Chuyên đề 2: CHIẾN LƯỢC KINH DOANH - Khóa học CSO (Chief Strategy Officer)-Giám đốc chiến lược

CD2-1

Mục tiêu khóa học

  • Cung cấp những kiến thức cơ bản để phát triển tư duy chiến lược
  • Hiểu được chiến lược và quản lý chiến lược là gì,
  • Hiểu được các chiến lược tổng thể, chiến lược cấp chức năng và chiến lược cạnh tranh.
  • Hiểu và có thể xây dựng các ma trận như SWOT, IFE, EFE, BCG, GE, SPACE, v.v., làm cơ sở để lựa chọn chiến lược và quy trình xây dựng và quản lý chiến lược.
  • Vai trò của CSO trong xây dựng và quản lý chiến lược cho doanh nghiệp.
  • Cung cấp cho những kiến thức cơ bản để phát triển Văn hóa tổ chức
  • Hiểu được Tầm quan trọng và Tác động của Văn hóa tổ chức
  • Cải thiện giao tiếp trong tổ chức và cải cách cơ cấu tổ chức
  • Hiểu được cấu trúc của văn hóa tổ chức và quy trình xây dựng văn hóa tổ chức hiệu quả.

Đối tượng

  • Những người muốn trang bị kiến thức về chiến lược kinh doanh
  • Những người muốn học phương pháp lập chiến lược từ góc độ quản trị.
  • Những người đảm nhận trách nhiệm lập chiến lược cho tổ chức, CSO.

Học phí

  Học phí chuyên đề: 3.800.000 VNĐ/học viên

  • (Ưu đãi: Giảm 5% học phí cho học viên của công ty là Hội viên của Hội doanh nhân Keieijuku miền Nam (SKBA)
  • Giảm 5% học phí khi công ty cử từ 5 đến 9 học viên tham gia
  • Giảm 10% học phí khi công ty cử từ 10 học viên trở lên tham gia
  • Tổng mức giảm học phí không quá 10% cho mỗi học viên)

Nội dung khoá học

XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
Phần I: CHIẾN LƯỢC – KHÁI NIỆM VÀ THUẬT NGỮ

  • Nguồn gốc và lịch sử phát triển của chiến lược
  • Thuật ngữ: nói về định nghĩa chiến lược, lĩnh vực kinh doanh chiến lược, các đơn vị kinh doanh chiến lược, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, các yếu tố thành công chính, năng lực cốt lõi, năng lực đặc biệt, mô hình kinh doanh, chuỗi giá trị, 5F…

Phần II: HỆ THỐNG CHIẾN LƯỢC TRONG CÔNG TY

  • CHIẾN LƯỢC DOANH NGHIỆP
  • Định hướng chiến lược
  • Phân tích danh mục đầu tư
  • Phối hợp nguồn lực
  • CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
  • Định vị cạnh tranh: Người dẫn đầu thị trường, người thách thức, người theo sau.
  • CHIẾN LƯỢC CHỨC NĂNG:
  • Thảo luận: Chiến lược kinh doanh tại Việt Nam


Phần III: CƠ SỞ PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC VÀ MA TRẬN

  • Quy trình phát triển và quản lý chiến lược.
  • Ma trận SWOT, IFE, EFE, BCG, GE, SPACE

Phần IV: ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC – KPI:
Phần V: VAI TRÒ CỦA CSO TRONG QUẢN LÝ VÀ PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC
VĂN HÓA TỔ CHỨC VÀ THAY ĐỔI CHIẾN LƯỢC
Phần VI: Giới thiệu về văn hóa và văn hóa doanh nghiệp

  • Văn hóa doanh nghiệp là gì?
  • Văn hóa doanh nghiệp là 'nhân cách' của doanh nghiệp
  • Văn hóa doanh nghiệp là 'DNA' của doanh nghiệp.
  • Cấu trúc của văn hóa doanh nghiệp
  • Chiến lược kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp
  • Vai trò của văn hóa doanh nghiệp
  • Văn hóa tổ chức ăn chiến lược cho bữa sáng, bữa trưa và bữa tối (Peter Drucker)

Phần VII: Cấu trúc của văn hóa doanh nghiệp

  • Văn hóa doanh nghiệp – Chiến lược và cấu trúc tổ chức
  • Giá trị hữu hình / Giá trị vô hình
  • Hệ thống giá trị
  • Khái niệm & niềm tin

Phần VIII: Mô hình văn hóa doanh nghiệp

  • Các loại văn hóa doanh nghiệp
  • Văn hóa sáng tạo
  • Văn hóa hợp tác (Gia đình) - Gia tộc
  • Văn hóa phân cấp/Kiểm soát (Hierbachy)
  • Văn hóa thị trường/Cạnh tranh
  • Thảo luận: Văn hóa công ty tại Việt Nam.


Phần IX: Nội dung xây dựng văn hóa doanh nghiệp

  • Tầm nhìn, sứ mạng & giá trị cốt lõi
  • Xây dựng bộ quy tắc ứng xử

Giảng viên

duc Ông Ngô Đình Đức
UVBCH – Hội Các Nhà Quản Trị Việt Nam (VACD), PCT – Hội Thành Viên Độc Lập Hội Đồng Quản Trị Việt Nam (VNIDA), Founder & CEO – Công ty CP Tư Vấn POCD, Cố vấn – Công ty TNHH The Liner Việt Nam, Thành viên HĐQT Saki Group

Lịch học

Thời gian: 3 ngày: 12-14/8/2025 (9:00-16:30)
Địa điểm: VJCC-HCMC, Số 15, Đường D5, Phường Thạnh Mỹ Tây, TP. HCM

Câu hỏi thường gặp