Tin VJCC
Sáng ngày 26 tháng 01 năm 2021, Phân Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam- Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC- HCMC) long trọng tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình cải tạo nâng cấp cơ sở vật chất Phân Viện VJCC-HCMC.

Đến dự buổi lễ, có các quan khách đến từ Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM (JCCH), Cố Vấn trưởng dự án VJCC, Trường Đại học Ngoại thương (FTU), Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương, đại diện các công ty tư vấn thiết kế, quản lý dự án và thi công Công trình, đại diện Câu lạc Bộ Keieijuku miền Nam.

 
Hình ảnh 1 : Tòa nhà VJCC-HCMC nhìn từ cổng đường D5, phường 25, Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh

Mở đầu chương trình buổi Lễ, TS. Nguyễn Thị Hiền – Viện trưởng Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam- Nhật Bản (VJCC) phát biểu khai mạc nêu rõ sự cấp thiết của việc nâng cấp cải tạo cơ sở vật chất Phân Viện sau gần 20 năm đi vào hoạt động để xứng tầm với quy mô đào tạo, chiến lược phát triển của VJCC. Viện trưởng bày tỏ lòng biết ơn đối với sự ủng hộ nhiệt tình của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA, sự chỉ đạo kịp thời của trường Đại học Ngoại thương, sự hợp tác hỗ trợ của Cơ sở II, sự tận tụy chu đáo của đội ngũ tư vấn thiết kế và thi công và sự tài trợ từ cộng đồng Keieijuku như Tập đoàn Hoàng Gia, Công ty NP-NAPHTHA. Việc cải tạo nâng cấp cơ sở vật chất này không chỉ phục vụ cho các hoạt động chức năng của Phân Viện mà còn tạo ra sự khang trang, tiện ích chung cho toàn bộ khuôn viên của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương.

Hình ảnh 2 : TS. Nguyễn Thị Hiền- Viện trưởng VJCC phát biểu mở đầu buổi lễ khánh thành

Hình ảnh 3: Sàn hành lang lầu 2 lát gạch do Tập đoàn Hoàng Gia tài trợ

Hình ảnh 4: Vạch ngăn cách bảo vệ tại bãi đậu xe do Công ty NP-NAPHTHA tài trợ

Tiếp theo, PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương, Giám đốc Dự án VJCC cũng đã có bài phát biểu nhận định sự khánh thành công trình ngoài việc đánh dấu sự thay đổi sau gần 20 năm dự án hoạt động mà còn là nguồn động viên rất lớn đối với VJCC và Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương nhất là trong đại dịch COVID-19 hiện nay. Qua đó, Hiệu trưởng ghi nhận công lao của toàn bộ Viện VJCC cũng như các đơn vị thiết kế, thi công đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình. Hy vọng công trình sẽ được sử dụng hiệu quả nhất, đáp ứng nhu cầu làm việc, đào tạo của Phân Viện VJCC và sinh viên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương.




Hình ảnh 5: PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương, Giám đốc Dự án VJCC phát biểu chúc mừng trong buổi lễ

Tham dự buổi lễ khánh thành, đại diện cho Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, Ngài Tổng Lãnh sự Watanabe Nobuhiro bày tỏ niềm vui mừng với việc VJCC tiến hành cải tạo và nâng cấp cơ sở. Ngài Tổng Lãnh sự đánh giá cao và xem đây là hành động đúng lúc nhằm tạo ra thêm nhiều cơ hội học tập cho người Việt. Hiện nay, với số liệu hơn 1.000 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào khu vực phía Nam và chỉ số tăng trưởng dương của nền kinh tế Việt Nam dù trong thời đại “With Corona”,  Ngài Tổng Lãnh sự bày tỏ niềm kỳ vọng sâu sắc vào các Chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có kiến thức và am hiểu phong cách kinh doanh kiểu Nhật Bản tại VJCC để duy trì sự phát triển bền vững cho nền kinh tế Việt Nam.

Hình ảnh 6: Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh – Ông  Watanabe Nobuhiro - phát biểu trong lễ khánh thành

Sau 3 tháng thi công xây dựng và sửa chữa, công trình cải tạo nâng cấp Phân Viện VJCC được mở rộng ở tầng trệt với 01 phòng học lớn có vách ngăn di động với sức chứa lên tới 200 người, 01 phòng “Không gian mở- Sinh viên tự quản” với sức chứa 100 người và 2 phòng chức năng nhỏ, đều được trang bị đầy đủ các thiết bị tiện ích như: điều hòa, đèn led, bàn ghế.

Hình ảnh 7: Đại diện Trường Đại học Ngoại thương, Viện VJCC và các vị đại biểu và cùng cắt băng khánh thành 

Nhằm hỗ trợ cho hoạt động đào tạo của Trường Đại học Ngoại thương nói chung và Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương nói riêng, Viện VJCC tiến hành ký kết Biên bản Bàn giao và Thỏa thuận sử dụng phòng học để chia sẻ một số cơ sở vật chất tại Phân Viện VJCC-HCMC cho Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương hoạt động và học tập.

Hình ảnh 8: Phần ký kết biên bản bàn giao giữa Đại diện Trường Đại học Ngoại thương và Viện VJCC

 
Hình ảnh 9: Phòng học Nagoya 1 và 2 mới được xây dựng

Kết thúc buổi lễ khánh thành và bàn giao là phần chụp hình chung của tất cả các đại biểu, khách mời và ban lãnh đạo Viện VJCC.

Hình ảnh 10: Chụp ảnh lưu niệm giữa các vị đại biểu, các khách mời và Đại diện Trường Đại học Ngoại thương và Viện VJCC

Với diện mạo mới và cơ sở vật chất trang thiết bị được nâng cấp, Phân Viện VJCC sẽ ngày càng cung cấp các khóa học đào tạo chất lượng cũng như tổ chức nhiều hoạt động kết nối kinh doanh hiệu quả mang lại dịch vụ tốt nhất cho các học viên, các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản. Bên cạnh đó, cũng sẽ tạo ra một môi trường hoạt động thuận lợi cho Hội sinh viên, Đoàn Thanh niên,… của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương. Từ đó, góp phần nâng cao thành tích, giá trị, uy tín chung của Trường Đại học Ngoại thương trong cộng đồng xã hội nói chung và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản nói riêng.

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước