Tin du học - Giao lưu
Sáng ngày 09 tháng 7 năm 2019, tại Phân Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam-Nhật Bản tại TP.HCM (VJCC-HCMC) diễn ra buổi Giao lưu văn hóa giữa 15 nhân viên người Nhật Công ty KAO với 17 sinh viên đến từ Cơ sở II Trường Đại học Ngoại Thương TP.HCM (FTU), Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) và Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC).
Mở đầu là phần Ice-break giao lưu làm quen trong không khí vui tươi. Đoàn nhân viên Nhật Bản và sinh viên Việt Nam đứng thành vòng tròn rồi từng cặp chào hỏi, bắt tay nhau.

Hình 1: Mọi người tham gia hoạt động Ice-break

Sau đó, mọi người ngồi thành từng nhóm Việt Nam, Nhật Bản riêng rồi mỗi nhóm thảo luận về chủ đề “Hình ảnh đất nước bạn trong chúng tôi”. Các nhóm làm việc rất sôi nổi và hào hứng. Khi nhắc đến Việt Nam, người Nhật nghĩ đến hình ảnh tà áo dài, nón lá, xe máy, thời tiết nóng của Tp.HCM, tập đoàn Vin group, món phở… Còn hình ảnh Nhật Bản đối với sinh viên Việt Nam là cảnh đẹp (núi Phú Sĩ, lá đỏ, hoa Anh đào), xe điện, món sushi, anime, môn võ Sumo…

Hình 2: Nhân viên KAO Nhật Bản (trái) và sinh viên Việt Nam trình bày phần thảo luận của nhóm

Tiếp theo, mỗi nhóm lên trình bày đặc trưng về đất nước mà nhóm mình đã chuẩn bị sẵn, giới thiệu đến mọi người. 


Hình 3: Phần thuyết trình giới thiệu về đất nước Việt Nam của các bạn sinh viên 

Hình 4: Nhân viên Công ty KAO đang so sánh giữa Việt Nam và Nhật Bản

Sau phần thuyết trình, đoàn nhân viên Nhật Bản và các bạn sinh viên Việt Nam chia nhóm, cùng trò chuyện, trao đổi, giao lưu với nhau một cách thoải mái, thân thiện. 

Hình 5: Thời gian giao lưu, trao đổi giữa 2 đoàn Nhật-Việt

Qua buổi giao lưu, chắc rằng mọi người đã có cơ hội hiểu thêm về đất nước, văn hóa Việt Nam-Nhật Bản qua những chia sẻ thú vị cũng như đã có nhiều kỷ niệm khó quên.

Hình 6: Nhân viên Công ty KAO và sinh viên Việt Nam chụp hình lưu niệm cuối buổi giao lưu

 Ban Hoạt động Giao lưu
Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước