THÔNG BÁO CHIÊU SINH KHÓA HỌC KINH DOANH CAO CẤP - KEIEIJUKU KHÓA 22

VJCC tại Tp Hồ Chí Minh chuẩn bị tổ chức khóa học Kinh doanh Cao cấp (Keieijuku) khóa 22 cho các chủ doanh nghiệp từ 29/05/2025- 31/05/2026 (dự kiến).



  • Khóa học chỉ tuyển giới hạn 30 học viên là lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp.
  • Thời gian học: 10 kỳ học (8 kỳ học với chuyên gia Nhật Bản, 2 kỳ học với chuyên gia Việt Nam), mỗi tháng học 01 kỳ.
  • 9 kỳ học tại Việt Nam (8 kỳ học tại Tp Hồ Chí Minh, 1 kỳ học và thực hành với dây chuyền sản xuất mô phỏng tại Hà Nội hoặc Tp. HCM). Trong các kỳ học, học viên được tham quan và giao lưu với các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản tại Việt Nam.
  • 01 kỳ tham quan học hỏi, giao lưu với các doanh nghiệp tại Nhật Bản: 9~14 ngày
    (Chỉ áp dụng cho học viên tham gia đầy đủ các kỳ học.)

Mục tiêu khóa học

  1. Nội dung học mang tính thực tiễn cao vì giảng viên sử dụng và phân tích từ các ví dụ và số liệu thực tế của các doanh nghiệp đã áp dụng kiến thức khóa học thành công từ nhiều quốc gia khác trên thế giới và Việt Nam. Các học viên tham gia có thể được lựa chọn sử dụng chính số liệu doanh nghiệp mình trong các phần thực hành để nhận được tư vấn của chuyên gia và chia sẻ của các lãnh đạo khác cho kế hoạch và vấn đề thực tế của doanh nghiệp.
  2. Đội ngũ giảng viên là các chuyên gia giàu kinh nghiệm, là nguyên lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn PANASONIC, nguyên Giám đốc nhân sự HERMES JP, cố vấn cấp cao Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Châu Âu,...
  3. Được thực hành trên mô hình sản xuất mô phỏng tại nhà máy PANASONIC ở Hà Nội và tham quan học hỏi các doanh nghiệp đã áp dụng kiến thức khóa học thành công ở Việt Nam.
  4. Trong kỳ Thực tập 2 tuần tại Nhật Bản, học viên được vào tham quan, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm trực tiếp tại các nhà máy của doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản.
  5. Được tổ chức SMRJ tìm kiếm đối tác phù hợp theo yêu cầu và năng lực để kết nối kinh doanh trực tiếp tại Nhật Bản.
  6. Tham gia vào Cộng đồng Keieijuku (Hội doanh nhân Keieijuku) là tổ chức bao gồm các cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp đã tham gia học các khóa KEIEIJUKU do VJCC tổ chức (hơn 700 doanh nghiệp tại Việt Nam).
  7. Nhanh chóng trở thành đối tác uy tín của doanh nghiệp Nhật Bản với thương hiệu “HỌC VIÊN KEIEIJUKU” với cùng một tầm nhìn, mục tiêu và triết lý kinh doanh "Kinh doanh là để phụng sự xã hội, phụng sự con người" hay "Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế".
  8. Được tham gia hội thảo tiếp nối miễn phí với các chuyên gia JICA sau mỗi kỳ học Keieijuku tại VJCC hoặc tại doanh nghiệp thành viên KeiClub (BFS). Được các chuyên gia Nhật lắng nghe các khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải khi áp dụng kiến thức thực tế, tư vấn giải pháp và cập nhật liên tục kiến thức mới cho cựu học viên.Được chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm giữa các cựu học viên hoặc chuyên gia địa phương. Doanh nghiệp tăng trưởng vượt bậc nhờ tư duy đổi mới sau khoá học.
  9. Toàn bộ chi phí học tập, tham quan tại Việt Nam và Nhật Bản được JICA hỗ trợ 2/3

Đối tượng

Lãnh đạo các doanh nghiệp (Chủ tịch/ Phó Chủ tịch HĐQT, CEO, Giám đốc, Phó Giám đốc,...)
* Doanh nghiệp đóng tại Việt Nam
* Ưu tiên doanh nghiệp sản xuất, gia công, chế tạo thuộc các ngành công nghiệp phụ trợ.

Học phí

  • Khóa học Keieijuku được JICA tài trợ chi phí bao gồm phí trả cho chuyên gia, di chuyển, vé máy bay, phiên dịch tiếng Nhật, tham quan doanh nghiệp. Ngoài ra, học viên có thể trở thành hội viên Hội doanh nhân Keieijuku.
  • Chi phí đóng góp:110.000.000 VND/ học viên (Một trăm mười triệu Đồng Việt Nam/học viên) bao gồm cả chi phí đi lại, khách sạn (Không bao gồm phí ăn uống) cho kỳ học tại Hà Nội và kỳ tham quan tại Nhật Bản.

Nội dung khoá học

 

Kỳ

Chủ đề

Giảng viên

Thời gian

(dự kiến)

Nội dung

1

Khai giảng

Bài giảng đặc biệt: "Xây dựng hôm nay vì ngày mai"

Mr.

Chosaku Toda

29/5-04/6/2025

  1. Những thay đổi của thế giới và thời đại
  2. Quản trị thích ứng với sự thay đổi và có hành động đúng đắn
  3. Tâm thế của một nhà quản lý
  4. Quan điểm theo tiêu chuẩn toàn cầu (Global standard

2

Chiến lược kinh doanh (Phần 1)

TS. Shinichiro Kawaguchi

16-20/6/2025

  1. Mục tiêu chung của doanh nghiệp và môi trường kinh doanh
  2. Phân tích SWOT trên quan điểm BSC, Miền kinh doanh,

         Phân khúc-Mục tiêu-Định vị- STP, Vòng đời sản phẩm- PLC,

         Quản lý danh mục sản phẩm- PPM

  1. Chiến lược kinh doanh gắn kết với chiến lược quản trị doanh nghiệp.

         Công cụ phân tích để xây dựng chiến lược

      4. Tham khảo chính sách hỗ trợ để thực hiện chiến lược quản trị doanh nghiệp

3

Quản trị tài chính

TS.

Nguyễn Tấn Bình

21-25/7/2025

  1. Tình hình tài chính và hiệu quả hoạt động
  2. Báo cáo dòng tiền
  3. Hiệu quả đích thực của hoạt động công ty
  4. Kế hoạch tài chính
  5. Phân tích và dự báo chi phí
  6. Phân tích quan hệ CVP và điểm hòa vốn
  7. Kỹ thuật chiết khấu dòng tiền
  8. Quyết định đầu tư
  9. Phân tích rủi ro dự án
  10. Báo cáo Chuyên đề

(Khách mời- Doanh nhân thành công chia sẻ những bài học kinh nghiệm thực tiễn.).

4

Chiến lược Marketing và quản lý bán hàng

Mr.

Matsunoo Moeru,

PGS.TS.

Đinh Tiên Minh

18-20/8/2025,

21,22/8/2025

Mr.  Matsunoo Moeru

  1. Chiến lược Marketing và Nhượng quyền kinh doanh
  2. Tầm quan trọng của quan điểm toàn cầu và phân tích thị trường.
  3. Văn hóa doanh nghiệp tác động đến hiệu quả kinh doanh
  4. Cách giành chiến thắng trước các đối thủ mạnh.
  5. Xây dựng và thực hiện chiến lược bán hàng
  6. Cách duy trì vị trí dẫn đầu trên thị trường.

PGS.TS. Đinh Tiên Minh

  1. Phân tích môi trường đưa ra định hướng chiến lược cho doanh nghiệp.
  2. Chiến lược định vị thương hiệu và sản phẩm trong môi trường nội địa và quốc tế.
  3. Chiến lược marketing Mix (4P/7P) trong thời đại kỷ nguyên số.

5

Chiến lược kinh doanh (Phần 2)

TS. Shinichiro Kawaguchi

22-26/9/2025

  1. Trực quan hóa quản trị kinh doanh và vị thế của quản lý KPI
  2. Khung quản lý KPI trực quan hóa mang tính chiến lược và các bước thực hiện
  3. Chiến lược quản trị; Quản lý KPI & Quản trị rủi ro
  4. Quản lý theo KPI bằng trực quan hóa trong chiến lược quản trị và phát triển nguồn nhân lực

6

Quản trị sản xuất theo phương pháp Nhật Bản "Monozukuri"

Mr.

Tsuyoshi Shimizu,

Mr.

Yasuhiro Hirata

13-17/10/2025

Tâm thế của lãnh đạo doanh nghiệp

Thực hành trên dây chuyền sản xuất mô phỏng
1. Loại bỏ lãng phí
2. Phân tích nguyên nhân sản phẩm lỗi

3. Cải tiến (Kaizen)

7

Chiến lược nhân sự

TS.

Kyoko Yamazaki

03-07/11/2025

  1. Hệ thống cơ cấu nhân sự
  2. Các vấn đề về nhân sự
  3. Tuyển dụng
  4. Thúc đẩy năng lực, phát triển nghề nghiệp
  5. Đánh giá nhân sự
  6. Chế độ khen thưởng, đãi ngộ
  7. Sa thải và giữ chân nhân viên

8

Kế hoạch kinh doanh và kết nối kinh doanh

Mr. Matsumoto Koichiro

15-19/12/2025

1. Triết lý kinh doanh (tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi)

2. Phát triển dự án mới/ hoạt động kinh doanh mới

3. Lập kế hoạch kinh doanh

4. Kết nối kinh doanh hiệu quả

9

Kỳ đặc biệt: Tham quan học hỏi và giao lưu

với các doanh nghiệp tại Nhật Bản

Chuyên gia Nhật Bản

2026

1. Tham quan học hỏi, thảo luận với lãnh đạo các doanh nghiệp tại Nhật Bản.
2. Kết nối kinh doanh với các doanh nghiệp tại Nhật Bản

3. Tìm hiểu hoạt động liên kết giữa các doanh nghiệp, các hiệp hội,

các tổ chức đào tạo và Chính phủ Nhật Bản.
4. Học hỏi kỹ thuật công nghệ tiên tiến

10

Báo cáo cuối khóa - Bế giảng

Mr.

Chosaku Toda

Thông tin sau

Báo cáo cuối khóa học: những kết quả thu được và khó khăn trong

áp dụng kiến thức của khóa học vào thực tiễn doanh nghiệp.

 

Giảng viên

Đội ngũ giảng viên là các chuyên gia giàu kinh nghiệm, là nguyên lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn PANASONIC, nguyên Giám đốc nhân sự HERMES JP, cố vấn cấp cao Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Châu Âu,... 

Lịch học

Nhận hồ sơ:

  • Thời hạn nhận hồ sơ đăng ký: 29/4/2025
  • Thời gian phỏng vấn: 12-16/5/2025
  • Khai giảng: 29/5/2025

Lịch học:

  • Sáng: 9:00- 12:00
  • Chiều: 13:30- 16:30
  • Từ thứ Hai đến thứ Sáu trong tuần. Mỗi tháng học 01 kỳ.
  • Sáng thứ Bảy (9:00- 12:00): tham gia hội thảo tại VJCC hoặc tham quan kết hợp với tư vấn tại doanh nghiệp cùng với chuyên gia Nhật Bản và các cựu học viên Keieijuku (không bắt buộc)

tuyensinh_web-1

Câu hỏi thường gặp