Tin VJCC

Sáng ngày 24 tháng 9 năm 2023, Phân Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam-Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC-HCMC) long trọng tổ chức Lễ bế giảng cho các Học viên của chương trình đào tạo Quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản năm 2023 tại tòa nhà VJCC-HCMC.


 

Chương trình đào tạo Quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản năm 2023 đã nhận được sự hỗ trợ to lớn đến từ Tập đoàn Mitani Sangyo. Trong buổi lễ Bế giảng, VJCC-HCMC hân hạnh đón tiếp các quan khách đến từ Tổng Lãnh Sự Quán Nhật Bản tại Tp.HCM, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), Công ty Dream Incubator (DI) Việt Nam, Công ty TNHH Công nghiệp TOWA (Nhật Bản), Hội Doanh nhân Keieijuku phía Nam, Tập đoàn Mitani Sangyo, Công ty Tư vấn Quản lý Chuyên nghiệp Aureole (AXIS). 

Hình 1: Các quan khách và học viên tham dự Lễ Bế giảng.

Sau phần giới thiệu các khách mời là bài phát biểu của PGS.TS. Nguyễn Thị Hiền- Viện trưởng Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC). PGS.TS. Nguyễn Thị Hiền cho rằng chương trình này là chương trình hợp tác giữa Viện VJCC với tập đoàn doanh nghiệp của Nhật Bản để đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong hành trình kết nối mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản cũng như đồng hành cùng các cộng đồng doanh nghiệp trong hành trình sắp tới. Có thể nói mối quan hệ này là mối quan hệ vô cùng toàn diện, đặc biệt hơn là trong năm kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Trong các chuỗi sự kiện hợp tác giữa hai nước, sự kiện hợp tác giữa VJCC và Tập đoàn Mitani Sangyo để triển khai chương trình đào tạo Quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản là một dấu mốc được Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam xem là sự kiện quan trọng. PGS.TS. Nguyễn Thị Hiền bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Tập đoàn Mitani Sangyo vì đã tin tưởng và đồng hành trong suốt chặng đường dài vừa qua, cho rằng đây là minh chứng rõ ràng cho mối quan hệ sâu sắc giữa hai bên, Viện VJCC và Tập đoàn Mitani Sangyo. Nhân dịp này, PGS.TS. Nguyễn Thị Hiền gửi lời cảm ơn đến Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Tp.HCM đã đến tham dự và lời tri ân tới các doanh nghiệp đã luôn đồng hành cùng Viện VJCC. Viện trưởng VJCC sau đó gửi lời chúc mừng tới 25 học viên của chương trình đã chính thức tốt nghiệp, hy vọng các học viên có thể đem những kiến thức học được từ những giảng viên giàu kinh nghiệm từ Tập đoàn Mitani Sangyo biến thành hiệu quả thiết thực cho bản thân cũng như doanh nghiệp của các học viên.

Hình 2: PGS.TS. Nguyễn Thị Hiền- Viện trưởng Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản phát biểu.

Tiếp nối chương trình buổi lễ là bài phát biểu của Ông KINOSHITA Hiroyuki- Giám đốc Công ty Tư vấn Quản lý Chuyên nghiệp Aureole (AXIS). Ông KINOSHITA bày tỏ sự vui mừng của mình khi chương trình đào tạo đã trải qua 06 tháng tốt đẹp và lòng biết ơn sâu sắc đến Viện trưởng VJCC PGS.TS. Nguyễn Thị Hiền và Phó Viện trưởng VJCC kiêm Giám đốc Phân Viện VJCC-HCMC TS. Tô Bình Minh đã tạo cơ hội để Tập đoàn Mitani Sangyo có thể chia sẻ kiến thức về quản lý chất lượng Nhật Bản tại Việt Nam. Ông chia sẻ, năm 2023, một năm đặc biệt đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, Tập đoàn Mitani Sangyo nhận thức rằng Việt Nam không chỉ là đối tác quan trọng nhất đối với Tập đoàn Mitani Sangyo mà còn với cả Nhật Bản. Tuy nhiên, dù có cam kết hợp tác giữa các quốc gia, nhưng nếu công việc thực tế tại doanh nghiệp không hòa nhập, thì mối quan hệ đối tác thực sự không thể hình thành. Trong bối cảnh đó, việc xây dựng cơ sở vững chắc về quản lý chất lượng kiểu Nhật Bản trong tổ chức mà khóa học này mang lại có ý nghĩa rất lớn. Việc có những nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam tự học hỏi về quản lý chất lượng kiểu Nhật Bản, một đặc điểm lớn của ngành công nghiệp Nhật Bản - tại Việt Nam, là một nguồn động viên lớn đối với Tập đoàn Mitani Sangyo. Cuối bài phát biểu, Giám đốc Công ty AXIS hy vọng, các anh chị học viên sẽ áp dụng những kiến thức đã học được từ khóa học này vào thực tế và đóng góp vào sự phát triển kinh doanh trong tương lai, cũng như cho sự thịnh vượng của xã hội Việt Nam.

Hình 3: Ông KINOSHITA Hiroyuki- Giám đốc Công ty Tư vấn Quản lý Chuyên nghiệp Aureole (AXIS) phát biểu.

Các hoạt động đào tạo và giao lưu của VJCC – HCMC luôn nhận được sự hỗ trợ tích cực của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam mà đại diện là Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Tp.HCM nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Nhật Bản. Phần tiếp theo của buổi lễ là phần phát biểu song ngữ Việt – Nhật của Ngài FURUDATE Seiki- Phó Tổng lãnh sự. Ngài FURUDATE gửi lời cảm ơn tới các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam đã đồng hành và giúp đỡ cho chương trình thực hiện thành công. Ngài FURUDATE cảm thấy rất vinh dự tham gia chương trình lễ bế giảng do Phân Viện VJCC- HCMC tổ chức. Phó Tổng lãnh sự chia sẻ, hiện trạng của nền kinh tế Việt Nam có rất nhiều nguồn nhân lực nhưng lại đang thiếu đi đội ngũ quản lý, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của kinh tế Việt Nam. Nhưng hôm nay Ngài FURUDATE bày tỏ sự lạc quan sẽ có những nhà quản lý kế thừa, phát huy từ những bài học từ chương trình Quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản và Ngài FURUDATE hy vọng rằng thời gian mà các học viên theo đuổi sau chặng đường vừa qua sẽ mang lại thành quả tốt. Ngài FURUDATE cũng cho biết, sắp tới Chủ tịch nước Việt Nam sẽ lên đường thăm chính thức Nhật Bản theo lời mời của Nhà nước Nhật Bản nhằm khẳng định mối quan hệ giữa hai nước, chính vì vậy chuyến thăm này sẽ mang ý nghĩa và trở thành một trong những dấu ấn nổi bật nhất của năm kỷ niệm 50 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao. Ngài Phó Tổng lãnh sự hy vọng các doanh nghiệp hãy tiếp tục sử dụng hiệu quả của chương trình đào tạo từ VJCC và sẽ cống hiến hơn nữa cho sự phát triển giữa hai nước trong thời gian tới.

Hình 4: Ngài FURUDATE Seiki- Phó Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Tp.HCM.

Tiếp theo của buổi lễ bế giảng là những gửi gắm tới học viên từ 03 giảng viên của chương trình đến từ Tập đoàn Mitani Sangyo là Thầy ODA Junichi, Thầy Lê Tuấn Nghiệm và Cô Nguyễn Phương Mai. Các giảng viên kỳ vọng sau khi kết thúc chương trình đào tạo các học viên nhất định hãy luôn tiếp tục nâng cao, sữ dụng những kiến thức đã tiếp thu vào thực tiễn để thúc đẩy hoạt động cải tiến tại doanh nghiệp. Đồng thời cả 03 giảng viên đã gửi lời chúc mừng tới các học viên đã đồng hành trong 06 tháng vừa qua.

Hình 5: Từ trái sang phải, Cô Nguyễn Phương Mai, Thầy Lê Tuấn Nghiệm và Thầy ODA Junichi gửi lời chúc mừng tới các học viên.

Phần tiếp theo của buổi lễ là phần trao Giấy chứng nhận Tốt nghiệp và Hoa chúc mừng cho cho 25 học viên chương trình đào tạo Quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản năm 2023 đã xuất sắc tốt nghiệp.

Ông Lê Quang Hợp đến từ Công ty AUREOLE BCD - Đại diện cho các học viên khóa Quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản năm 2023 phát biểu cảm tưởng. Ông Lê Quang Hợp chia sẻ, trong 06 tháng qua, được sự quan tâm và hỗ trợ của các giảng viên đã cho các học viên những giờ học thú vị, và đây là khóa học có thể được đánh giá là bổ ích nhất mà ông từng được học. Ông xin tri ân đến VJCC, quý giảng viên và các anh chị điều phối viên vì không những được học lý thuyết, được lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm quý báu từ các giảng viên mà còn có cơ hội trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau từ các học viên trong chính lớp học này. Đặc biệt, các học viên được tham quan học hỏi thực tế tại công ty ADMS là một công ty của Tập đoàn Mitani Sango. Trong suốt quá trình học tập, nhờ thầy Oda chỉ dẫn rất tỉ mỉ và sâu sắc, qua đó cả lớp biết được mình cần phải làm gì để hoàn thiện bản thân và doanh nghiệp của mình. Với những kiến thức quý báu mà học viên đã thẩm thấu được, học viên cam kết sẽ áp dụng vào chính công việc của mình, và truyền đạt cho các nhân viên để xây dựng nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp. Ông cho rằng, mặc dù luôn phấn đấu nhưng trong quá trình học tập vẫn còn những sai sót, những hạn chế rất mong được lượng thứ từ quý thầy cô và tiếp tục nhận được hướng dẫn của các thầy cô trong công việc thực tế cũng như mỗi khi học viên cần.

Hình 6: Ông Lê Quang Hợp- Đại diện cho các học viên khóa Quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản năm 2023 phát biểu bế mạc .

Kết thúc buổi lễ bế giảng chương trình đào tạo Quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản năm 2023, các quan khách cùng tập thể học viên chụp hình lưu niệm.

Hình 7: Học viên và quan khách chụp hình lưu niệm.

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước