Tin VJCC
Sáng Chủ nhật ngày 17 tháng 11 năm 2019, Phân Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam - Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC- HCMC) hân hoan tổ chức Chương trình giao lưu với Thầy Yamamoto Nobutane - tác giả 2 cuốn sách: “Trở thành Vị Thánh Kinh doanh nhờ những bài học từ Vua Ô Tô” và “Thắp Lửa Trái Tim” cho cộng đồng học viên Keieijuku - Khóa học kinh doanh cao cấp dành cho lãnh đạo các doanh nghiệp do JICA và VJCC phối hợp tổ chức từ 2009 đến nay.

Thầy Yamamoto là người Thầy đáng tôn kính của các khóa Keieijuku tại Việt Nam từ khóa 2 đến khóa 5 trong kỳ học đầu tiên với chủ đề “Thắp Lửa Trái Tim”. Vì lý do sức khỏe, từ khóa Keieijuku 6 trở về sau Thầy không sang Việt Nam giảng dạy nhưng vẫn gặp gỡ và truyền lửa cho các học viên Keieijuku trong các kỳ học tham quan tại Nhật Bản.

Hình 1: Thầy Yamamoto Nobutane và phu nhân- Cô Yamamoto Kyoko 

Thầy Yamamoto tốt nghiệp Đại học Hitotsubashi, có kinh nghiệm 39 năm làm việc cho Tập đoàn Matsushita (nay là Panasonic) với các chức vụ như Giám đốc Kinh doanh, Thành viên Hội đồng Quản trị , Giám đốc Cung ứng Vật tư, Giám đốc Điều hành. Trong khoảng thời gian làm việc, tiếp xúc với “Thánh Kinh Doanh” Matsushita Konosuke- doanh nhân sáng lập Tập đoàn Matsushita, ông Tổ của phương thức kinh doanh kiểu Nhật Bản- Thầy Yamamoto đã viết về cuộc đời và sự nghiệp của Matsushita, con đường trở thành Vị Thánh Kinh Doanh cùng những bài học triết lý kinh doanh quý báu.
Mở đầu chương trình là bài phát biểu khai mạc của ông Tô Bình Minh, Phó Viện trưởng, Giám đốc Phân Viện VJCC tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC- HCMC). Ông Tô Bình Minh cũng là người hiệu đính 2 cuốn sách Trở thành Vị Thánh Kinh doanh nhờ những bài học từ Vua Ô Tô” và “Thắp Lửa Trái Tim”.

Hình 2: Ông Tô Bình Minh, Phó Viện trưởng, Giám đốc Phân Viện VJCC-HCMC phát biểu khai mạc

Sau đó bà Hoàng Anh Phương, cựu học viên Keieijuku khóa 5, đại diện cho học viên Keieijuku miền Nam có đôi lời phát biểu tri ân Thầy Cô và tặng quà cám ơn Thầy Cô Yamamoto, ông Tô Bình Minh, ông Nguyễn Ngọc Tuấn- cựu học viên lớp trưởng Kei 10, đại diện cho các học viên tài trợ xuất bản sách- và ông Nguyễn Anh Phong- dịch giả cho 2 cuốn sách.

Hình 3: Cựu học viên Kei tặng quà cho các Thầy và dịch giả

Phần chính của chương trình là bài giảng của Thầy Yamamoto với chủ đề "Trở thành Vị Thánh Kinh Doanh nhờ những bài học từ Vua Ô Tô”“Cách thức mà người quản lý có thể thắp lên ngọn lửa đam mê”. Ảnh hưởng thấm nhuần và sâu sắc tư tưởng, cách thức vận hành kinh doanh của Vua Ô Tô Henry Ford – cha đẻ hãng Ford nổi tiếng, Matsushita đã lấy đó làm tiền đề áp dụng và phát triển Doanh nghiệp của mình lên tầm quốc gia và thế giới.


Hình 4,5: Học viên Keieijuku chăm chú lắng nghe bài giảng của Thầy Yamamoto

Qua nghiên cứu về tư tưởng của Matsushita và kết hợp với những kinh nghiệm thực tiễn của bản thân, Thầy đã truyền đạt những bài học triết lý kinh doanh, quản trị thực tiễn và chia sẻ một cách tâm huyết những nền tảng kiến thức đạo đức về con đường trở thành nhà lãnh đạo của Vị Thánh Kinh Doanh, tấm gương vĩ đại để mọi người học tập.
Cuối bài giảng Thầy đã dành tặng cho các học viên thân thương Bức thư pháp chữ “Tâm” do chính tay thầy viết nhằm gửi gắm tâm niệm mỗi một doanh nhân hãy luôn kinh doanh “Thắp lửa trong tim”, hãy cống hiến cho xã hội thì sẽ nhận lại được những thành quả xứng đáng.
   
Tiếp theo đó là phần ký tặng sách của Thầy Yamamoto và buổi dạy cắm hoa theo phong cách Nhật Bản Ikebana của Cô Yamamoto Kyoko – phu nhân của Thầy Yamamoto. Các anh chị học viên tham gia rất vui vẻ, hào hứng. Theo sự hướng dẫn tận tình của Cô Kyoko, từ những cành hoa, phụ kiện đơn giản mà đã tạo nên tác phẩm thật đẹp, nghệ thuật, nhưng vẫn thể hiện nét đặc trưng riêng của người cắm. 

Hình 6: Bức thư pháp chữ Tâm của Thầy Yamamoto

Hình 7: Thầy Yamamoto ký tặng sách cho các học viên

Hình 8: Cô Yamamoto Kyoko đang hướng dẫn Ikebana cho học viên

Đây không chỉ là dịp để cộng đồng học viên Keieijuku được lắng nghe bài giảng trực tiếp từ Thầy Cô mà còn được gặp gỡ giao lưu, trao đổi giữa cộng đồng với nhau về những câu chuyện cuộc đời, bài học kinh doanh, kinh nghiệm thực tế. VJCC rất vinh hạnh được chung sức với Cộng đồng keieijuku tổ chức những Chương trình giao lưu truyền lửa nhiệt huyết từ thế hệ trước đến thế hệ sau, kết nối tình thầy trò tình bằng hữu, hướng tới xây dựng Cộng đồng doanh nghiệp phát triển vững bền, mạnh mẽ. 
Kết thúc chương trình, các học viên Keieijuku chụp hình lưu niệm với Thầy Cô Yamamoto, Giám đốc Phân viện, Điều phối viên, thông dịch viên của VJCC - HCMC.

Hình 9: Thầy Cô Yamamoto và cộng đồng học viên Keieiku cùng VJCC chụp hình lưu niệm


Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước