Kinh tế - Văn hóa

Phân Viện Phát Triển Nguồn Nhân Lực Việt Nam - Nhật Bản tại Tp.HCM (VJCC-HCMC) ký thỏa thuận hợp tác với Trung tâm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEDEC2)

Sáng   26/5/2022, tại Tòa nhà VJCC   - HCMC đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Phân Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC-HCMC) và Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ (SMEDEC2) về việc hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Tham gia buổi Lễ ký kết, về phía SMEDEC2 có bà Nguyễn Thị Thu Phương- Phó Giám đốc Phụ trách cùng bà Nguyễn Thị Thu Hà- Chuyên viên điều phối Phòng Hợp tác Quốc tế và ông Nguyễn Phước Lộc- Chuyên gia Tư vấn; về phía VJCC-HCMC có ông Tô Bình Minh- Phó Viện trưởng, Giám đốc Phân viện và bà Miko OGAWA- Điều phối viên của JICA tại VJCC.


 

Lễ ký kết này đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ giữa VJCC-HCMC và SMEDEC2. Theo đó, VJCC-HCMC và SMDEC2 cùng cam kết trở thành đối tác chiến lược lâu dài trong thực hiện kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp Việt Nam và  kết hợp với các đối tác Nhật Bản.


Ngay sau lễ ký kết, đại diện hai bên đã có những trao đổi cụ thể về nội dung, phương thức triển khai, đối tượng áp dụng cũng như cách thức phối hợp tổ chức giữa hai bên trong thời gian 1 năm sắp tới, từ tháng 5/2022 đến tháng 5/2023.

 


Phát biểu tại buổi ký kết, bà Nguyễn Thị Thu Phương cho rằng, thỏa thuận này sẽ tạo tiền đề để SMEDEC2 hỗ trợ hiệu quả hơn cho các doanh nghiệp thành viên, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận nhanh hơn đến các kiến thức, mô hình và công cụ vận hành quản trị doanh nghiệp, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh, kết nối và mở rộng cơ hội kinh doanh trong khu vực và trên thế giới.

 

Ông Tô Bình Minh cũng khẳng định VJCC -HCMC sẽ phối hợp với SMEDEC2 cùng phối hợp trao đổi, thiết kế chương trình đào tạo đặc trưng và hiệu quả dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, trên cơ sở tạo điều kiện tốt nhất về chuyên gia, tài liệu giảng dạy và những hỗ trợ khác trong hoạt động đào tạo.

 

Buổi lễ ký kết đã kết thúc thành công tốt đẹp. Các nội dung kí kết sẽ sớm được VJCC-HCMC và SMEDEC2 triển khai nghiêm túc và đầy đủ trong thời gian tới.


 

 

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước