Tin khóa học kinh doanh
KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN XÂY DỰNG HỆ THỐNG QUẢN TRỊ SẢN XUẤT TINH GỌN “MONOZUKURI” TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN HOÀNG GIA PHA LÊ - TẬP  ĐOÀN HOÀNG GIA 

Ngày 28 tháng 9 năm 2020, Phân Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC - HCMC) tham gia Lễ Khởi động dự án “Xây dựng hệ thống sản xuất tinh gọn “Monozukuri|” tại Công ty CP Hoàng gia Pha lê (liên doanh giữa Tập đoàn Hoàng gia và Công ty Pha lê).

Tham gia Lễ Khởi động Dự án, về phía Tập đoàn Hoàng gia có:
- Ông Nguyễn Đình Nghĩa- Phó Chủ tịch Tập đoàn Hoàng gia, Tổng Giám đốc Công ty CP Hoàng Gia Pha Lê 
- Bà Nguyễn Thị Tuyết Sang- Giám đốc nhà máy 
Về phía VJCC có sự tham gia của:
- Ông Tô Bình Minh - Phó Viện trưởng, Giám đốc Phân Viện VJCC tại TP. HCMC 
- Bà Kumiko Ogawa - Điều phối viên của JICA tại VJCC - HCMC 
- Ông Trần Hữu Anh Tuấn - Chuyên gia tư vấn cao cấp của VJCC
- Bộ phận Khóa học Kinh doanh 

 
Hình ảnh 1: Lễ Khởi Động dự án “Xây dựng hệ thống sản xuất tinh gọn “Monozukuri”



Hình ảnh 2: Ông Nguyễn Đình Nghĩa phát biểu khai mạc

Hình ảnh 3: Ông Tô Bình Minh phát biểu

 
Hình ảnh 4: Chuyên gia Trần Hữu Anh Tuấn phát biểu 

Hình ảnh 5: Toàn thể cán bộ nhân viên, lãnh đạo hô khẩu hiệu “Quyết tâm”


Trong phần đầu của buổi Lễ Khởi Động dự án là phần Phát biều khai mạc của Ban giám đốc của công ty CP Hoàng Gia Pha Lê, ông Nguyễn Đình Nghĩa khuyến khích và động viên tình thần CBNV tích cực tham gia vào dự án. Cùng với tinh thần đó, ông Tô Bình Mình cũng cám ơn sự tin tưởng của Ban Giám đốc Hoàng Gia về việc hướng dẫn, đào tạo và tư vấn của VJCC cho 3 nhà máy trong tập đoàn Hoàng Gia vừa qua và hôm nay là nhà máy thứ tư - Công ty CP Hoàng Gia Pha Lê với sự cố gắng nỗ lực của CBNV toàn công ty và chúc cho công ty với một tình thần và nhiệt huyết quyết tâm xây dựng một nhà máy sản xuất chuyên nghiệp, và với sự hướng dẫn tận tình của chuyên gia cao cấp của VJCC để triển khai dự án này trong thời gian 1 năm (9/2020- 9/2021).
 Chuyên gia Trần Hữu Anh Tuấn hy vọng việc nâng cao ý thức, tư tưởng của CBNV để giúp xây dựng một nhà máy tránh lãng phí, giảm sức lao động, tiết kiệm nhân công tạo ra giá cả ổn định cho khách hàng, giao hàng đúng thời hạn, tạo niềm tin từ khách hàng, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Để làm được như vậy, toàn thể cán bộ nhân viên phải xây dựng một hệ thống chất lượng toàn diện đáp ứng yêu cầu của khách hàng, mỗi người đều cống hiến công sức để góp nên thành quả của công ty. Hy vọng sau 3 năm nữa Hoàng Gia Pha Lê sẽ là một công ty dẫn đầu trong ngành gạch men của Việt Nam, phát triền hơn nữa và vươn tầm ra thế giới.

Kết thúc Lễ Khởi Động dự án, CBNV di chuyển lên phòng đào tạo, Giảng viên bắt đầu hướng dẫn chương trình đầu tiên về 5S.


Hình ảnh 6: Chuyên gia Trần Hữu Anh Tuấn giới thiệu “Hệ thống sản xuất tinh gọn Monozukuri”

Giảng viên giới thiệu khái quát về Ngôi nhà sản xuất tinh gọn, các phương pháp, công cụ phổ biến của hệ thống sản xuất tinh gọn. Nhận thức về hoạt động 5S.

1. SEIRI – SÀNG LỌC - SORT
2. SEITON – SẮP XẾP – SET (IN ORDER)
3. SEISO – SẠCH SẼ - SHINE
4. SEIKETSU – SĂN SÓC – STANDARDIZE
5. SHITSUKE – SẴN SÀNG – SUSTAIN

 
Hình ảnh 7: Các học viên làm  bài tập nhóm


Ngày thứ hai 29/9/2020, tiếp theo buổi đào tạo ngày hôm trước, Giảng viên trao đổi nội dung buổi học và cùng các nhóm đến hiện trường hướng dẫn 5S  tại xưởng.

   
Hình ảnh 8&9: Thực hiện 5S tại hiện trường nhà máy

Buổi chiều cùng ngày, Giảng viên tiếp tục hướng dẫn buổi đào tạo về “Kỹ năng làm việc Horenso” làm thế nào để nhân viên làm việc chuyên nghiệp thông qua kỹ năng này.

Hình ảnh 10: Thuyết trình về kỹ năng làm việc Horenso

 
Hình ảnh 11&12: Học viên nhận giải thường thi đua xuất sắc của nhóm

 
Hình ảnh 13: Hình lưu niệm của GV và CBNV Hoàng Gia Pha lê


Kết thúc buổi học thứ hai về Kỹ năng làm việc Horenso trong Dự án xây dựng hệ thống sản xuất tinh gọn “Monozukuri”, VJCC-HCMC và CBNV Hoàng Gia Pha Lê cùng chụp hình lưu niệm. Tin tưởng rằng, CBNV Hoàng Gia Pha Lê sẽ áp dụng kiến thức học được để làm việc chuyên nghiệp hơn trong thời gian sắp tới, áp dụng Horenso giúp cho các phòng ban làm việc hiệu quả trôi chảy hơn. Kết thúc 2 ngày học mọi người vui vẻ đón nhận món quà nhỏ từ VJCC như là món quà tinh thần giúp mọi người có thêm động lực nhiệt huyết trong công việc để theo đuồi suốt dự án này. Chương trình đào tạo, tư vấn dự án này sẽ tiếp tục thực hiện duy trì mỗi tháng 2 -3 ngày kéo dài xuyên suốt 1 năm. Chúc cho các anh chị CBNV có nhiều sức khỏe và nhiệt huyết của tuổi trẻ cống hiến hết mình vì sự phát triển lớn mạnh của công ty.

(Ban Khóa học Kinh doanh)
Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước