Tin khóa học kinh doanh
Trong 5 ngày, ngày 20, 22, 23 tháng 01 và 10, 11 tháng 02 năm 2017, Trung tâm Hợp tác Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC - HCMC) đã tổ chức Khóa học “Kaizen” theo yêu cầu của Công ty CP SẢN XUẤT & ĐẦU TƯ HOÀNG GIA tại Đường số 8, KCN Nhơn Trạch II – Nhơn Phú, Xã Hiệp Phước, H. Nhơn Trạch, Tỉnh Đồng Nai.
Khóa học được tổ chức dưới sự kết hợp giảng dạy của Thầy Akio Iwase và Thầy Trần Hữu Anh Tuấn.
Thầy Akio Iwase có trên 30 năm kinh nghiệm làm việc cho tập đoàn Panasonic ở nhiều cương vị như giám đốc nghiên cứu và phát triển của Panasonic Malaysia, giám đốc điều hành phụ trách mảng sản xuất và lập kế hoạch kinh doanh của Panasonic Electronic Component Thai, chuyên gia tư vấn của Panasonic Excel International. Phiên dịch cho thầy Iwase là cô Nguyễn Ái Tiên với trình độ thạc sĩ tiếng Nhật và hơn mười năm kinh nghiệm sống và làm việc ở Nhật.
Thầy Trần Hữu Anh Tuấn với 12 năm kinh nghiệm giữ chức Giám đốc nhà máy (trong đó có 9 năm liên tiếp). Thầy thông thạo Nhật ngữ và có thời gian tu nghiệp Quản lý chất lượng tại Nhật Bản. Hơn thế nữa, Thầy có 7 năm kinh nghiệm giảng dạy với 250 khóa tại 50 đơn vị Nhật Bản, Việt Nam và Âu Mỹ.
Khóa học được chia làm 2 phần, phần lý thuyết và phát triển nhận thức về Kaizen do thầy Iwase hướng dẫn vào ngày 20 tháng 01 năm 2017, phần thực hành do thầy Tuấn hướng dẫn trong 4 ngày còn lại.
Vào ngày 20 tháng 01 năm 2017, trước khi bắt đầu khóa học, thầy Iwase dành 1 tiếng để khảo sát hiện trường sản xuất của Hoàng Gia để tìm hiểu những vấn đề còn tồn đọng của công ty trước khi tư vấn cải tiến. Khóa học bắt đầu bằng những kiến thức và nhận thức cơ bản về Kaizen- Cải tiến theo kiểu Nhật.

Hình ảnh 1: Giảng viên truyền tải kiến thức về Kaizen

Ngoài các kiến thức để học viên hiểu được 7 lãng phí trong sản xuất và tầm quan trọng của việc cải tiến, thầy cũng dùng kinh nghiệm thực tiễn của mình để trả lời và tư vấn những vấn đề mà học viên gặp phải trong công việc. Trong thời gian này mọi người rất hào hứng để đặt câu hỏi cho thầy Iwase

 

Hình ảnh 2: Học viên đạt câu hỏi để nhận được tư vấn từ thầy Iwase

Khi khóa học kết thúc, giảng viên đã gơi dậy được trí tò mò và khao khát trong mỗi học viên để tìm hiểu sâu hơn về cách để thực hiện cải tiến nhằm tăng hiệu quả cho các khóa thực hành tiếp theo.
Trong phần thực hành của thầy Tuấn được chia làm 2 khóa, mỗi khóa 2 ngày để tăng hiệu suất thực hành.
Khóa học bắt đầu bằng việc Giảng viên tìm hiểu về các vấn đề cần cải tiến của học viên.
 

Hình ảnh 3: Học viên nêu lên những vấn đề của mình

Trong khóa học, các học viên được chia 5 nhóm để học, thảo luận nhóm và thuyết trình về cách sử dụng 7 công cụ để cải tiến. Qua đó, Giảng viên cho thực hiện thi đua giữa các nhóm.


Hình ảnh 4: Bài tập thực hành

Kết thúc khóa học, Giảng viên trao Giải thưởng và phát quà cho các nhóm có thứ hạng cao và chụp ảnh cùng tập thể.


Hình ảnh 5: Giảng viên chụp hình cùng tập thể lớp

Trong phần đánh giá về chất lượng khóa học nhiều học viên đã có nhận xét tốt
Một học viên đã chia sẻ cảm nhận về khóa học: “Rất bổ ích, mong muốn học thêm nhiều chương trình mới.”
Cuối cùng, Giảng viên nhận được lời chào, chúc sức khỏe từ các học viên.
Huỳnh Trọng Đức.
(Ban Khóa học Kinh doanh)
Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước