Tin khóa học kinh doanh
Phân viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC - HCMC) đã tổ chức Khóa học “KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO VÀ TRUYỀN ĐẠT THÔNG TIN” vào ngày 18, 19 & 20 tháng 01 năm 2021 tại phòng Tokyo tòa nhà VJCC-HCMC.
Khóa học được giảng dạy bởi ông Koji Yonekawa- chuyên gia JICA hướng dẫn.
Ông Koji Yonekawa là giám đốc nhân sự công ty cổ phần S-Pool. Ông cũng là thành viên sáng lập của S-Pool và phụ trách các lĩnh vực: dịch vụ gia công phần mềm mới, xây dựng hệ thống quản trị nhân lực và vận hành chế độ nhân sự cho 6 công ty trong tập đoàn; tuyển dụng hơn 100 người/năm và đào tạo cho khoảng 700 nhân sự.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid -19 hiện nay, Việt Nam đang kiểm soát tốt các qui định phòng chống dịch và mỗi người dân đều tuân thủ qui tắc 5K của Chính phủ vì vậy VJCC luôn nhắc nhở và yêu cầu mỗi học viên tham gia đều tuân theo qui định để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học viên và mọi người xung quanh. 
Ngoài ra chính phủ Nhật Bản-JICA đã hỗ trợ các máy móc thiết bị và hệ thống phục vụ học từ xa hiện đại cho cả Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh nhằm đáp ứng tình hình dịch bệnh làm các chuyên gia Nhật Bản không thể qua Việt Nam hướng dẫn trực tiếp.
Điểm đặc biệt của khóa học lần này bên cạnh hệ thống máy móc hiện đại giúp người học gần như có cảm giác gặp mặt trực tiếp giảng viên trên lớp thì học viên ở 2 miền Nam Bắc còn có thể giao lưu chia sẻ với nhau từ xa trên hệ thống hiện đại này.
 
Học viên Tp. HCM chia sẻ ý kiến với giảng viên và học viên ở Hà Nội

Học viên không chỉ học lý thuyết bài giảng mà còn thực hành bài tập chung trong nhóm, từng thành viên nêu lên ý kiến cá nhân đóng góp vào bài làm của nhóm và đại diện nhóm sẽ phát biểu chia sẻ trước lớp. Khóa học 3 ngày nhưng có khá nhiều bài tập nhóm tạo nên sự liên kết tinh thần đồng đội cao và hứng thú trong cách học này.
 
Học viên Tp. HCM và học viên ở Hà Nội thực hành thảo luận nhóm

Cùng với tổng hợp ý kiến phù hợp của từng nhóm, giảng viên cũng chia sẻ kinh nghiệm của bản thân qua các chặng đường làm việc và tư vấn giúp cho học viên có thêm phương pháp áp dụng trong thực tế.
 
Giảng viên chia sẻ kinh nghiệm thực tế bản thân

Buổi lễ bế giảng và trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học được tổ chức đồng thời ở 2 miền. Kết thúc khóa học, các học viên chụp hình lưu niệm với Điều phối viên và Giảng viên.
 
  Hình lưu niệm của khóa học 

Bà Huỳnh Thị Hiền thuộc Công ty TNHH Toyotsu Safety & Automotive Components (Việt Nam) chia sẻ: VJCC đã tạo cơ hội cho tôi để học kiến thức phong cách lãnh đạo và kinh nghiệm giao tiếp hiệu quả trong làm việc nhóm, cuộc họp. Áp dụng phương pháp Coaching.
Bà Lê Quỳnh Anh thuộc công ty TNHH MTV Forval Việt Nam chia sẻ: Khóa học có nhiều nội dung bổ ích với mình, sẽ cố gắng áp dụng vào công việc. Lớp học vui vẻ vì các học viên hợp tác, chia sẻ với nhau.

 (Ban Khóa học Kinh doanh)
Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước