Tin du học - Giao lưu
TT - Ngày 8-10, Bộ GD-ĐT và Đại sứ quán Nhật Bản tại VN đã tổ chức hội nghị tổng kết đề án dạy thí điểm tiếng Nhật trong các trường trung học VN giai đoạn 2003-2013.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển, dù đề án kết thúc, tiếng Nhật sẽ vẫn tiếp tục được giảng dạy tại các trường phổ thông, trung tâm GDTX, giáo dục chuyên nghiệp và giáo dục ĐH. Đề án dạy và học tiếng Nhật sẽ là một hợp phần của đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 kể từ năm 2013.

GS.TS Nguyễn Lộc, trưởng ban điều hành đề án tiếng Nhật (Viện Khoa học giáo dục VN), cho biết tỉ lệ học sinh đạt khá và giỏi thường chiếm trên 70% ở các lớp tại các trường. Bên cạnh những kết quả đạt được, chương trình dạy tiếng Nhật còn một số tồn tại khó khăn như nội dung sách giáo khoa lớp 8 và lớp 12 còn khá nặng, hình thức trình bày chưa hấp dẫn.

LÊ DUY

Nguồn: tuoitre.vn

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước