Tin khóa học kinh doanh

Nằm trong Chương trình đào tạo “GIÁM ĐỐC SẢN XUẤT CHUYÊN NGHIỆP PPD-18”, Phân Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC - HCMC) đã tổ chức Khóa học “THIẾT KẾ VÀ CẢI TIẾN QUY TRÌNH SẢN XUẤT DỰA THEO SOP & SIX SIGMA” tại VJCC-HCMC.

Khoá học được diễn trong ba ngày 02, 03 và 04 tháng 10 năm 2023 tại phòng Kyushu toà nhà VJCC-HCMC.

Khoá học được giảng dạy bởi chuyên gia VJCC Phạm Thanh Diệu. Thạc sỹ Phạm Thanh Diệu là chủ tịch - giám đốc CiCC, có kinh nghiệm về 5S, KAIZEN, TQM, Lean TPM, Six Sigma, Balanced Scorecard, Quản lý Thiết kế & Phát triển Triển khai Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp ERP.

Khóa học “Thiết kế và cải tiến quy trình sản xuất dựa theo SOP & Six Sigma” cung cấp cho các kiến thức sâu rộng về phương pháp SOP và Six Sigma cùng với các công cụ và kỹ thuật để áp dụng trong thực tế  hướng đến đối tượng là lãnh đạo, quản lý hoặc chuyên viên sản xuất của doanh nghiệp. Giảng viên chia sẻ trong khóa học về SOP và những bước áp dụng SOP trong quản lý sản xuất. Các học viên cũng được tìm hiểu về Six Sigma và tầm quan trọng của nó trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và quy trình sản xuất cũng như các công cụ và phương pháp quan trọng để triển khai Six Sigma trong một môi trường sản xuất, bao gồm DMAIC (Define, Measure, Analyze, Improve, Control).

Hình 1: Giảng viên giới thiệu nội dung khoá học và làm quen tương tác với học viên.

Học viên không chỉ được học về cách thiết kế và cải tiến quy trình sản xuất mà còn được làm các bài tập thực hành các công cụ và phương pháp của SOP và Six Sigma. Giảng viên tận tình hướng dẫn học viên làm bài tập trên phần mềm Minitab một cách hiệu quả để học viên có thể áp dụng ngay sau khi hoàn thành khoá học. Trong suốt buổi học, các học viên và giảng viên có sự tương tác qua lại giúp cho không khí lớp học sôi động, học viên tiếp thu kiến thức nhanh hơn.

Hình 2: Giảng viên hướng dẫn học viên thực hành bài tập trên máy tính cá nhân.

Bế giảng khoá học, đại diện JICA – ông Kemmotsu Hideki trao chứng chỉ cho 16 học viên xuất sắc hoàn thành khoá học. Cuối buổi, giảng viên cùng tập thể lớp chụp hình lưu niệm cùng ông Kemmotsu Hideki.

Hình 3: Nhóm học viên nhận Giấy chứng chỉ hoàn thành khoá học.

Hình 4: Các học viên cùng giảng viên và đại diện JICA chụp ảnh lưu niệm tại VJCC-HCMC.

Ông Phạm Hoàng Duy thuộc Công ty TNHH sản xuất Duy Hàng cho biết ưu điểm về nội dung khoá học: “Chia sẻ thực tế” và phương pháp giảng dạy dễ hiểu.


(Ban Khóa học Kinh doanh)

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước