Kinh tế - Văn hóa
Gần 100 doanh nghiệp hoạt động sản xuất trên nhiều lĩnh vực của tỉnh vừa tham gia hội thảo nâng cao kỹ năng soạn thảo, ký kết hợp đồng thương mại quốc tế và phòng chống rủi ro trong kinh doanh do Sở Công thương tỉnh tổ chức.

Đồng Nai hiện có khoảng 20.500 doanh nghiệp dân doanh, trong đó 96% là doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên cả nước, các doanh nghiệp dân doanh ở Đồng Nai còn chưa chú trọng nhiều đến khâu chuẩn bị, ký hợp đồng nên khi xảy ra tranh chấp, rủi ro phần thiệt thòi thường rơi vào doanh nghiệp Việt.


Giảng viên ThS. Tô Bình Minh và Đại diện các doanh nghiệp tham gia hội thảo

Tại hội thảo, ThS.Tô Bình Minh- Giảng viên Trường Đại học Ngoại thương TP.Hồ Chí Minh, Giám đốc Trung tâm hợp tác nguồn nhân lực Việt Nam- Nhật Bản cho biết: trước khi ký kết hợp đồng, doanh nghiệp chú ý chuẩn bị kỹ hợp đồng và các điều khoản quy định trong hợp đồng phải rõ ràng, cụ thể và nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia kinh tế, pháp lý để tránh rủi ro khi xảy ra tranh chấp. 

 

(Minh Thanh)

Trích từ trang Truyền hình Đồng Nai

www.dnrtv.org.vn

Trích Báo Đồng Nai "Gần 100 doanh nghiệp tham gia hội thảo tránh rủi ro"


Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước