Tin khóa học kinh doanh
Ngày 9/5, Viện phát triển Nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC) đã tổ chức Lễ Khai giảng khóa học Kinh doanh Cao cấp – KEIEIJUKU khóa 17.
nhu cau ve nguon nhan luc kinh doanh theo kieu nhat ban rat lon hinh 1

Ông Tô Bình Minh – Giám đốc VJCC TP.HCM.

Buổi lễ có sự tham dự của ngài KUSAKA Masatoshi - Phó Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM; ông MASUDA Chikahiro - Trưởng đại diện văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại TP.HCM; ông Vương Đức Tuấn – Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ.

“Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả các cơ quan hữu quan, đoàn thể, doanh nghiệp và mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác để khoá học Kinh doanh cao cấp – Keieijuku khoá 17 thành công tốt đẹp, đóng góp vào việc phát triển quan hệ thương mại Việt Nam – Nhật Bản để xứng đáng với quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam – Nhật Bản vì hoà bình và thịnh vượng ở châu Á”, ông Tô Bình Minh - Giám đốc VJCC TP.HCM phát biểu.

nhu cau ve nguon nhan luc kinh doanh theo kieu nhat ban rat lon hinh 2

Ông MASUDA Chikahiro - Trưởng đại diện văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại TP.HCM.

Cũng tại buổi lễ, ông MASUDA Chikahiro - Trưởng đại diện văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại TP.HCM chia sẻ, Keieijuku là một diễn đàn để chia sẻ bí quyết và tư duy quản lý được bồi dưỡng bởi các chuyên gia Nhật Bản, nhưng đồng thời, nó cũng là một trường học kinh doanh của Việt Nam. Cộng với bí quyết và tư duy quản lý theo phong cách Nhật, việc kết hợp thêm những điểm mạnh của kinh doanh kiểu Việt như sự linh hoạt, tốc độ và sức sống trẻ sẽ khiến Keieijuku trở thành một cơ sở mới cho đào tạo kinh doanh  “phong cách Nhật - Việt”.

Về phía mình, ngài KUSAKA Masatoshi - Phó Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM cho biết, mới đây Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã có chuyến thăm Việt Nam. Mối quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam hiện tại đang phát triển vô cùng tốt đẹp và năm sau sẽ là một năm đặc biệt đánh dấu cột mốc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật – Việt.

 

“Trong bối cảnh quan hệ hai nước đang vô cùng tốt đẹp, doanh nghiệp Nhật Bản vẫn đặt kỳ vọng vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, làn sóng đầu tư vào Việt Nam của doanh nghiệp Nhật Bản vẫn không hề thuyên giảm. Khi đầu tư vào Việt Nam, doanh nghiệp Nhật Bản có nhu cầu rất lớn về nguồn nhân lực có hiểu biết về phương thức kinh doanh theo kiểu Nhật Bản”, ngài KUSAKA Masatoshi nhấn mạnh.

Trong số 27 học viên trúng tuyển vào khoá học lần này gồm 26 lãnh đạo, quản lý của các doanh nghiệp và 1 học viên là giảng viên trường Đại học Ngoại thương.

nhu cau ve nguon nhan luc kinh doanh theo kieu nhat ban rat lon hinh 3

Đại diện tân học viên Keieijuku khóa 17, ông Trần Dũng - Chủ tịch Công ty Cổ phần Phân bón Hà Lan chia sẻ:  “Do dịch COVID-19 mà chúng tôi đã phải chờ đợi khoá học rất lâu, hôm nay may mắn được chính thức bắt đầu. Với thời lượng hơn 10 tháng, chúng tôi hy vọng khoá học sẽ mang lại nhiều kiến thức, công cụ cũng như kinh nghiệm quản lý giúp cho các học viên áp dụng vào ngay doanh nghiệp của mình giúp doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn”.

Keieijuku là chương trình đặc biệt đào tạo lãnh đạo doanh nghiệp cao cấp tại Việt Nam, bắt đầu tổ chức từ năm 2009. Đối tượng hướng đến của khoá học là những nhà kinh doanh, nhà quản lý Việt Nam. Mục tiêu của khóa học là đào tạo ra các doanh nhân có hiểu biết về phương thức kinh doanh theo kiểu Nhật Bản thông qua việc tổ chức các chương trình giảng dạy bởi chuyên gia của JICA về chiến lược kinh doanh, phương thức sản xuất theo kiểu Nhật Bản.

Sau khi hoàn thành khóa học trong khoảng thời gian 10 tháng, học viên có thể tham gia  “Câu lạc bộ KEIEIJUKU”, qua đó có thể cập nhật thông tin và tạo mạng lưới kết nối với nhau.


Trích: Báo Công Luận

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước