Tin khóa học kinh doanh
Sáng ngày 05 tháng 04 năm 2021, Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam - Nhật Bản, Phân viện tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC- HCMC) long trọng tổ chức Lễ Khai giảng Khóa học Kinh doanh Cao cấp KEIEIJUKU khóa 16 cho 29 học viên.

Đến dự Lễ Khai giảng, có các quan khách đến từ Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Tp.HCM (JCCH), Cố vấn trưởng dự án VJCC, trường Đại học Ngoại thương (FTU), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Câu lạc bộ Keieijuku miền Nam và các cựu học viên Keieijuku.
Sau phần giới thiệu khách mời là bài phát biểu của Giám đốc Phân viện VJCC tại Thành phố Hồ Chí Minh- ông Tô Bình Minh.
Keieijuku là chương trình đặc biệt đào tạo CEO thực tiễn và chuyên sâu tại Việt Nam, bắt đầu tổ chức từ năm 2009 chỉ với 1 khóa học duy nhất có 16 học viên tổ chức tại Hà Nội. Với việc ứng dụng thành công của các doanh nghiệp Keieijuku đã được chứng nhận và lan truyền rộng rãi, cho đến nay, chương trình Keieijuku đã được tổ chức đồng thời ở Hà Nội, Tp HCM và Hải Phòng. 
Với Khóa Keieijuku 16 tại Tp HCM gồm 29 học viên, số lượng các khóa Keieijuku tại Việt Nam hiện là 27 khóa với tổng số 735 học viên. Trong 29 học viên của Keieijuku 16 tại Tp HCM, có 28 học viên là lãnh đạo, quản lý đến từ 26 doanh nghiệp và 01 học viên là giảng viên của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương.
  
 
Hình 1: Ông Tô Bình Minh-Giám đốc Phân viện VJCC phát biểu mở đầu

PGS. TS. Nguyễn Thị Hiền, Viện trưởng VJCC, đồng thời đại diện cho trường Đại học Ngoại Thương - đối tác phía Việt Nam trong dự án VJCC, trình bày thông điệp gửi tới các Tân học viên Keieijuku Khóa 16. 
Trong bài phát biểu, PGS. TS. Nguyễn Thị Hiền gửi lời chúc mừng lễ Khai giảng khóa Kei 16 và nhiệt liệt hoan nghênh 29 Tân học viên với tinh thần cố gắng học tập cao trong tình hình hiện nay. Bà đã nhấn mạnh về tính hiệu quả, thiết thực cũng như tầm ảnh hưởng và “tinh thần Nhật Bản” mà khóa học Keieijuku mang lại. Bà cam kết VJCC sẽ tạo môi trường học tập tốt, gần gũi cho học viên có thể tương tác nhiều với giảng viên – chuyên gia giàu kinh nghiệm Nhật Bản và Việt Nam. Bên cạnh đó sẽ tạo điều kiện cho học viên tham gia các buổi Business matching để giao lưu, tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản tại Tp HCM cũng như Nhật Bản.  
 
Hình 2: PGS, TS Nguyễn Thị Hiền- Viện trưởng VJCC phát biểu trong lễ Khai giảng

Trưởng Đại diện Văn phòng Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ông MASUDA Chikahiro đã đánh giá cao khóa học và gửi lời chúc tốt đẹp đến các Tân học viên khóa Keieijuku 16, bày tỏ sự tin tưởng thương hiệu “Keieijuku” mà VJCC đã xây dựng, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn và trân trọng đối với sự nhiệt tình đóng góp của chương trình Keieijuku vào sự nghiệp phát triển kinh tế - Xã hội của Việt Nam.
  
Hình 3: Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Thành phố Hồ Chí Minh – Ông MASUDA Chikahiro - phát biểu trong lễ khai giảng

Các hoạt động đào tạo và giao lưu của VJCC Tp.HCM luôn nhận được sự hỗ trợ tích cực của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam - đại diện là Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trong lễ khai giảng, Ngài Tổng Lãnh sự WATANABE Nobuhiro đã đánh giá cao Khóa Keieijuku về sự kết hợp lý thuyết với thực tế, chú trọng những kiến thức thiết yếu đối với giới kinh doanh Nhật Bản. Đặc biệt, các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư vào Việt Nam rất cần những đối tác kinh doanh có sự hiểu biết về văn hóa và kiến thức kinh doanh với  Nhật Bản. Nhu cầu đào tạo này sẽ ngày càng tăng cao trong thời gian tới.

Hình 4: Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Tp.HCM – Ngài Tổng Lãnh sự WATANABE Nobuhiro - phát biểu trong lễ Khai giảng

Tiếp theo là phần phát biểu của Cựu học viên Keieijuku khóa 10, bà Nguyễn Thị Hoàng Quyên, Chủ tịch Câu lạc bộ Keieijuku miền Nam, chia sẻ sự thay đổi sau khi tham gia khóa học này. Bà đại diện cho Cộng đồng Keieijuku chúc mừng các tân học viên khóa 16 bắt đầu trở thành thành viên của chương trình đào tạo Keieijuku, để tiếp bước và phát huy tinh thần Học - Hành – Lan tỏa.
 
Hình 5:  Bà Nguyễn Thị Hoàng Quyên, cựu học viên Keieijuku 10, Chủ tịch Câu lạc bộ Keieijuku miền Nam phát biểu trong lễ Khai giảng

Tiếp theo chương trình là phần Giới thiệu tân học viên của Khóa học Keieijuku 16. 

 
Hình 6:  Các học viên Keieijuku 16 trong Lễ khai giảng

Đại diện cho 29 học viên Keieijuku khóa 16, bà Lê Hồng Phượng, giám đốc công ty TNHH Giáo Dục Và Đào Tạo Hoa Hướng Dương đã cam kết học tập với thái độ cầu thị và nghiêm túc. Bà tự hào trở thành học viên của chương trình duy nhất tại Việt Nam dạy về mô hình quản trị doanh nghiệp kiểu Nhật Bản một cách bài bản, có hệ thống, có chọn lọc và luôn đổi mới do các giảng viên là những người đã từng giữ vị trí quản lý cấp cao của các công ty, tập đoàn lớn của Nhật. Bà cũng tự hào khi là thành viên của Cộng đồng Keieijuku được kết nối, lĩnh hội và chia sẻ kinh nghiệm cùng nhau và cùng các chuyên gia.
Bài phát biểu cuối cùng là lời nhắn nhủ của Ông KARASAWA Masayuki - Cố vấn trưởng Dự án VJCC gửi đến Cộng đồng Keieijuku nói chung và các tân học viên Keieijuku khóa 16 nói riêng. Ông bày tỏ niềm vui mừng đã hai năm mới tiến hành mở khóa Keieijuku mới do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới. Dù trải qua bao khó khăn nhưng VJCC vẫn có thể duy trì được Khóa học đào tạo ý nghĩa như vậy suốt từ năm 2009 đến nay là một nỗ lực kiên trì lớn của cả tập thể, tổ chức, chính phủ hai nước. Trong thời gian chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 từ năm trước, VJCC đã thực hiện công trình cải tạo cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ cho các khóa học online đối ứng với tình hình đại dịch Covid-19 hiện nay.     
 
Hình 7: Ông  KARASAWA Masayuki - Cố vấn trưởng Dự án VJCC - phát biểu kết thúc lễ Khai giảng

Buổi lễ Khai giảng thu hút được sự quan tâm của nhiều tổ chức truyền thông Việt Nam cũng như Nhật Bản đến dự và đưa tin như  Báo Nhà báo và Công luận, tổ chức truyền thông Nhật Bản -  Công ty TNHH MTV Lai Viễn. Buổi lễ Khai giảng nhận được những lẵng hoa chúc mừng nhiệt liệt từ các doanh nghiệp như: Tập đoàn Hoàng Gia, Công Ty Tây Nguyên Metal , Câu lạc bộ Kei Club Miền Nam.
Kết thúc buổi lễ Khai giảng là phần chụp hình chung của tất cả các khách mời và tân học viên khóa học Keieijuku 16.

 
Hình 8: Chụp ảnh lưu niệm giữa khách mời và các học viên Keieijuku khóa 16.

Tin tưởng rằng, Keieijuku khóa 16 được tổ chức trên cơ sở phát huy những thành công của các khóa trước, cộng với việc tập trung xây dựng chiến lược – kế hoạch tái cấu trúc doanh nghiệp trong thời kỳ “Hậu Covid” nên sẽ đạt được những thành quả tốt đẹp và đóng góp cho cộng đồng Keieijuku nói riêng cũng như xã hội nói chung.

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước