Tin du học - Giao lưu

Ngày 08/03/2024, tại Phân Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam-Nhật Bản tại TP.HCM (VJCC-HCMC) đã diễn ra Buổi giao lưu văn hóa giữa các học sinh Trường trung học phổ thông Matsumoto Agatagaoka (Nagano) và sinh viên học tiếng Nhật của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương và sinh viên ngành Nhật Bản học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh.

Mở đầu chương trình là bài thuyết trình giới thiệu tổng quan về VJCC và Trường Đại học Ngoại thương; đồng thời bày tỏ niềm vinh hạnh khi VJCC thường được lựa chọn là điểm đến của các đoàn giao lưu từ doanh nghiệp, trường học của Nhật Bản.  

Hình 1: Đại diện VJCC-HCMC giới thiệu tổng quan về VJCC và Trường ĐH Ngoại thương

















Sau đó, đại diện học sinh Trường THPT Matsumoto Agatagaoka cũng đã có phần giới thiệu bản thân bằng tiếng Việt và cùng nhau hát bài “Cầu vồng” tặng mọi người.

Hình 2: Phần giới thiệu và hát tặng của các bạn học sinh Nhật Bản

















Tiếp theo, sinh viên Việt Nam đã cùng giao lưu với học sinh Nhật qua hoạt động giới thiệu các loại bánh kẹo Việt Nam và Nhật Bản. Sau đó, các bạn cùng nhau thảo luận và thuyết trình ngắn về chủ đề yêu thích về hai quốc gia. Bầu không khí giao lưu diễn ra thật sôi nổi, đầy ắp tiếng cười đã đưa các bạn xoá bỏ rào cản về ngôn ngữ.

Hình 3: Các loại bánh kẹo được các bạn giới thiệu cho nhau


















Hình 4: Các bạn sinh viên Việt Nam trải nghiệm văn hóa Nhật

















Thời gian giao lưu không dài nhưng đoàn học sinh Nhật Bản và sinh viên Việt Nam đã có những kỷ niệm thật vui, cùng tìm hiểu về hai nền văn hóa và có thêm những người bạn mới. Chắc chắn là sau những chương trình giao lưu, các bạn sinh viên sẽ có thêm động lực và hiểu biết mới về ngôn ngữ cũng như văn hóa Nhật Bản. Bên cạnh đó, các bạn học sinh Nhật Bản cũng có thêm những kiến thức mới, trải nghiệm mới từ văn hóa Việt Nam.

Hình 5: Cả hai đoàn chụp hình lưu niệm kết thúc buổi giao lưu




















Ban Hoạt động Giao lưu

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước