Tin khóa học kinh doanh
Trong 03 ngày 29, 30, 31 tháng 5 năm 2019, Phân Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Khóa học “Ứng dụng và thực hành xây dựng KPI/ OKR theo BSC” tại phòng Tokyo của tòa nhà VJCC - HCMC do giảng viên Phạm Thanh Diệu hướng dẫn. 

Giảng viên Phạm Thanh Diệu có hơn 15 năm kinh nghiệm làm việc về cải tiến liên tục như Lean, Six Sigma, TPM, BSC, SCM… tại các tập đoàn hàng đầu thế giới như Black Belt Six Sigma, Samsung Electronic Vietnam; Metro Cash & Carry Vietnam; Johnson Controls Vietnam. Giảng viên cũng đảm nhiệm những vị trí quan trọng tại các tổ chức uy tín hàng đầu ở Việt Nam như Trưởng phòng cải tiến liên tục Tập đoàn FPT; Trưởng phòng tư vấn Cải tiến thuộc Trung tâm Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (Quatest3). 
Khóa học bắt đầu bằng hoạt động học viên tự giới thiệu bản thân và mục đích tham gia khóa học.

Hình ảnh 1: Học viên tự giới thiệu về bản thân

Hầu hết học viên đều đang gặp khó khăn trong việc đánh giá nhân sự, quản lý nhân viên cũng như đưa ra chiến lược, biện pháp chế tài một cách hiệu quả. Hiểu được vấn đề này, giảng viên sẽ giúp học viên tìm hiểu rõ hơn về KPI, OKR là hai công cụ phổ biến và hữu ích trong công tác đánh giá nhân sự qua khóa hoc này.
Xuyên suốt khóa học, học viên vừa được học lý thuyết vừa làm bài tập nhóm, bài tập cá nhân tăng cường khả năng áp dụng vào công việc. 

Hình ảnh 2: Giảng viên hướng dẫn học viên làm bài tập xây dựng chiến lược cho công ty

Hình ảnh 3: Học viên thực hành bài tập lập chiến lược cho mỗi công ty

Hình ảnh 4: Học viên phát biểu trước lớp về chiến lược của công ty mình

Bên cạnh đó, giảng viên cũng hướng dẫn học viên sử dụng các bài tập excel là các biểu mẫu, dữ liệu nhằm giúp học viên hiểu rõ hơn về các công cụ đánh giá nhân sự, đưa ra chiến lược một cách đúng đắn, hiệu quả. Trong quá trình thao tác, nếu học viên gặp khó khăn trong vấn đề ứng dụng các công thức sẽ được Giảng viên tư vấn & hướng dẫn tại chỗ. 

Hình ảnh 5: Giảng viên hướng dẫn sử dụng bài tập excel
Hình ảnh 6: Giảng viên hướng dẫn từng học viên các file excel

Bà Trần Hoàng Ngọc Phương, công ty TNHH I-CUBE Việt Nam chia sẻ: "Kiến thức khá rộng và hoàn toàn mới đối với mình. Sau khóa học này mình học được khá nhiều và có thể áp dụng vào công việc.”
Ông Đỗ Nguyên Phương công ty TNHH Estec Việt Nam cũng cho biết: "Kiến thức có tính ứng dụng cao.” 
Bà Phạm Kim Thành, công ty TNHH Kỹ thuật dịch vụ LISOTECS nhận xét: “Nội dung đa dạng, phương pháp hướng dẫn quản lý hiện đại, phù hợp, dễ áp dụng.”
Kết thúc khóa học, các học viên nhận Giấy chứng nhận và chụp hình lưu niệm cùng với Giám đốc, Điều phối viên và Giảng viên của VJCC-HCMC.

Hình ảnh 7: Học viên nhận Giấy chứng nhận
 
Hình ảnh 8: Học viên chụp hình lưu niệm cùng với Giám đốc, Điều phối viên và Giảng viên của VJCC-HCMC

(Ban Khóa học Kinh doanh)

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước