Tin khóa học kinh doanh
Phân viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC-HCMC) đã tổ chức Khóa học “PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG NHÂN VIÊN THÔNG QUA HUẤN LUYỆN VÀ HƯỚNG DẪN” vào ngày 25, 26 & 27 tháng 01 năm 2021 tại phòng Tokyo tòa nhà VJCC-HCMC.
Khóa học được giảng dạy bởi ông Junichi Sugihara- chuyên gia JICA hướng dẫn.
Ông Junichi Sugihara có trên 10 năm kinh nghiệm với tư cách là chuyên gia về phát triển nguồn nhân lực, kiểm soát chất lượng; chuyên gia về kinh doanh cho các quốc gia mới nổi. 
Ông đã tham gia vào nhiều dự án trên cả 2 cương vị là nhà thầu và nhà tư vấn ở Nhật Bản, Ấn
Độ, Việt Nam, Indonesia, Trung Quốc, Chile, Peru, v.v..

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid -19 hiện nay, Việt Nam đang kiểm soát tốt các qui định phòng chống dịch và mỗi người dân đều tuân thủ qui tắc 5K của Chính phủ, tuy nhiên để phòng chống dịch bệnh phát sinh VJCC luôn nhắc nhở và yêu cầu mỗi học viên tham gia đều tuân theo qui định để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học viên và mọi người xung quanh. 
Để tổ chức các khóa học Online được chuyên nghiệp hơn, VJCC nhận được sự quan tâm sâu sắc của chính phủ Nhật Bản – Jica đã đầu tư và hỗ trợ các máy móc thiết bị hiện đại để phục vụ các lớp học từ xa nhằm đáp ứng cho tình hình dịch bệnh hiện nay khi chuyên gia Nhật Bản không thể qua Việt Nam hướng dẫn trực tiếp.
Học viên có thể theo dõi bài giảng trên màn hình lớn thông qua thông dịch viên dịch trực tiếp tại lớp giúp cho lớp học có cảm giác thân thuộc như có giảng viên bên cạnh, về chất lượng bài giảng vẫn được đầu tư  kỹ càng giống như khi học offline.

 
Hình ảnh: Giảng viên chia sẻ nội dung khóa học

Cùng song song với bài giảng, các bài tập thực hành của từng nhóm tạo nên hình ảnh thực tế sinh động về tình thần làm việc đồng đội, thảo luận, hăng say góp ý kiến, luyện tập kỹ năng lãnh đạo hướng dẫn nhóm khi làm việc. Các trò chơi mang tính thực tiễn cũng được lồng ghép trong bài học.
 
 
 
 
Hình ảnh: Học viên thực hành và thảo luận nhóm

Cùng với tổng hợp ý kiến của nhóm, học viên phát thảo lên giấy để cuối cùng trình bày trước lớp về bài tập của nhóm mình qua đó giảng viên có thể hiểu được tâm tư, nguyện vọng của học viên để cùng bình luận và đóng góp ý kiến.
 
 

Hình ảnh: Học viên trình bày báo cáo của nhóm

 
Hình ảnh: Học viên đặt câu hỏi với giảng viên

Buổi lễ bế giảng và trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học được tổ chức cuối giờ, những nụ cười rạng rỡ trên môi, học viên chụp hình cùng với chuyên gia điều phối, giảng viên vẫn dõi theo qua màn hình cho đến khi kết thúc.

 
Hình ảnh: Hình lưu niệm của khóa học 

 (Ban Khóa học Kinh doanh)
Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước