Tin khóa học kinh doanh
Trong chương trình đào tạo Giám đốc điều hành doanh nghiệp (CEO) 2023 - Đào tạo/Huấn luyện kỹ năng quản trị và tư duy lãnh đạo theo mô hình tiên tiến, khóa học “QUẢN TRỊ SẢN XUẤT THEO PHƯƠNG THỨC NHẬT BẢN” do Phân Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC-HCMC) và Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Doanh nghiệp Thành phố (CSED) hợp tác tổ chức .
Khóa học “ QUẢN TRỊ SẢN XUẤT THEO PHƯƠNG THỨC NHẬT BẢN diễn ra trong hai ngày 28 và 29 tháng 9 năm 2023 tại phòng Tokyo, tòa nhà VJCC-HCMC. Doanh nghiệp đăng ký tham gia được Ngân sách TP HCM hỗ trợ (theo Chương trình phát triển doanh nghiệp và sản phẩm 03 ngành cơ khí – tự động hóa, cao su – nhựa, chế biến lương thực – thực phẩm cho Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023) thông qua Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Doanh nghiệp Thành phố (CSED), Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh.

Khóa học được hướng dẫn bởi Chuyên gia cao cấp của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA)- Ông Tsuyoshi Shimizu . Ông đã từng là Hiệu trưởng trường Monozukuri, Hiệu trưởng Học viện Kỹ thuật điện tử Matsushita, từng làm việc tại công ty Phát triển nhân sự và là trưởng phòng dự án công ty Display Devices. Ông có hơn 40 năm kinh nghiệm làm việc cho tập đoàn Matsushita (Panasonic) ở nhiều cương vị như Giám đốc kinh doanh, Giám đốc nhà máy, Giám đốc điều hành,... đồng thời là Giám đốc nhà máy Matsushita ở Malaysia. Bên cạnh đó, Ông Tsuyoshi Shimizu có nhiều kinh nghiệm giảng dạy các khóa về Lập kế hoạch sản xuất, Quản lý sản xuất, Cải tiến,…

Khai giảng khóa học có sự tham gia của Ông Kemmotsu Hideki Chuyên gia JICA, Điều phối viên tại VJCC-HCMC .

Hình 1: Chuyên gia JICA, Điều phối viên tại VJCC-HCMC phát biểu.

Với 28 học viên đăng ký tham gia, cho thấy khóa học sức hút không hề nhỏ đối với các đối tượng khóa học đang hướng tới, bao gồm, các nhà quản lý, Giám đốc nhà máy và những quản lý cấp trung với mục tiêu trở thành quản lý nhà máy trong tương lai . Trong khóa học , giảng viên không chỉ hướng dẫn những kiến thức có trong tài liệu mà còn lồng ghép các bài tập thực hành để học viên có thể trao đổi cũng như tạo không khí sôi nổi cho lớp học. Mục đích của Giảng viên Tsuyoshi Shimizu là giúp các học viên từng bước phát triển trở thành một “quản lý nhà máy giỏi”, là cửa ngõ dẫn đến thành công cho các nhà quản lý, bởi vì kinh nghiệm làm quản lý nhà máy là bước đầu tiên trong việc đào tạo các nhà quản lý tương lai.

Hình 2: Giảng viên hướng dẫn về bài học.

Trong khóa học, Giảng viên chia sẻ kinh nghiệm của bản thân  và các học viên tích cực trao đổi và đặt câu hỏi cho Giảng viên. Từ đó, Giảng viên giải thích và hướng dẫn cho học viên nhận định đúng đắn vấn đề và cải thiện hiệu quả hơn. Những học viên xuất sắc được Giảng viên tặng quà để khích lệ tinh thần học tập và áp dụng cho doanh nghiệp.

Hình 3: Giảng viên tặng quà cho học viên xuất sắc.

Anh Võ Văn Trọng đến từ Công ty TNHH Tự động An Dương nhận xét Giảng viên đã “Truyền đạt kinh nghiệm quản lý để học viên nghiên cứu áp dụng”.

Anh Nguyễn Đình Phan thuộc Công ty TNHH SX-TM Minh Phan đánh giá khóa học có “Nội dung đầy đủ, chi tiết và logic. Khóa học rất tốt”.

Kết thúc khóa học, các học viên tham gia đầy đủ đều được nhận Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học chụp hình lưu niệm với Giảng viên Tsuyoshi Shimizu, Điều phối viên Kemmotsu Hideki .

Hình 4: Các học viên, Giảng viên và Điều phối viên tại VJCC-HCMC chụp ảnh lưu niệm bế giảng khóa học.



(Ban Khoá học Kinh doanh)


Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước