Kinh tế - Văn hóa
Sự kiện này là một biểu tượng cao đẹp của mối quan hệ giao thương, giao lưu văn hóa được nhân dân hai nước Việt Nam-Nhật Bản giữ gìn, phát huy hơn 400 năm  nay.


Những tiết mục văn hóa đặc sắc trong chương trình “Giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản”. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Tối 15/8, tại phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) diễn ra lễ khai mạc giao lưu văn hóa Việt Nam-Nhật Bản lần thứ 14. Đây là sự kiện văn hóa khẳng định mối quan hệ bền chặt gắn bó giữa Hội An nói riêng và Việt Nam nói chung với Nhật Bản.

Sự kiện với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng và hấp dẫn, những di sản tinh thần và vật chất trong văn hóa Nhật Bản và Việt Nam cũng như của Hội An được giới thiệu, trình bày, triển lãm sẽ mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm khó quên.

Chương trình “Giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản lần thứ 14” diễn ra từ ngày 15-16/8 tại khu phố cổ Hội An và vườn tượng An Hội với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị như: Trưng bày các sản phẩm thời trang và hàng thủ công mỹ nghệ, chụp ảnh lưu niệm với áo yukata và kimono, dạy viết thư pháp Nhật Bản, các hoạt động trải nghiệm làm lồng đèn, gấp giấy origami, gấp lá dừa… và các trò chơi dân gian của trẻ em Việt Nam và Nhật Bản.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên tổ chức hoạt động tái hiện đám cưới của Công nữ Ngọc Hoa với thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro, cùng các hoạt động múa rồng Nhật Bản, múa thiên cẩu tại đường vòng cung chùa Cầu, cùng với các hoạt động thường xuyên là chương trình giao lưu đường phố.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Fukada Hiroshig, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam cho biết: TP. Hội An là một biểu tượng cho mối quan hệ giao lưu giữa Nhật Bản và Hội An. Lễ hội văn hóa Hội An-Nhật Bản khởi đầu trên nền tảng của ân tình giữa hai nước Nhật Bản, Việt Nam suốt hơn 400 năm qua và qua 14 lần tổ chức đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của người dân và du khách.

Lần tổ chức này cũng nhằm mục tiêu củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản, trong đó đặc biệt là Hội An và Nhật Bản, làm cho những người Việt Nam và Nhật Bản hiểu sâu sắc hơn mối quan hệ giữa hai nước.

 

TP. Hội An đang nỗ lực xây dựng môi trường sinh thái. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Lần đầu tiên tổ chức "Ngày không ăn thịt động vật” vì môi trường

Trong khuôn khổ sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản lần thứ 14”, hôm nay (16/8) UBND TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức “Ngày không ăn thịt động vật vì môi trường và sức khỏe” với mong muốn mọi người từng bước hình thành thói quen ăn uống, góp phần nâng cao sức khỏe, chống biến đổi khí hậu.

Theo đó, trong ngày hôm nay, Hội An sẽ mở các gian hàng ẩm thực chay với các món ăn được chế biến phong phú, độc đáo để phục vụ người dân và du khách.

Ông Lê Văn Dũng, Chủ tịch UBND TP. Hội An cho biết: Là một thành phố du lịch, là điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong nước và quốc tế, nhiều năm qua, chính quyền và nhân dân Hội An đã nỗ lực xây dựng một thành phố thân thiện, an toàn và trong lành cho cộng đồng nhân dân và du khách. Ngoài chương trình phát động thành phố không khói thuốc lá, dịp này Hội An phát động “ngày không ăn thịt vì môi trường và sức khỏe’.

Hội An là thành phố đầu tiên của Việt Nam phát động hoạt động này. Sau khi tổ chức thí điểm, về lâu dài, đây sẽ là một sản phẩm mới của du lịch Hội An, một điểm đến bình an, xanh, sạch…

Lưu Hương

Trích  © BÁO ĐIỆN TỬ CỦA CHÍNH PHỦ

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước