Kinh tế - Văn hóa

Thế giới hiện có 1,6 tỉ trẻ em. Để tặng quà cho 1,6 tỷ trẻ em trong một đêm, ông già Noel sẽ phải ghé qua gần 6000 ngôi nhà/ một giây. Ông sẽ phải chi ra một khoản gần 10 ngàn tỉ đồng... Và sẽ còn những chỉ số đáng kinh ngạc nào nữa?

Bật cười trước những chỉ số hài hước về ông già Noel

Mỗi năm, cứ đến dịp Giáng sinh, các em nhỏ lại đặt ra hàng nghìn câu hỏi về ông già Noel và gửi về các chương trình giải đáp thắc mắc cho thiếu nhi. Năm nay, một nhóm các nhà khoa học Anh đã quyết định thực hiện một thống kê hài hước, ngộ nghĩnh về ông già Noel.

Bật cười trước những chỉ số hài hước về ông già Noel

Kết quả đưa ra có thể khiến không chỉ trẻ em mà ngay cả người lớn cũng phải kinh ngạc. Dựa trên thống kê dân số thế giới hiện nay, trong đêm Giáng sinh năm 2013 sẽ có khoảng 1,6 tỉ trẻ em trên khắp hành tinh được ông già Noel ghé thăm và tặng quà.

Bật cười trước những chỉ số hài hước về ông già Noel

May mắn vì có sự chênh lệch múi giờ mà ông già Noel sẽ được “lời” những 8 tiếng để đi phát quà cho các cháu. Nghĩa là ông sẽ có tổng cộng 32 tiếng đồng hồ để đi khắp hành tinh, ghé thăm từng ngôi nhà có những bé ngoan và bí mật tặng quà cho các em nhỏ.

Bật cười trước những chỉ số hài hước về ông già Noel

Các nhà khoa học cũng ước tính rằng ông già Noel sẽ phải di chuyển với tốc độ nhanh hơn tên lửa bởi ông sẽ phải tới thăm 5.556 ngôi nhà trong vòng… một giây mới kịp phát đủ quà cho các bé vào đúng đêm Giáng sinh. Chặng đường này đủ để ông đi về giữa trái đất- mặt trăng 6 lần.

Nếu tính trung bình một nhà có… 2,5 bé thì ông già Noel sẽ phải dừng lại tổng cộng 640 triệu lần trong đêm Giáng sinh để tặng quà.

Bật cười trước những chỉ số hài hước về ông già Noel

Nếu ông già Noel, theo đúng thói quen, dừng lại uống một chút sữa và ăn một ít bánh ở mỗi gia đình trước khi tiếp tục lên đường, vậy thì ông sẽ tiêu thụ tới… 150 tỉ calo trong một đêm, gấp 60.000 lần lượng calo mà ông cần tiêu thụ mỗi ngày.

Nếu hạn chế ăn uống hơn, cứ đến thăm 640 ngôi nhà, ông mới dừng lại uống 200ml sữa và ăn một chiếc bánh mì patê thì trước khi kết thúc hành trình phát quà, ông đã kịp uống hơn 130 triệu lít sữa, đủ để đổ đầy hơn 50 bể bơi theo tiêu chuẩn Olympic và ăn gần 40.000 tấn bánh.

Bật cười trước những chỉ số hài hước về ông già Noel

Để tiêu thụ hết lượng calo thừa từ khối lượng đồ ăn khủng khiếp này, ông sẽ phải đi bộ khoảng 2.092 tỉ km, nghĩa là đi vòng quanh đường tròn chu vi trái đất 54.000 lần, đi vòng quanh thế giới 60 lần và đi từ trái đất tới mặt trăng hơn 6 lần.

Nếu các chú lùn giúp việc cho ông già Noel sử dụng 80cm giấy gói cho mỗi món quà, vậy các chú sẽ cần hơn 2,5 triệu km giấy gói quà. Số tiền trả cho lượng giấy gói này tương đương với 44 nghìn tỉ VND.

Bật cười trước những chỉ số hài hước về ông già Noel

Nếu mỗi chú lùn có thể gói một món quà trong 10 giây và mỗi em bé trung bình nhận được 2 món quà thì sẽ cần tới 3.000 chú lùn làm việc mỗi ngày 8 tiếng, không nghỉ một ngày nào trong suốt một năm, mới có thể hoàn tất khối lượng công việc.

Bật cười trước những chỉ số hài hước về ông già Noel

Bên cạnh đó, tổng số quà mà ông già Noel tặng cho các em nhỏ cũng cần ông chi ra một khoản tương đương hơn 9.723 nghìn tỉ VND, nhiều hơn GDP của đất nước Phần Lan - quê hương ông già Noel. Để cất giữ đủ số quà này, ông sẽ cần một nhà kho có diện tích chứa được 240.000 chiếc xe buýt hai tầng.

 Dantr.com.vn
Theo  Daily Mail
Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước