Tin VJCC

Chuyến du lịch hè năm nay của VJCC-HCMC được tổ chức đi khám phá Đảo Ngọc Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang trong ba ngày hai đêm.

Xuất phát từ Sài Gòn đi sân bay quốc tế Phú Quốc, trong chưa đầy 1 giờ bay đoàn đã có trải nghiệm đầu tiên trên chuyến bay của hãng hàng không du lịch Vietravel đầy hứng khởi. Vùng biển Phú Quốc có 22 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Phú Quốc lớn nhất có diện tích 580 km², dài 49 km nằm trong Vịnh Thái Lan , phía tây nam và là đảo lớn nhất Việt Nam . Thành phố Phú Quốc được thành lập vào đầu năm 2021 trên cơ sở huyện đảo Phú Quốc trước đây và là thành phố  đảo đầu tiên của Việt Nam.

Quần đảo Phú Quốc nổi tiếng là quần đảo du lịch biển lớn nhất ở Việt Nam; với sự pha trộn giữa cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ trù phú của biển, rừng và những điểm tham quan du lịch check-in sống ảo tuyệt đẹp, nơi đây là điểm đến hấp dẫn hàng đầu đối với du khách trong nước và quốc tế. Tới Đảo Ngọc vào những ngày hè oi bức, thả mình vào thiên nhiên yên bình, hít thở không khí biển đảo trong lành giúp tâm hồn trở nên thoải mái, xua tan mọi phiền muộn, áp lực từ cuộc sống chốn thành thị xô bồ, chen chúc.

Đoàn đến Eco Beach Resort ở bãi Ông Lang vào buổi chiều, tắm biển ngắm hoàng hôn và ăn tối thưởng thức món đặc sản biển Gỏi cá trích. Đây là món ăn nổi  tiếng nhất của Phú Quốc, được chế biến từ cá  Trích tươi sống cuốn bánh tráng với đủ loại rau, ít dừa nạo, chấm với nước mắm hảo hạng là món ăn khoái khẩu ở Phú Quốc, hoàn toàn không tanh mà chỉ thấy mùi thơm của rau rừng, vị béo của dừa và  miếng  cá thật giòn ngọt.

                                Hình 1: Quang cảnh bãi ông Lang tại Resort Eco Beach

                                          Hình 2: Đoàn chụp hình tập thể tại Resort

Ngày thứ hai của chuyến đi, đoàn khám phá các điểm du lịch phía Nam đảo Phú Quốc. Điểm đến đầu tiên là khu nuôi cấy ngọc trai, tại đây mọi người được giới thiệu về quy trình nuôi cấy hạt ngọc trai và các sản phẩm từ ngọc trai. Sau đó mọi người bắt đầu Tour hành trình bằng Cano đi qua 12 hòn đảo và tham quan 4 hòn đảo xinh đẹp. Các thành viên trong đoàn thích thú với những trải nghiệm độc đáo như đi bộ dưới biển ngắm san hô ở hòn Mây Rút; thưởng thức bữa trưa hải sản tươi ngon tại hòn Gầm Ghì; tắm biển ở hòn Móng Tay và dạo chơi công viên nước ở hòn Thơm.

  Hình 3: Nhân viên giới thiệu cấu tạo con trai và các sản phẩm từ ngọc trai cho đoàn
 


Buổi chiều đoàn trở về thành phố bằng Cáp treo Hòn Thơm với chiều dài 7.899,9 m – cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới. Di chuyển trên cáp treo, đoàn không chỉ được trải nghiệm chuyến du ngoạn kỳ thú trên cao, mà còn được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp tựa thiên đường của thiên nhiên Nam đảo Phú Quốc. Xứng với tên Đảo Ngọc – hòn đảo hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp thuần khiết như viên ngọc được tô điểm bởi những bãi biển đẹp với bờ cát trắng trải dài, những hàng dừa, hàng cây xanh nghiêng nghiêng in bóng lên mặt biển lấp loáng ánh nắng từ bầu trời xanh ngát. Hơn thế nữa, thiên nhiên ưu đãi cho Phú Quốc nguồn hải sản rồi dào phong phú giúp cho hòn đảo là điểm đến hấp dẫn thu hút du khách trong nước và quốc tế. 


Sang ngày thứ ba cũng là ngày cuối chuyến đi, đoàn có buổi tham quan khám phá các điểm du lịch phía Bắc đảo Phú Quốc, đó là Thành phố không ngủ Grand World và ngắm cảnh tại Mũi Gành Dầu. Grand World Phú Quốc nằm trong khu phức hợp Phú Quốc United Center với lối kiến trúc pha trộn giữa phương Tây và Á Đông, mọi người trong đoàn không khỏi trầm trồ với với mức độ hoành tráng của nơi đây như Công trình Tre, Công viên nghệ thuật đương đại Urban Park, Venice Thu Nhỏ - The Charm Of Venice…


  Hình 4: Đoàn chụp hình lưu niệm tại biểu tượng Grand World – Công trình Tre 

Công trình huyền thoại Tre, được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Võ Trọng Nghĩa, được tạo thành bởi hơn 32.000 cây tre tầm võng, tổng diện tích 700m2 cao  gần 15m.

Tuy đi vào tháng 7 là mùa mưa ở Phú Quốc nhưng thật may mắn trong suốt chuyến đi thời tiết nắng đẹp bầu trời trong xanh đãi ngộ cả đoàn lữ khách VJCC.

Sau hành trình du lịch hè, các thành viên trong đoàn không những được tận hưởng quãng thời gian nghỉ dưỡng thoải mái mà còn có dịp khám phá thêm nhiều cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, công trình kiến  trúc độc đáo ấn tượng. Đoàn vừa được mở mang thêm tầm mắt và còn dâng trào cảm xúc tự hào về vẻ đẹp tự nhiên, cảnh sắc thơ mộng của quê hương đất nước. 

Chắc hẳn những trải nghiệm tuyệt vời này sẽ tiếp thêm cho mọi người cảm giác sảng khoái, năng lượng mới mẻ tràn đầy để chuẩn bị tinh thần sẵn sàng thực hiện tốt các kế hoạch công việc sắp tới.

(Ban Hoạt động Giao lưu)


Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước