Tin khóa học kinh doanh
Nằm trong Chương trình đào tạo “GIÁM ĐỐC SẢN XUẤT CHUYÊN NGHIỆP- PPD”, Phân Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC - HCMC) đã tổ chức Khóa học “XÂY DỰNG VÀ QUẢN LÝ KẾ HOẠCH SẢN XUẤT”

Khoá học được giảng dạy bởi chuyên gia JICA, ông Tsuyoshi Shimizu và thông dịch viên Dương Tô Bảo Ngọc.

Giảng viên JICA Tsuyoshi Shimizu có hơn 40 năm kinh nghiệm làm việc cho tập đoàn Panasonic trong các lĩnh vực liên quan đến Monozukuri và đào tạo nhân lực. Ông là giám đốc điều hành của Panasonic tại Malaysia, giám đốc nhà máy sản xuất bộ phận màn hình CRT, hiệu trưởng Học viện Monozukuri Panasonic. Về kinh nghiệm giảng dạy, ông đảm nhận giảng dạy khóa học về Quản lý sản xuất và khoá học kinh doanh cao cấp KEIEIJUKU của Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC).

Khoá học diễn ra trong ba ngày 25, 26 và 27 tháng 9 năm 2023 tại phòng Tokyo thuộc toà nhà VJCC-HCMC. TS. Tô Bình Minh – Phó Viện trưởng, Giám đốc Phân viện VJCC-HCMC đã tham dự và phát biểu khai giảng khóa học.

Hình 1: TS. Tô Bình Minh phát biểu khai giảng khoá học.

Khóa học với mục tiêu giúp cho học viên là những giám đốc, quản đốc, trưởng và phó phòng cùng những nhân viên bộ phận sản xuất có thể quản lý sản xuất dựa trên “Kế hoạch sản xuất” và chu trình PDCA để giảm lãng phí, dư thừa và tính không ổn định (Muri, Muda, Mura) trong sản xuất. Đồng thời, các học viên được học thêm các kĩ năng sắp xếp hiện trường sản xuất, cải tiến hệ thống quản lý nhà máy theo mô hình Monozukuri giúp cho việc vận hành sản xuất được cải tiến.

Hình 2: Giảng viên Tsuyoshi Shimizu hướng dẫn các học viên.

Trong suốt khóa học, Giảng viên không chỉ hướng dẫn học viên các bước lập kế hoạch sản xuất mà còn đưa ra các bài tập thực hành và những câu đố thú vị và hữu ích để học viên thực hành ngay sau khi học lý thuyết, giúp hiểu và nắm bắt kiến thức trọn vẹn và hiệu quả nhất.

Hình 3: Giảng viên hướng dẫn học viên làm bài tập thực hành trên excel.

Hình 4: Giảng viên đưa ra câu đố cho học viên trong quá trình học.

Kết thúc khóa học, các học viên tham dự đầy đủ được cấp chứng chỉ và chụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên Tsuyoshi Shimizu.

Hình 5: Cả lớp cùng giảng viên Tsuyoshi Shimizu chụp hình lưu niệm.

Bà Nguyễn Hoàng Anh thuộc Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh nhận xét "Khóa học tốt".

Bà Nguyễn Thị Hồng Loan đến từ Công ty TNHH Iwasaki Electric Việt Nam cảm nhận mình đã "Học hỏi nhiều điểu bổ ích".

Ông Võ Quốc Nam thuộc Công ty TNHH ABE Industrial Việt Nam cho biết mình đã "Hiểu rõ hơn và biết nhiều hơn nội dung để cải tiến trong sản xuất".

Ông Nguyễn Trần Nam (Công ty TNHH MTV Phú Tài Đồng Nai & Vina G7) đánh giá khóa học đã giúp “ Tiếp thu được rất nhiều kinh nghiệm quý báu và giải pháp về phương pháp lập kế hoạch sản xuất”.



(Ban Khóa học Kinh doanh)

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước