Tin khóa học kinh doanh
Phân viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC - HCMC) đã tổ chức Khóa học “TỐI ƯU HÓA NĂNG SUẤT HƯỚNG TỚI LÃNG PHÍ BẰNG KHÔNG” vào ngày 09, 10  và 11 tháng 12  năm 2019 tại Phòng Tokyo tòa nhà VJCC-HCMC.
Khóa học được giảng dạy bởi ông Yasuhiro Hirata - chuyên gia cao cấp của JICA và thông dịch viên là ông Đinh Ngọc Quý.

Ông Yasuhiro Hirata - Chuyên gia kỹ thuật sản xuất bộ phận Điện gia dụng của công ty Matsushita (Panasonic), đạt được nhiều thành quả về phát triển phương pháp và hệ thống sản xuất, hệ thống IT. Chuyên gia nghiên cứu mô hình Monozukuri (Phương thức sản xuất Nhật Bản) và tích cực tham gia vào hoạt động tái cơ cấu các chương trình đào tạo phát triển nhân lực như cải cách sản xuất, IE. Đồng thời ông cũng phụ trách chỉ đạo các nhà máy sản xuất ở nước ngoài của Panasonic. Ông đã giành được 2 huy chương vàng tại Hội nghị báo cáo thành tích sản xuất của Panasonic.

 
Giảng viên giới thiệu bản thân và nội dung khóa học

Các học viên từ các doanh nghiệp khác nhau có thể giao lưu trao đổi với nhau trong suốt thời gian khóa học, mặc dù đến từ các các công ty với các lĩnh vực kinh doanh khác nhau nhưng với khóa học liên quan đến năng suất và tiết giảm lãng phí để mục tiêu hướng đến cải tiến công việc nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong sản xuất giúp các học viên trở nên gần gũi và thân thiện nhau hơn.
 
Trong khóa học, giảng viên tập trung vào vấn đề liên quan đến sản xuất trong công việc hàng ngày như quản lý báo cáo hàng ngày, thực tiễn của hoạt động báo cáo hàng ngày, các vấn đề cần chú ý để nâng cao năng suất và quản lý trọng điểm hàng ngày. Xuyên suốt trong khóa học học viên có thể trao đổi và trình bày về đề tài cắt giảm chi phí Lãng phí trong thao tác và ứng dụng thực hành các bài tập liên quan.
 
 
 Học viên phát biểu và chăm chú lắng nghe giải thích từ Giảng viên

Qua ngày thứ ba tập trung đi sâu vào chủ đề chính của khóa học về cải tiến thông qua các bước, cải tiến qua công cụ, qua phương pháp ECRS, qua động tác rút ngắn thời gian… Thông qua lý thuyết và thực hành lắp rắp Bulông các nhóm thực hành với nhau, các thành viên trong từng nhóm sẽ kiểm tra thao tác thực hành và tìm ra cách cải tiến nhanh hơn, hiệu quả hơn giảm thời gian thao tác lãng phí nhiều hơn. Qua việc thực hành sẽ giúp cho học viên có cách nhìn thực tế trong công việc và có thể quản lý công việc một cách hiệu quả.

 


 
 Các học viên tham gia hoạt động thực hành cải tiến trong nhóm 
 
Ông Kiều Thanh Sơn thuộc Công ty TNHH Iwasaki Electic Việt Nam chia sẻ: Học thêm kiến thức cải tiến, hỗ trợ công việc tốt hơn.
Ông Nguyễn Hoàng Hưng thuộc công ty TNHH Khoa Học Dinh Dưỡng Orgalife cho rằng: Sau khóa học, tôi có thể trang bị kiến thức giúp tôi trong công việc, tôi có thể hiểu và giải quyết những công việc đang gặp trong công ty.
Bà Nguyễn Thị Cam Tân thuộc công ty TNHH Tiger Việt Nam cảm nhận: Thu được nhiều kiến thức bổ ích để áp dụng vào cải tiến trong công việc hiện tại.
Kết thúc khóa học, các học viên chụp hình lưu niệm với Giám đốc Phân viện, Điều phối viên, Giảng viên và thông dịch viên của VJCC - HCMC.
 
 

Học viên chụp hình lưu niệm với Giám đốc Trung tâm, Điều phối viên,  Giảng viên và Thông dịch viên

(Ban Khóa học Kinh doanh)
Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước