Tin khóa học kinh doanh
Phân viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC - HCMC) đã tổ chức Khóa học “HIỂU VÀ SỬ DỤNG HIỆU QUẢ INCOTERMS® 2020 ” vào ngày 21 & 22 tháng 1 năm 2021 tại tòa nhà VJCC-HCMC.
Khóa học được giảng dạy bởi ông Tô Bình Minh- chuyên gia Việt Nam hướng dẫn.
Ông Tô Bình Minh là Phó Viện trưởng, Giám đốc Phân Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam- Nhật Bản (VJCC) tại Tp Hồ Chí Minh, Giảng viên chính Trường ĐH Ngoại thương. Chuyên gia tư vấn và đào tạo, báo cáo viên về Incoterms và thương mại quốc tế với 30 năm kinh nghiệm. Tác giả của 14 công trình nghiên cứu đã công bố liên quan đến Incoterms và thương mại quốc tế.

Trong bối cảnh đất nước đang phát triển, các điều kiện mới về Incoterms® 2020 cũng được cập nhật và sửa đổi cho phù hợp với điều kiện thương mai quốc tế hiện nay, khóa học được tổ chức theo nhu cầu cần thiết của các doanh nghiệp để giới thiệu và hướng dẫn đến học viên cách tiếp cận với sự thay đổi, làm sao hiểu và sử dụng cho đúng và hiệu quả các điều kiện thay đổi với tình hình hiện nay. Khóa học được tổ chức trong hai ngày với sự tham gia của các học viên đến từ các doanh nghiệp thuộc các ngành sản xuất, dịch vụ, thương mai và giáo dục khác nhau. 
Các học viên rất quan tâm đến các điều kiện thay đổi sẽ có những ưu điểm và cải tiến như thế nào trong bối cảnh hàng hóa ngày một đa dạng, sự hiểu biết về các điều kiện thương mai quốc tế chỉ có ở một khía cạnh hạn chế, mong muốn tìm hiểu và tích lũy thêm kiến thức thông qua khóa học này. 
 
Hình ảnh 1: Giảng viên giới thiệu và trình bày về nội dung khóa học

Học viên không chỉ học lý thuyết bài giảng mà giảng viên còn lồng ghép các bài tập thực tế cho từng chương mục để học viên có thể thực hành và dễ hiểu nhớ lâu hơn, tạo không khí sinh động, trong phần bài tập nhóm có những phần thưởng khuyến khích để động viên tinh thần học tập của mọi người.
 
 

Hình ảnh 2, 3: Học viên làm bài tập nhóm

Học viên cùng chia sẻ, trao đổi và đặt câu hỏi với giảng viên khi chưa thông hiểu điều gì, giảng viên cũng chia sẻ kinh nghiệm của bản thân qua các lần tiếp xúc với học viên để giải thích và tư vấn giúp cho học viên nhận định đúng vấn đề hơn.
 

 
Hình ảnh 4, 5: Học viên thực hành bài tập và tìm câu giải đáp 

Hình ảnh 6: Học viên nhận giải thưởng từ giảng viên 

 

 
Hình ảnh 7, 8: Học viên nhận giải giấy chứng nhận và sách  

 
Hình ảnh 9:  Hình lưu niệm của khóa học 

Bà Lê Thị Mộng Tuyền thuộc Công ty TNHH Iwasaki Electric Việt Nam chia sẻ: Hiểu và vận dụng được vào công việc.
Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh thuộc công ty TNHH Điện tử Asti chia sẻ: Tôi biết được nhiều khía cạnh hơn liên quan đến giao hàng.
Đại diện trường Đại học Ngân TP.HCM cho rằng: Có bổ ích và bổ sung nhiều kiến thức phục vụ cho công việc.
Kết thúc khóa học, các học viên chụp hình lưu niệm với Giảng viên của VJCC - HCMC.

 (Ban Khóa học Kinh doanh)
Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước