lưu giữa các thành viên trong nhóm và tất cả các học viên từ các công ty có thể trao đổi kinh nghiệm học hỏi lẫn nhau, từng thành viên trong lớp học tự giới thiệu về bản thân và công việc về công ty của mình.

    
 Học viên giới thiệu bản thân 

Trong khóa học ngoài chương trình về lý thuyết, các phần kiến thức tổng hợp liên quan đến chu trình PDCA, quản lý mục tiêu MBO, quy trình Horenso được chú trọng, bên cạnh đó còn kết hợp với bài tập  thực hành về quản lý mục tiêu đạt được giúp cho các nhà quản lý sản xuất hiểu rõ hơn.
 
  Học viên làm bài tập thực hành về MBO

Song song bài tập cá nhân, học viên cũng thực hành làm bài tập chung trong nhóm, từng thành viên nêu lên ý kiến cá nhân đóng góp vào bài làm của nhóm và đại diện nhóm sẽ phát biểu trước lớp. 

 
 Các học viên tham gia hoạt động và phát biều bài tập nhóm 

Để khóa học đạt được hiệu quả cũng như học viên được học một cách trực quan, VJCC-HCMC cũng đã tổ chức buổi tham quan một công ty điển hình về 5S - một trong những nền tảng của nhà máy sản xuất theo kiểu Nhật Bản. 
 
 
Học viên tham quan công ty TNHH SX Thương mại Dịch vụ Tiến Thịnh 

Ông Phan Thành Lộc thuộc Công ty TNHH Trầm Hương Hoàng Giang chia sẻ: Học hỏi được thêm những kiến thức chuyên sâu về sản xuất.
Bà Trần Thị Thu thuộc công ty TNHH Trầm Hương Hoàng Giang cho rằng: Khóa học giúp ích cho em rất nhiều về cải tiến, quản lý cũng như quy trình làm việc để đạt hiệu quả trong sản xuất.
Bà Tạ Thị Minh Hiệp thuộc công ty Cổ phần In và Bao bì Thái Bình Dương chia sẻ: Khóa học bổ sung nhiều kiến thức phục vụ cho công việc hiện tại.
Kết thúc khóa học, các học viên chụp hình lưu niệm với Giám đốc Phân viện, Điều phối viên, Giảng viên và thông dịch viên của VJCC - HCMC.

 
Học viên chụp hình lưu niệm với Giám đốc Trung tâm, Điều phối viên,  Giảng viên và Thông dịch viên

(Ban Khóa học Kinh doanh)
Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước