Tin khóa học kinh doanh
Trong 2 tuần (02/7 – 13/7/2019), các học viên của khóa học kinh doanh cao cấp Keieijuku K12 – Nhóm 3 đã tham gia kỳ thực tập tại Nhật Bản. Trong thời gian này, các học viên được tham quan các doanh nghiệp lớn tại Nhật Bản như Atol, Kyushu Railway Company, Fukuya Co.,Ltd, Ishimaru Seimen, Fujidan Co.,Ltd … 
Đồng thời, học viên cũng được giao lưu và học hỏi kinh nghiệm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại hai vùng Kumamoto và tỉnh Kagawa của Nhật. Bên cạnh đó, học viên còn được tham quan công viên Ritsurin, bảo tàng và nhà truyền thống điển hình tại đảo Naoshima - Nhật Bản. 

Theo nhiều lời nhận xét từ phía học viên, kỳ thực tập này đã đem lại nhiều kinh nghiệm và cơ hội kinh doanh cho các học viên Keieijuku K12 – Nhóm 3.
THÔNG TIN VÀ HÌNH ẢNH CHUYẾN NGHIÊN CỨU THỰC TẾ CỦA KEIEIJUKU K12 – NHÓM 3 TẠI NHẬT BẢN

Ngày đầu tiên đến Nhật Bản, đoàn học viên Keieijuku 12 có mặt tại Trung tâm JICA Kyushu – Fukuoka  tham gia buổi hướng dẫn và giới thiệu về kỳ thực tập tại Nhật Bản.

 

Keieijuku 12- Nhóm 3 tại Trung tâm JICA Kyushu – Fukuoka

  

Giao lưu kinh doanh với doanh nghiệp Atol, JSC nghe bài thuyết trình của Chủ tịch Shinjiro Watanabe về những cải cách “Chuỗi cung ứng” của công ty để tạo ra giá trị phân phối phù hợp với xu thế mới, cạnh tranh và tạo ra sự khác biệt.


Bài học từ kinh nghiệm của Mr. Hashida Koichi - Hiệu trưởng trường Kyushu - Asia Institute of Leadership (KAIL) về sứ mệnh, trách nhiệm của người quản lý đối với “Triết lý kinh doanh”.

 

 

Thăm quan Ga tàu tổng hợp Kumamoto (JR Kyushu) với bài học về “Quản lý an toàn”


 

Thăm quan Lâu đài Kumamoto (đối với người dân thì lâu đài chính là biểu tượng của tỉnh Kumamoto) đã bị thiệt hại sau trận động đất lớn năm 2016. Học về lịch sử văn hóa và hiện trạng khôi phục lâu đài Kumamoto.

    


Thăm ngài Tỉnh trưởng Ikuo Kabashima của tỉnh Kumamoto và lắng nghe bài chia sẻ “Ước mơ bắt nguồn từ chính trong nghịch cảnh”.

 

 
Thăm quan công ty Fukuya Co.,Ltd (Trứng cá cay - Karashi Mentaiko) và nghe ông Nakajima Kazuhiro – Bộ phận Sản xuất và phân phối chia sẻ về “Quản lý An toàn – vệ sinh trong sản xuất trứng cá tuyết cay Mentaiko”.

 

Chương trình giao lưu với các học viên Hekijukan thuộc học viện Keieijuku Kyushu – Châu Á
Tại buổi giao lưu, từng học viên sẽ được trải nghiệm vị trí của người điều hành “Công ty CP Fukuya” thông qua việc áp dụng phương pháp Case method (Nghiên cứu các trường hợp điển hình)


 

 
Tham quan tỉnh Kagawa – nằm ở phía Đông Bắc đảo Shikoku, nơi được mệnh danh là “Viên ngọc của thế giới”
Thay mặt Chủ tịch tỉnh, Ngài Tham tán Mr. Yasumatsu và Mr. Asano đã có buổi tiếp đón đoàn Keieijuku tại Tòa Thị chính của tỉnh, giới thiệu về tỉnh Kagawa và chụp hình lưu niệm.

    

 

Tham quan Công ty Ishimaru Seimen (Sản xuất và bán mì khô Sanuki Udon)
Lắng nghe chia sẻ từ Mr. Sumiyama – Trưởng phòng tổng hợp về “Phát triển nguồn nhân lực” gắn liền với “kiểm soát chất lượng” và hiểu sâu hơn về sản xuất theo phong cách Nhật Bản.



 

Tham quan Công viên Ritsurin là một trong những khu vườn lịch sử nổi tiếng nhất ở Nhật Bản được xây dựng vào năm 1620, khu vườn nằm ở thành phố Takamatsu – tỉnh Kagawa

 

 

Thăm quan công ty Fujidan Co.,Ltd. – Sản xuất và bán bìa các tông ba lớp đặc biệt
Nghe bài chia sẻ “Phương pháp xây dựng văn hóa doanh nghiệp và đào tạo nguồn nhân lực”
của ông Chủ tịch Honda Nobutoshi. Đặc biệt với Chiến lược quản lý thú vị bằng phương thức “Syphon coffee” phát huy năng lực của nhân viên, để cho nhân viên tự chủ động.

 
 
 

Buổi giao lưu triễn lãm và cuộc họp thương mại tại Takamatsu với các chủ doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản.

 

 

Tham quan công ty Benesse Art Site Naoshima Co.,Ltd nơi vận hành các bảo tàng, khách sạn tại đảo Naoshima - được cho là nơi linh thiêng của nghệ thuật đương đại và đóng vai trò đi đầu trong việc kết nối thế giới và khu vực.
Lắng nghe chia sẻ của Mr. Kasahara Ryoji – Chủ tịch kiêm CEO công ty Naoshima Cultural Village về các hoạt động của công ty và ý nghĩa của một công ty đóng vai trò tiên phong trong việc truyền tải lịch sử, văn hóa của vùng đất này ra thế giới bằng cách kết hợp cuộc sống của mọi người với nghệ thuật đương đại.


Buổi Tổng kết thực tập tại Nhật Bản và Lễ bế giảng tại JICA Kyushu

Ban Khóa học Kinh doanh cao cấp


Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước