Tin khóa học kinh doanh
Sáng ngày 23 tháng 09 năm 2019, Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam- Nhật Bản, Phân viện tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC- HCMC ) long trọng tổ chức Lễ Khai giảng Khóa học Kinh doanh Cao cấp KEIEIJUKU khóa 14 cho 30 học viên.

Đến dự Lễ Khai giảng, có các quan khách đến từ Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO), Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản tại Tp.HCM (JCCH),  Cố vấn trưởng dự án VJCC, trường Đại học Ngoại thương (FTU), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Trung tâm Phát triển Công nghiệp Phụ trợ Tp. HCM (CSID), Câu lạc bộ Keieijuku miền Nam và các cựu học viên Keieijuku.
Sau phần giới thiệu khách mời là bài phát biểu của Giám đốc Phân viện VJCC tại Thành phố Hồ Chí Minh- ông Tô Bình Minh.
Cho đến nay, đã có tổng cộng 550 Học viên tốt nghiệp với các khoá học tại Hà Nội, Hải Phòng và Tp HCM. Với việc tuyển thêm 60 học viên Keieijuku khóa 14 năm nay, số lượng thành viên cộng đồng Keieijuku được nâng lên con số 610 thành viên. 
Khóa Keieijuku 14 tại Tp HCM năm nay đã tuyển chọn được 30 học viên qua 2 vòng xem xét hồ sơ và phỏng vấn. Trong 30 học viên có 29 học viên là lãnh đạo, quản lý đến từ 24 doanh nghiệp và 01 học viên là giảng viên của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương.
  
Hình 1: Ông Tô Bình Minh-Giám đốc Phân viện VJCC phát biểu mở đầu

Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiền, Viện trưởng VJCC, đại diện cho trường Đại học Ngoại thương, là đối tác phía Việt Nam trong dự án VJCC, trình bày thông điệp gửi tới các Tân học viên Keieijuku Khóa 14. 
Trong bài phát biểu, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiền đã nhấn mạnh về tính hiệu quả, thiết thực cũng như tầm ảnh hưởng và “tinh thần Nhật Bản” mà khóa học Keieijuku mang lại. Khóa học Keieijuku bắt đầu từ năm 2009 và đến nay đánh dấu 10 năm triển khai chương trình này. 

 
Hình 2: Bà Nguyễn Thị Hiền- Viện trưởng VJCC phát biểu trong lễ Khai giảng

Giám đốc Văn phòng Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Izaki Hiroshi đã đánh giá cao khóa học và gửi lời chúc tốt đẹp đến các Tân học viên khóa Keieijuku 14. 
 
Hình 3: Giám đốc Văn phòng JICA tại Thành phố Hồ Chí Minh – Izaki Hiroshi - phát biểu trong lễ khai giảng

Tham dự buổi lễ khai giảng, đại diện cho Trưởng ban kết nối doanh nghiệp của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản tại TP. HCM (JCCH), Ông Ariga Masahiro phát biểu và gửi lời chúc mừng đến tất cả các anh chị học viên của Keieijuku khóa 14. Ông nhấn mạnh hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM của chúng tôi hiện nay có hơn 1.000 doanh nghiệp Nhật là hội viên đang đầu tư tại khu vực miền Nam Việt Nam, tập trung chủ yếu tại TP.HCM và chúng tôi là Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại nước ngoài có quy mô lớn thứ ba trên thế giới.

 
Hình 4: Trưởng ban kết nối DN- Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Tp. Hồ Chí Minh – Ông Ariga Masahiro - phát biểu trong lễ Khai giảng

Tiếp theo là phần phát biểu của Cựu học viên Keieijuku khóa 6, ông Đặng Bảo Huân đại diện cho câu lạc bộ Keieijuku miền Nam. Ông chia sẻ sự thay đổi sau khi tham gia khóa học này. Ông luôn tâm đắc về tinh thần, đạo kinh doanh của người Nhật và một tinh thần trà đạo : “Nhất kỳ nhất hội” mỗi người gặp nhau 1 lần đó là cơ hội quý báu của cuộc đời. Và chúng ta đang hướng đến kỉ niệm 10 năm Keieijuku, tôi rất mong không chỉ các anh chị Keieijuku 14 mà cộng đồng Keieijuku cùng nhau gắn kết chắc chắn để tạo nên một tinh thần kinh doanh lớn mạnh hướng đến tương lai.

 
Hình 5: Ông Đặng Bảo Huân phát biểu trong lễ Khai giảng

Tiếp theo chương trình là phần Giới thiệu tân học viên của Khóa học Keieijuku 14. 

 
Hình 6:  Các học viên Keieijuku 14 trong Lễ khai giảng

Đại diện cho 30 học viên Keieijuku khóa 14,  Ông Huỳnh Danh Dự phát biểu: 
“Chúng tôi là những con người luôn có khát khao được cập nhật những kiến thức mới, những tri thức tiên tiến trên thế giới về ứng dụng vào việc quản trị và phát triển đơn vị của mình. Chúng tôi rất tự hào bắt đầu trở thành thành viên của chương trình đào tạo Keieijuku khóa 14, để tiếp bước và phát huy tinh thần Học - Hành – Lan tỏa. Xin cám ơn Viện Phát triển Nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản nói chung và Phân viện tại Tp. HCM nói riêng đã giúp chúng tôi có mặt ở đây hôm nay cũng như hỗ trợ chúng tôi trong thời gian sau này".

 
Hình 7:  Ông Huỳnh Danh Dự phát biểu trong lễ Khai giảng

Đại diện cho Keieijuku khóa 12, Ông Nguyễn Khắc Sơn, Chủ tịch tập đoàn Sơn An, phó chủ tịch hội doanh nhân trẻ Đồng Nai phát biểu: Thay mặt mọi người chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến chính phủ Nhật Bản, tổ chức JICA đã dành một phần thuế để hỗ trợ cho các học viên. Chúng tôi rất mong tình hợp tác hữu nghị giữa hai chính phủ Việt – Nhật ngày càng gắn kết, keo sơn, cùng đưa đất nước ngày càng phát triển. Kết thúc phát biểu ông nhận giấy chứng nhận tài trợ 50 triệu đồng cho VJCC-HCMC vừa qua trong lễ Bế giảng khóa Keieijuku 12.

Hình 8: Ông Nguyễn Khắc Sơn phát biểu trong buổi Lễ khai giảng

Bài phát biểu cuối cùng là lời nhắn nhủ của Ông Sasaki Junichiro - Cố vấn trưởng Dự án VJCC gửi đến Cộng đồng Keieijuku nói chung và các tân học viên Keieijuku khóa 14 nói riêng.
Ông nhắn nhủ “Tôi mong rằng với tinh thần nhiệt huyết này sẽ tiếp tục thắp lên ngọn lửa cũng như tinh thần của khóa trước, hy vọng  các học viên của khóa Keieijuku 14 sẽ tiếp tục thắp lên ngọn lửa cũng như tinh thần nhiệt huyết trong quá trình học tập và cống hiến cho xã hội chúng ta. 
Với cơ hội quý giá như thế này, mong rằng các anh chị học viên sẽ tận dụng để cân bằng tổ chức và phát triền cho nền kinh tế giữa 2 quốc gia Việt Nam và Nhật Bản chúng ta đem lại sự thịnh vượng và thân hữu.”

 
Hình 9: Ông Sasaki Junichiro - Cố vấn trưởng Dự án VJCC - phát biểu kết thúc lễ khai giảng

Buổi lễ Khai giảng thu hút được sự quan tâm của nhiều tổ chức truyền thông Việt Nam cũng như Nhật Bản đến dự và đưa tin như  Báo Nhà báo và Công luận, tạp chí Acess, tạp chí Oryza. Đặc biệt buổi lễ Khai giảng Keieijuku 14 có sự tham gia của các ngân hàng như: The Hyakugo bank, Daishi bank, North Pacific bank, Gifu bank.

Buổi lễ Khai giảng nhận được những lẵng hoa chúc mừng nhiệt liệt từ các doanh nghiệp như: Tập đoàn Hoàng Gia, Công Ty Tây Nguyên Metal , Công Ty TNHH Minh Tân Tiến, Ông Phạm Thanh Hữu (Học viên Keieijuku - Khóa 12), Công ty TNHH IVS, Công Ty Cổ Phần DTP, Công Ty TNHH Công Nghệ và Thương Mại Hà Sơn, Công Ty TNHH MTV Lê Quang Lộc, Công ty TNHH Cơ khí Duy Khanh, Công ty CP Đầu tư Phát triển Đô Thị Sơn An, Công ty TNHH SX TM In Minh Mẫn, Tập thể lớp Keieijuku 14, Câu lạc bộ Kei Club Miền Nam.
Kết thúc buổi lễ Khai giảng là phần chụp hình chung của tất cả các khách mời và tân học viên khóa học Keieijuku 14.

 
Hình 10: Chụp ảnh lưu niệm giữa khách mời và các học viên Keieijuku khóa 14.

Tin tưởng rằng, Keieijuku khóa 14 được tổ chức trên cơ sở phát huy những thành công của các khóa trước, cộng với một số điều chỉnh hợp lý nên chắc chắn Keieijuku khóa 14 sẽ đạt được những thành quả tốt đẹp hơn.

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước