Tin khóa học kinh doanh

Đào tạo đội ngũ doanh nhân làm chủ các ngành công nghiệp Việt Nam 

Nhà quản trị là những người cần phải học nhiều nhất vì công việc của họ đòi hỏi quá nhiều kiến thức, thông tin và kỹ năng. Làm chủ doanh nghiệp đồng nghĩa với việc bạn phải giỏi nhiều việc, từ tối ưu quy trình vận hành, nâng cao năng suất làm việc, đào tạo nhân sự, tìm kiếm khách hàng mới, lên chiến lược quản trị dài hạn, chiến lược cho các mảng kinh doanh, nhân sự, tài chính v.v

Để có thể áp dụng thành công các công nghệ kỹ thuật sản xuất tiên tiến, chế tạo sản phẩm có chất lượng và giá trị gia tăng cao thì việc học hỏi những phương thức quản lý kinh doanh tiên tiến là vô cùng cần thiết. Các doanh nhân, nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam, hơn lúc nào hết, cần gấp rút  học hỏi, bổ khuyết và cải tiến hoạt động sản xuất kinh doanh với tầm nhìn trung và dài hạn (chế tạo sản phẩm, đào tạo con người) để phù hợp với yêu cầu phát triển của nền công nghiệp, đưa nền kinh tế thoát khỏi khủng hoảng, khó khăn và phù hợp với xu hướng hợp tác kinh tế khu vực và thế giới.

Thực tế cho thấy ở Việt Nam, các ngành sản xuất, chế tạo chưa có được sức hấp dẫn với các doanh nghiệp nước ngoài do thiếu sự phát triển đồng bộ về công nghệ sản xuất, phương thức sản xuất, đội ngũ lãnh đạo có năng lực và các ngành công nghiệp hỗ trợ; do vậy chưa tạo dựng được năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế. Và thực sự, giải pháp cho vấn đề này là ở chính năng lực quản lý của các nhà lãnh đạo, đặc biệt là lãnh đạo trẻ trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đặc biệt, trong giai đoạn vô cùng khó khăn này, sự tăng trưởng của các doanh nghiệp trên thế giới và Việt Nam bị ảnh hưởng sâu sắc khi phần lớn các chiến dịch marketing không còn đem lại hiệu quả, các cuộc gọi bán hàng ngày càng bị từ chối nhiều hơn, các chương trình giảm giá không còn là yếu tố quyết định. Theo nghiên cứu mới đây từ IBM, sự lên ngôi của mạng xã hội đã kết nối khách hàng lại với nhau, người tiêu dùng ngày càng mất niềm tin ở doanh nghiệp. Thay vào đó, họ tin tưởng chia sẻ và nhận xét của những người tiêu dùng khác. Nhà quản trị doanh nghiệp cần phải thay đổi tư duy, ưu tiên khách hàng là số 1, tạo ra sản phẩm, dịch vụ có giá trị khách hàng cao.

Với quỹ thời gian vàng bạc của mình, các nhà quản trị hãy lựa chọn những chương trình đào tạo thực tiễn, chọn lọc và có tính cập nhật, nhất là người giảng dạy, truyền đạt lại chính là các nhà quản trị.

Chương trình đào tạo Doanh nhân đặc biệt dành cho Việt Nam, tên gọi là  KEIEIJUKU, do Trường Đại học Ngoại thương và Cơ quan JICA Nhật Bản phối hợp tổ chức. VJCC là Dự án Hợp tác Nguồn nhân lực giữa hai chính phủ Việt Nam và Nhật Bản do Trường Đại học Ngoại thương (FTU) và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) thực hiện.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC KEIEIJUKU CUNG CẤP NHỮNG GIÁ TRỊ GÌ CHO HỌC VIÊN?

  1. Tư duy toàn cầu: Các chuyên gia Nhật Bản trực tiếp nói về mô hình quản trị doanh nghiệp của Nhật Bản dựa trên những kiến thức và chính kinh nghiệm của chuyên gia. Vì thế, các nội dung bài giảng sẽ cung cấp cho các nhà quản trị Việt Nam một bức tranh toàn cảnh về thế giới, về khu vực, về xu hướng phát triển các ngành công nghiệp và vì thế, tầm nhìn quả trị được mở rộng, khuyến khích các nhà quản trị doanh nghiệp chuyển góc nhìn theo tư duy toàn cầu.
  2. Triết lý kinh doanh tử tế: Triết lý kinh doanh tử tế xác định “sứ mệnh của công ty là cống hiến xã hội”, kinh doanh luôn “coi khách hàng là số 1”, “bán hàng phải bán cả nhân cách, niềm tin và kỹ thuật”; chế tạo sản phẩm “vượt cả mong muốn của khách hàng” và “tạo ra con người trước khi chế tạo sản phẩm” v.v Nhật Bản đã đạt được sự thần kỳ khiến cả thế giới khâm phục vào những năm 60 của thế kỷ 20, và tiếp tục là một quốc gia uy tín cao trong sản xuất  và chế tạo công nghiệp, một quốc gia mới nghe tên Made in Japan thôi, người tiêu dùng đã yên tâm tuyệt đối. Bí mật của thành công cũng được giải mã qua những cách thức mà các chuyên gia truyền dạy cho các nhà quản trị cấp cao – những người quyết định đến sự thịnh vượng và nhân văn của xã hội. 
  3. Quản trị theo triết lý Kaizen- đổi mới liên tục: Tinh thần Kaizen của người Nhật thấm nhuần trong mọi cách thức thực hiện quản trị, từ cấp cao đến cấp trung và cấp cơ sở, từ những việc sự vụ hành chính đến những việc quan trọng như phát triển sản phẩm, đổi mới sáng tạo. Sự bứt phá xuất phát từ tinh thần Kaizen và không chịu lùi bước. Những câu chuyện trải nghiệm của các chuyên gia sẽ tạo động lực rất cao cho các học viên.
  4. Quản trị theo chủ nghĩa Tam hiện: đây chính là nét độc đáo nhất của quản trị theo phong cách Nhật Bản và là con đường dẫn đến thành công khi thực hiện Kaizen và quản trị tinh gọn. Các nhà quản trị sẽ hoàn toàn thay đổi tư duy khi tiếp cận xử lý mọi vấn đề của doanh nghiệp: năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề được nâng cao rõ rệt nhờ chủ nghĩa Tam hiện.
  5. Quản trị bằng các công cụ chuẩn quốc tế: các học viên thấm nhuần triết lý kinh doanh, phương thức quản trị và công cụ quản lý đã trở thành “thương hiệu” của Nhật Bản như: BSC, KPI, MBO, 5S, KAIZEN, MUDA, KANBAN, PDCA, HORENSO… giúp nâng cao năng suất làm việc, cải thiện quy trình sản xuất, cải tổ quản trị bộ máy nhân sự chiến lược nhằm duy trì tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp.
  6. Quản trị bằng cả trái tim và sự lãng mạn: Tính nhân văn và sự thú vị của nghề “quản trị” sẽ dần được cảm nhận qua rất nhiều kỳ học, qua nhiều câu chuyện kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp thực tế trên thương trường của những chuyên gia Nhật Bản- những người đã từng là quản lý cấp cao trên 30 năm kinh nghiệm tại các tập đoàn lớn như Panasonic, Hermes, Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Châu Âu… Tất cả là để đồng cảm, sẻ chia và truyền lửa cho lớp lớp thế hệ quản trị doanh nghiệp, tiếp sức cho nhau trong việc đề ra các chiến lược phát triển doanh nghiệp, phát triển sự nghiệp kinh doanh của mình.

Hình 1: Thông báo tuyển sinh Khóa Keieijuku 18

























KEIEIJUKU – CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

  1. Khoá học  duy nhất tại Việt Nam dạy về mô hình  quản trị doanh nghiệp kiểu Nhật Bản một cách bài bản, có hệ thống, có chọn lọc và luôn đổi mới.
  2. Khoá học  duy nhất tại Việt Nam mà các thầy cô đều là những người Nhật Bản, đã từng giữ vị trí quản lý cấp cao của các công ty toàn cầu như Tập đoàn PANASONIC, Công ty HERMES Japan, Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Châu Âu …., nhiệt tâm truyền đạt kinh nghiệm thực tế qua những câu chuyện đầy cảm hứng.
  3. Khoá học  duy nhất tại Việt Nam giúp các doanh nhân thấu hiểu, thấm nhuần bản chất và cách thực hiện  “các công cụ quản lý kinh điển” của Nhật Bản và thế giới như 5S, Muda, ECRS, Kaizen, Kanban, Just-in-time, cut-cost, human error zero… qua 1 tuần vào vai người thao tác trên dây chuyền sản xuất tại nhà máy Panasonic Việt Nam.
  4. Khoá học  duy nhất tại Việt Nam đảm bảo cho doanh nhân học viên được  tận mắt kiểm chứng những điều đã được học là rất thực tế, rất khả thi với Việt Nam… thông qua chuyến đi thực tế 2 tuần tham quan nhà máy và các doanh nghiệp thành công tại Nhật Bản, dưới sự bảo lãnh của Cơ quan JICA Nhật Bản.
  5. Khoá học  duy nhất ở Việt Nam mà doanh nghiệp học viên có  đặc quyền kết nối mạng lưới với 7000+ công ty SME Nhật Bản trong các lĩnh vực sản xuất, chế tạo và kinh doanh thương mại (dưới sự bảo trợ của Cơ quan JICA và tổ chức SME Support Japan)
  6. Khoá học mà bất kỳ học viên nào cũng  tự hào gọi tên “KEIEIJUKU”, tự hào khi là thành viên của Cộng đồng  KEIEIJUKU để kết nối, lĩnh hội và chia sẻ kinh nghiệm với hơn 700 lãnh đạo doanh nghiệp khắp 3 miền Tổ quốc.
  7. Khoá đào tạo doanh nhân  duy nhất trên Thế giới được Cơ quan JICA Nhật Bản sẵn lòng tài trợ học phí, hỗ trợ thăm quan và kết nối kinh doanh trong suốt thời gian từ 2009 đến nay.
Hình 2: Lễ kỷ niềm 10 năm chương trình Keieijuku tại Việt Nam

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước