Tin VJCC

Ngày 7/1/2021, tại Ban Quản lý các Khu Công nghiệp Đồng Nai (Ban Quản lý), Ông Nguyễn Hữu Đức – Tổ phó tổ điều phối viên (ĐPV) và Bà Dương Thị Hạt – Trưởng phòng Quản lý đầu tư của Ban Quản lý đã có buổi tiếp xã giao đoàn VJCC, do Ông Tô Bình Minh, Giám đốc phân viện VJCC tại thành phố Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn và hai chuyên gia Nhật Bản là Ông Karasawa – Cố vấn trưởng và Bà Ogawa - chuyên gia JICA đến thăm và làm việc.

Hình 01: Giám đốc Tô Bình Minh giới thiệu về cuốn sách “Thắp lửa trái tim” - những bài học quản trị thực tiễn từ Konosuke Matsushita- nhà sáng lập tập đoàn Panasonic.

Tại buổi tiếp, hai bên chia sẻ về các hoạt động của Viện VJCC và Tổ ĐPV. Viện VJCC được thành lập theo Quyết định số 368/QĐ-ĐHNT do Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương ký ngày 10/3/2017 trên cơ sở nâng cấp hai Trung tâm Hợp tác Nguồn Nhân lực Việt Nam Nhật Bản Hà Nội và TP Hồ Chí Minh  ( Trung tâm VJCC Hà Nội và VJCC TP Hồ Chí Minh được thành lập trên cơ sở Hiệp định ký kết chính thức giữa Chính phủ hai nước Việt Nam - Nhật Bản và bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2002).

Viện VJCC có chức năng tổ chức thực hiện công tác đào tạo, nghiên cứu, tư vấn và ứng dụng trong quản lý kinh tế, quản trị doanh nghiệp theo mô hình Nhật Bản và là đơn vị thực hiện Dự án VJCC “Phát triển nguồn nhân lực kinh doanh tại VJCC” do Chính phủ Nhật Bản tài trợ thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA).

 Hiện nay, Viện VJCC đang triển khai thực hiện các chương trình đào tạo Kinh doanh Cao cấp – Keieijuku; chương trình bồi dưỡng doanh nghiệp trung và ngắn hạn; chương trình đào tạo nâng cao năng lực tiếng Nhật; và các hoạt động xúc tiến giao lưu văn hóa, giáo dục, kinh doanh giữa Việt Nam và Nhật Bản và các hoạt động khác trực thuộc dự án VJCC. Đầu mối tiếp nhận chuyển giao công nghệ từ phía Nhật Bản cho trường Đại học Ngoại thương.

Hình 02: Các thành viên buổi làm việc chụp hình lưu niệm.

Ông Nguyễn Hữu Đức và Bà Dương Thị Hạt cũng chia sẻ các hoạt động của Tổ ĐPV trong năm 2020. Hàng năm, Tổ ĐPV tổ chức khảo sát khoảng 30 doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước để xây dựng cơ sở dữ liệu doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ nhằm kết nối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước thông qua hoạt động kết nối trực tiếp hoặc hoạt động giao thương do UBND tỉnh và Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp vùng Kansai tổ chức hàng năm. Ngoài ra, Tổ ĐPV cũng hỗ trợ các doanh nghiệp giải quyết một số khó khăn vướng mắt trong quá trình triển khai hoạt động kinh doanh, phối hợi với các trường trên địa bàn để tổ chức các khóa học nâng cao năng lực quản lý, cải tiến sáng tạo cho các lãnh đạo và quản lý của doanh nghiệp.

Thông qua buổi làm việc, hai bên ghi nhận những nội dung trao đổi và sẽ xúc tiến phối hợp thông tin về các hoạt động của mỗi bên nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các khóa học cũng như các chương trình do hai bên tổ chức. Trước mắt, phía Viện VJCC đề nghị Tổ ĐPV hỗ trợ giới thiệu về khóa Keieijuku – khóa 16 đến các doanh nghiệp tại Đồng Nai.

Thông tin về khóa học kinh doanh cao cấp Keieijuku – khóa 16 :

https://www.vjcchcmc.org.vn/business/245/thang-bao-tuyen-sinh-khaa-hoc-kinh-doanh-cao-cap-keieijuku-a-khaa-16.html

(Nguồn: http://diza.dongnai.gov.vn/)


Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước