Tin VJCC
Với tinh thần lá lành đùm lá rách, vào dịp trước và sau Tết 2016, Trung tâm Hợp tác Nguồn Nhân lực Việt Nam- Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC- HCMC) đã tham gia các hoạt động từ thiện tại một số địa phương, chia sẻ và mang niềm vui đến những người dân có cuộc sống khó khăn, với những hoạt động cụ thể như sau:

Tại Cao Bằng
Nếu Thành phố Hồ Chí Minh- Thành phố mang tên Bác tự hào với Bến cảng Nhà Rồng là nơi Bác đã ra đi tìm đường cứu nước, thì Cao Bằng- một tỉnh ở biên giới phía Bắc Việt Nam- tự hào là nơi in dấu chân đầu tiên của Bác sau 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước với hang Pac Bo, suối Lê Nin. Dường như giữa Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Cao Bằng đã có một mối liên hệ thân thiết do Bác tạo ra. Vì vậy, nhằm giúp đỡ các học sinh ở Cao Bằng trong học tập và giúp đỡ những người dân Cao Bằng trong cuộc sống, VJCC- HCMC đã tham gia tổ chức nhiều chuyến từ thiện tại Cao Bằng.
Ngay từ cuối năm 2015, vào ngày 14/ 12/ 2015 với sự tài trợ của Công ty Tân Nhất Hương- doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh của một cựu sinh viên Đại học Ngoại thương- VJCC- HCMC tham gia chuyến thăm và tặng quà tổng trị giá hơn 80 triệu đồng cho các học sinh từ mẫu giáo đến lớp 9 của huyện Hòa An, Cao Bằng. Các em học sinh mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở ở xã Đức Xuân hân hoan đón nhận những món quà là những đồ dùng thiết yếu (như ủng, áo khoác, áo mưa, ba lô, cặp lồng cơm, giày, vớ) cùng với những dụng cụ học tập (như vở viết, bút bi, bút chì,…) và bánh kẹo. Tiếp tục sang ngày 15/ 12/ 2015, đoàn đến thăm các thầy cô và học sinh Trường PT Dân tộc Nội trú Hòa An và tặng những món quà là những dụng cụ, vật dụng thể dục thể thao như bộ cột, lưới bóng chuyền, bóng đá, bóng chuyền, bàn bóng bàn, giầy vải,…
Đài Phát thanh và Truyền hình Cao Bằng cũng đã phỏng vấn và đưa tin về chuyến từ thiện này. Xem tại https://youtu.be/SaDbmyI9aIU
 
Hình 1: Lưu niệm với các thầy cô Trường Tiêu học và Trung học Cơ sở Đức Xuân, huyện Hòa An, Cao Bằng
 

Hình 2: Tặng quà tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Hòa An, Cao Bằng

Ngay sau Tết Bính Thân 2016, vào ngày 28 và 29/02 VJCC-HCMC tổ chức chuyến đi từ thiện lên Cao Bằng với sự tài trợ chính của Công ty Việt Pháp (công ty tư vấn pháp luật tại Thành phố Hồ Chí Minh) và một số doanh nghiệp khác ở Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bắc Giang. Đoàn đã trao tặng các món quà với tổng giá trị hơn 105 triệu đồng tại Trường Mầm Non Pac Bo (huyện Hà Quảng), Trường THCS Quảng Uyên (huyện Quảng Uyên) và Trường THCS Trùng Khánh (huyện Trùng Khánh). Các thiết bị phục vụ công tác dạy và học như Tivi, đầu máy DVD, máy chiếu, màn chiếu, máy photocopy cùng với 300 áo thun cho học sinh đã được trao cho Hiệu trưởng của từng trường với sự chứng kiến của đại diện Sở Giáo dục tỉnh Cao Bằng
 

Hình 3: Tặng quà tại Trường Mầm non Pac Bo, huyện Hà Quảng, Cao Bằng


 

Hình 4: Lưu niệm với các thầy cô Trường Trung học Cơ sở Quảng Uyên, Cao Bằng

 

Hình 5: Tặng quà tại Trường Trung học Cơ sở Trùng Khánh, Cao Bằng


Tại Bến Tre

Bến Tre- được biết đến là quê hương của phong trào Đồng Khởi, quê hương của những anh hùng cách mạng. Tuy vậy, cuộc sống của những người dân nơi đây vẫn còn bộn bề những khó khăn.
Với tâm niệm “Chia sẻ yêu thương”, “Cho đi là niềm vui và hạnh phúc của cả người cho lẫn người nhận”,  VJCC- HCMC cùng với học viên Keieijuku các khóa 6 & 7 đã tham gia chuyến đi từ thiện đến Chùa Phật Minh tại huyện Châu Thành, Bến Tre vào thứ Bảy ngày 16/01/2015 do Công ty Quảng cáo Mắt Đỏ tổ chức.
Đoàn từ thiện đã thăm nơi sinh hoạt, nghỉ ngơi của những trẻ em mồ côi (từ trẻ sơ sinh cho đến 18 tuổi) tại Chùa. Sau đó là chương trình giao lưu văn nghệ & phát quà với nhiều quà tặng như mì gói, gạo, sữa, bột ăn, bánh kẹo, khăn giấy, tã, phấn rôm, … với tổng giá trị trên 12 triệu đồng.Tại đây, giám đốc VJCC- HCMC cũng đại diện đoàn từ thiện trao 25 triệu đồng tiền mặt cho Chùa Phật Minh.
 

Hình 6: Chuyến từ thiện tại Chùa Phật Minh, huyện Châu Thành, Bến Tre


Tại Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương

Trong tháng 3 năm 2016, VJCC- HCMC với tư cách là thành viên của Hiệp hội các Doanh nghiệp Nhật Bản tại Thành  phố Hồ Chí Minh (JBAH) cũng tham gia các hoạt động từ thiện của JBAH tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Ngày 09/ 3/ 2016, JBAH tổ chức chuyến thăm và tặng quà tại Chùa Lâm Quang (Trung tâm chăm sóc người cao tuổi) ở Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh. Các phần quà với tổng trị giá gần 2.700 USD là những vật dụng thiết yếu cho những người cao tuổi như  chăn (mền), dầu xoa bóp SALONPAS, hộp dán SALONPAS, hộp SALONPAS gel, hộp cao Con hổ và hộp dầu dược liệu.
 

Hình 7: Chuyến từ thiện của JBAH tại Chùa Lâm Quang, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh

Tiếp theo đó vào ngày 11/ 3/ 2016, VJCC- HCMC tham gia cùng với đoàn từ thiện của JBAH đến thăm Trung tâm Nhân đạo Quê hương (tổ chức tư nhân chăm sóc trẻ mồ côi) ở huyện Dĩ An, Bình Dương. Tại đây, những phần quà được trao tặng với tổng trị giá gần 15.000 USD gồm máy giặt, máy sấy , chăn (mền), quần áo đồng phục học sinh, quần áo cũ ; gạo và sữa hộp.
 

Hình 8: VJCC- HCMC tham gia từ thiện tại Trung tâm Nhân đạo Quê hương, huyện Dĩ An, Bình Dương

Bằng những hoạt động từ thiện của mình, VJCC- HCMC đã chia sẻ phần nào những khó khăn của đồng bào trên khắp cả nước và những công việc thiện nguyện này sẽ ngày càng được nhân rộng, mang đến cho tất cả mọi người cuộc sống tốt đẹp hơn.

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước