Tin VJCC

Chiều ngày 20 tháng 02 năm 2023, ông YASHIRO Hiroaki – Chuyên gia JICA - Cố vấn trưởng Dự án Thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và vừa và phát triển ngành công nghiệp, đã có chuyến thăm và làm việc với Phân Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam - Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC - HCMC).

Tại buổi gặp gỡ, Phó Viện Trưởng VJCC, Giám đốc Phân Viện VJCC-HCMC, ông Tô Bình Minh đã được ông YASHIRO giới thiệu về nội dung và các hoạt động chính của Dự án Thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và vừa và phát triển công nghiệp.

Dự án được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Cục Phát triển Doanh nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) nhằm thúc đẩy sự tham gia của Doanh nghiệp Việt Nam vào chuỗi giá trị toàn cầu thông qua việc thúc đẩy và tăng cường năng lực sản xuất kinh doanh cho các Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) với cơ chế hỗ trợ do Luật Hỗ trợ DNNVV quy định.

Qua buổi trao đổi, ông YASHIRO đề xuất hợp tác với VJCC để thực hiện tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến vào tháng 5 năm 2023 các hoạt động:

  • Hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý sản xuất thông qua đào tạo nội bộ, hỗ trợ OJT cho các doanh nghiệp Việt Nam.
  • Tổ chức hội thảo chuyên đề về quản lý sản xuất để bổ sung các kiến thức về sản xuất cho các doanh nghiệp Việt Nam.
  • Kết nối giao thương.

Ông Tô Bình Minh bày tỏ VJCC rất hân hạnh và vinh dự được lựa chọn tham gia dự án nhằm đóng góp cho sự phát triển nguồn nhân lực của các doanh nghiệp Việt Nam, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Hình: Đại diện VJCC-HCMC chụp hình cùng Ông YASHIRO

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước