Tin khóa học kinh doanh
Trong ba  ngày 12, 13, 14 tháng 8 năm 2019, Phân Viện Phát triển Nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Khóa học “Đào tạo và phát triển kỹ năng nhân viên thông qua huấn luyện và hướng dẫn làm việc” tại phòng Tokyo của tòa nhà VJCC - HCMC do giảng viên Junichi Sugihara hướng dẫn.
 
Giảng viên Junichi Sugihara có trên 10 năm kinh nghiệm với tư cách là chuyên gia về phát triển nguồn nhân lực, kiểm soát chất lượng; chuyên gia về kinh doanh cho các quốc gia mới nổi. Ngoài ra, ông đã tham gia vào nhiều dự án trên cả 2 cương vị là nhà thầu và nhà tư vấn ở Nhật Bản, Ấn
Độ, Việt Nam, Indonesia, Trung Quốc, Chile, Peru, v.v…
Khóa học bắt đầu bằng hoạt động giảng viên hướng dẫn phần học.

Hình ảnh 1: Giảng viên hướng dẫn phần học

Trong công việc, việc huấn luyện và hướng dẫn cho nhân viên là một trong những yếu tố quan trọng. Vì vậy, nhằm mục đích này Giảng viên cũng giúp các học viên tham gia khóa học này nâng cao và phát triển kỹ năng đào tạo với tư cách một người hướng dẫn có đầy đủ kiến thức của một người huấn luyện, cải thiện kỹ năng đang có, phát triển cách thức đào tạo và hướng dẫn nhân viên trong công việc của mình một cách hiệu quả hơn. 
Các học viên chia nhóm cùng thảo luận và trao đổi về phương pháp đào tạo huấn luyện để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Các bài tập và hoạt động nhóm cũng cùng được thực hiện xuyên suốt khóa học nhằm tăng tính thực tiễn của bài học khi áp dụng vào công việc thực tế.

Hình ảnh 2: Học viên làm bài tập nhóm

Hình ảnh 3: Học viên phát biểu bài tập nhóm trước lớp

Giảng viên cũng đã minh họa một cách trực quan về kỹ năng giao tiếp giữa cấp trên với nhân viên cấp dưới, kỹ năng huấn luyện chuyên nghiệp mà một người cấp trên cần có là lắng nghe và trao đổi về nguyện vọng của cấp dưới. Nhờ vậy, nhân viên cấp dưới cảm thấy thoải mái và có thể chia sẻ những khó khăn trong công việc với cấp trên trực tiếp.
Để giúp học viên có thể hình dung, giảng viên thực hành huấn luyện thực tế trước lớp và học viên triển khai hoạt động với các học viên trong nhóm của mình. 

Hình ảnh 4: Giảng viên hướng dẫn cách trao đổi thông tin với cấp dưới 

Hình ảnh 5: Học viên thực hành giao tiếp trong nhóm

Vào ngày cuối của khóa học, giảng viên hướng dẫn trò chơi nhằm minh họa các kỹ năng. Các học viên cùng nhóm chia ra hai thành viên A và thành viên B thực hiện hai hoạt động: gấp giấy Origami và xếp giấy ảo thuật. Đầu tiên, thành viên A xem và theo dõi học cách gấp giấy Origami, sau đó quay lại hướng dẫn cho thành viên còn lại trong nhóm. Thành viên B cũng thực hành tương tự như vậy sau khi xem và theo dõi cách xếp giấy ảo thuật. Mục đích của hai trò chơi này nhằm mô phỏng nghiệp vụ huấn luyện và đào tạo nhân viên một cách hiệu quả. 


Hình ảnh 6, 7: Giảng viên hướng dẫn thao tác gấp giấy và thành viên A tự thực hiện lại



Hình ảnh 8, 9: Giảng viên hướng dẫn cách ảo thuật và thành viên B tự luyện tập lại


Hình ảnh 10, 11: Các thành viên hướng dẫn lẫn nhau công việc của mình

Lê Thị Ngọc Mai, công ty TNHH Furukawa Automotive Parts Việt Nam chia sẻ: “Rất tuyệt, có thể áp dụng trong công việc hiện tại và truyền đạt lại cho các đồng nghiệp khác.”
Ông Huỳnh Phước Lộc, công ty CP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) cũng cho biết: “Có cái nhìn khái quát hơn về phương pháp huấn luyện và hướng dẫn. Sẽ áp dụng vào công việc.” 
Nguyễn Thị Xuân Hương, công ty TNHH Gia Công Răng Thời Đại Kỹ Thuật Số nhận xét: “Cảm thấy rất thiết thực và áp dụng được ngay cho công việc.” 
Kết thúc khóa học, các học viên nhận Giấy chứng nhận và chụp hình lưu niệm cùng với Giảng viên của VJCC-HCMC.

Hình ảnh 12: Học viên nhận Giấy chứng nhận

Hình ảnh 13: Học viên chụp hình lưu niệm cùng với Giám đốc Phân viện, Điều phối viên và Giảng viên

(Ban Khóa học Kinh doanh)

Các tin liên quan
Chương trình đào tạo sắp khai giảng
Đào tạo riêng theo yêu cầu

Song song với các hoạt động đào tạo được tổ chức thường xuyên tại trụ sở của nhà trường (rộng mở cho nhiều doanh nghiệp). VJCC chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp trong và ngoài nước