Tin khóa học kinh doanh

Trong 2 ngày 22 và 23/8/2022 , Phân Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC - HCMC ) đã tổ chức Khóa học “ DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG THEO PHONG CÁCH NHẬT BẢN - OMOTENASHI   theo yêu cầu của Công ty TNHH Giáo dục và Đào tạo Hoa Hướng Dương (sau đây gọi tắt là công ty HHD).

Khóa học được hướng dẫn bởi chuyên gia JICA – Bà Sugaya Masami và thông dịch viên Ông Nguyễn Anh Phong .

Giảng viên Sugaya Masami có kinh nghiệm trên 30 năm làm việc trong hãng hàng không Nhật Bản với các lĩnh vực phụ trách: Quản lý chất lượng dịch vụ an toàn khách hàng, đào tạo nguồn nhân lực và tuyển dụng nhân viên, điều phối nhân lực trong hoạt động hợp tác với công ty khác, đào tạo các tiếp viên quốc tế. Bà từng phụ trách bộ phận phục vụ khách VIP như Thủ tướng, Thiên hoàng và các thành viên Hoàng tộc.

Khóa học được giảng dạy bằng tiếng Nhật với sự tham gia phiên dịch của Ông Nguyễn Anh Phong.

Khóa học bắt đầu bằng việc Giảng viên tìm hiểu về nội dung hoạt động của từng bộ phận trong công ty.

Định nghĩa về dịch vụ khách hàng theo phong cách Nhật Bản tại Việt Nam, chuyên gia Sugaya Masami cho rằng “học về Omotenashi của Nhật bản không nhất thiết là copy nguyên xi của Nhật bản mà phải biết chắt lọc, áp dụng những điều hay và phù hợp nhất để tạo nên phong cách riêng cho doanh nghiệp, khác biệt với doanh nghiệp khác”.

Tham dự khóa học có 20 học viên, trong đó có 1 học viên người Nhật học online, được chia làm 4 nhóm để thực hiện giải bài tập của giảng viên đề ra là giả định tình huống mình là khách hàng đến công ty HHD sử dụng các dịch vụ. Qua đó, học viên xác định đâu là điểm chạm dịch vụ của bộ phận mình khi tiếp xúc khách hàng để đưa ra những giải pháp hầu mang đến sự hài lòng nhất cho khách hàng.

Hình 1 – Học viên làm bài tập nhóm

Hình 2 - Học viên báo cáo kết quả làm việc nhóm

Ngoài ra, học viên còn được học và thực hành một số quy tắc ứng xử trong bussiness manner của người Nhật.

Sau 2 ngày tham dự khóa học, rất nhiều học viên đánh giá cao chất lượng của khóa học dịch vụ khách hàng theo phong cách Nhật bản, có thể áp dụng ngay vào thực tế của công ty HHD, hiểu biết thêm và cải thiện được kỹ năng giao tiếp không chỉ trong công ty mà còn có thể áp dụng trong cuộc sống thường nhật của mỗi người.

Hình 3 – Bà Lê Hồng Phượng – Tổng Giám đốc phát biểu bế giảng khóa học

Trong bài phát biểu trước khi bế giảng khóa học, Bà Lê Hồng Phượng – Tổng Giám đốc công ty HHD – đã phát biểu “sẽ tích hợp tất cả nội dung đã học thành quyển cẩm nang để tất cả nhân viên công ty HHD đều có thể sử dụng thuần thục mỗi khi tiếp xúc với khách hàng, xây dựng quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng là rất cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp dịch vụ nào”.

Cuối cùng, tất cả học viên tham dự khóa học đã được cấp chứng chỉ và chụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên Sugaya Masami.

Hình 4 - Học viên nhận chứng chỉ và chụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên

(Ban Khóa học Kinh doanh)


Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước