Tin khóa học kinh doanh

Trong 2 ngày 18 và 19/8/2022 , Phân Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC - HCMC ) đã tổ chức Khóa học “ DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG THEO PHONG CÁCH NHẬT BẢN - OMOTENASHI   theo yêu cầu của Công ty TNHH Aeon Việt nam tại AEON Mall Tân Phú Celadon , Tp. Hồ Chí Minh

Khóa học được hướng dẫn bởi chuyên gia JICA – Bà Sugaya Masami và thông dịch viên Ông Nguyễn Anh Phong .

Giảng viên Sugaya Masami có kinh nghiệm trên 30 năm làm việc trong hãng hàng không Nhật Bản với các lĩnh vực phụ trách: Quản lý chất lượng dịch vụ an toàn khách hàng, đào tạo nguồn nhân lực và tuyển dụng nhân viên, điều phối nhân lực trong hoạt động hợp tác với công ty khác, đào tạo các tiếp viên quốc tế. Bà từng phụ trách bộ phận phục vụ khách VIP như Thủ tướng, Thiên hoàng và các thành viên Hoàng tộc.

Khóa học được giảng dạy bằng tiếng Nhật với sự tham gia phiên dịch của Ông Nguyễn Anh Phong.

Mở đầu là phần phát biểu của đại diện Aeon Mall, ông Tanaka - Phó Tổng Giám đốc khối văn phỏng có nhấn mạnh “Trong xu thế phát triển của Aeon từ nay về sau, mỗi nhân viên phải tự suy nghĩ làm thế nào để mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt, tạo nên sự khác biệt với các công ty khác. Cảm ơn Cô Sugaya Masami đã đến Việt nam để giảng dạy về dịch vụ khách hàng cho nhân viên Aeon Việt nam”

Hình 1: Ông Tanaka – Phó Tổng Giám đốc khối văn phòng Aeon Việt nam – phát biểu khai mạc

Mở đầu là phần giới thiệu của Giảng viên Sugaya Masami về bản thân và nội dung chương trình học.

Aeon Việt nam đã tập họp được 28 nhân viên từ tất cả các chi nhánh Aeon Mall từ nam chí bắc về tham dự khóa học. Học viên chia làm 5 nhóm để học tập, thảo luận nhóm về tất cả các điểm chạm tiếp xúc khách hàng, mỗi nhóm đều đưa ra các tình huống giả định khách hàng khiếu nại khác nhau và cách thức giải quyết cho đến khi khách hàng thật sự hài lòng.

Hình 2 - Học viên thực hành thảo luận nhóm

Hình 3 - Học viên báo cáo kết quả làm việc nhóm

Phát biểu sau 2 ngày tham dự khóa học, rất nhiều học viên đánh giá cao chất lượng của khóa học, có thể áp dụng vào công việc thực tiễn của Aeon Mall từ tháng 9/2022. Học viên Phan Lê Bá Phong-Aeon Mall Bình Dương nêu rõ “Cần phải xây dựng kiến thức của khóa học này trở thành quy chế để thực hiện khi huấn luyện nhân viên mới, đào tạo lại nhân viên cũ”.

Phát biểu bế giảng Ông Trần Quốc Phong – Phó Phòng DVKH Aeon VN đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với chuyên gia Sugaya Masami đã đến giảng dạy và truyền lửa tinh thần Omotenashi của Nhật bản đến nhân viên Aeon VN và nhắn nhủ đội ngủ quản lý các chi nhánh Aeon trên toàn quốc làm thế nào để lan tỏa tinh thần Omotenashi càng nhanh càng tốt đến các team làm việc của mình.

Hình 4 - Học viên nhận chứng chỉ và chụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên

(Ban Khóa học Kinh doanh)

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước