7.600.000 VNĐ/học viên
(Ưu đãi: Giảm 5% học phí cho học viên của công ty là Hội viên của Hội doanh nhân Keieijuku miền Nam (SKBA)
Giảm 5% học phí khi công ty cử từ 5 đến 9 học viên tham gia
Giảm 10% học phí khi công ty cử từ 10 học viên trở lên tham gia
Tổng mức giảm học phí không quá 10% cho mỗi học viên)
LỚP: CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH
Giảng viên: KINOSHITA Tadahiro
Ngày 1: TỔNG QUAN VỀ CSO, CHIA SẺ KINH NGHIỆM THỰC TẾ & THUYẾT GIẢNG VỀ CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH
1. Tổng quan về CSO
Tìm hiểu về vai trò của CSO và sự khác biệt giữa chiến lược công ty và chiến lược cạnh tranh
2. Thảo luận nhóm dựa trên kinh nghiệm thực tế của giảng viên
Học viên sẽ cùng thảo luận và trình bày về các yếu tố dẫn đến thành công và thất bại của hai doanh nghiệp mà giảng viên từng điều hành khi làm việc tại Tập đoàn Sojitz
3. Cốt lõi của Chiến lược cạnh tranh dưới dạng câu chuyện
Dựa trên cuốn sách của Giáo sư Kusunoki, học những nguyên lý cốt lõi để tạo dựng doanh nghiệp và xây dựng lợi thế cạnh tranh
Tầm quan trọng của việc xây dựng câu chuyện trong chiến lược cạnh tranh
Phương pháp xây dựng lợi thế cạnh tranh giúp doanh nghiệp đạt lợi nhuận dài hạn
Ý nghĩa của các yếu tố SP, OC và 5C trong chiến lược cạnh tranh
Phân tích khuôn khổ xây dựng lợi thế cạnh tranh thông qua ví dụ của Starbucks
Ngày 2: NGHIÊN CỨU TÌNH HUỐNG VỀ CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH
4. Phân tích các trường hợp doanh nghiệp thành công
Nắm bắt rõ các yếu tố cốt lõi từ những câu chuyện thành công của doanh nghiệp Nhật Bản trong thời gian gần đây
Các ví dụ doanh nghiệp dự kiến:
• Mabuchi (Sản xuất)
• Tokai Rubber Industry (Sản xuất)
• Southwest Airlines (Dịch vụ)
• Uniqlo (Sản xuất & bán lẻ)
• Sojitz – Dự án thang máy tại Mỹ (Đại lý phân phối)
Thảo luận nhóm & thuyết trình về các trường hợp thành công
Ngày 3: NGHIÊN CỨU TÌNH HUỐNG & THẢO LUẬN ỨNG DỤNG VÀO DOANH NGHIỆP (HÌNH THỨC LÀM NHÓM)
Dựa trên những kiến thức đã học về lợi thế cạnh tranh và các yếu tố cốt lõi của doanh nghiệp, các nhóm sẽ cùng thảo luận về cách áp dụng vào doanh nghiệp của mình và trình bày kết quả
___________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
LỚP : CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
Giảng viên: Ngô Đình Đức
2. Nội dung khóa học
Phần I: Giới thiệu về văn hóa và văn hóa doanh nghiệp
Phần II: Cấu trúc của văn hóa doanh nghiệp
Phần III: Mô hình văn hóa doanh nghiệp
Phần IV: Nội dung xây dựng văn hóa doanh nghiệp
![]() |
Ông KINOSHITA Tadahiro Nguyên Tổng giám đốc Công ty Sojitz Việt Nam, Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam, Cố vấn cấp cao của Công ty Dream Incubator Inc. |
![]() |
Ông Ngô Đình Đức UVBCH – Hội Các Nhà Quản Trị Việt Nam (VACD), PCT – Hội Thành Viên Độc Lập Hội Đồng Quản Trị Việt Nam (VNIDA), Founder & CEO – Công ty CP Tư Vấn POCD, Cố vấn – Công ty TNHH The Liner Việt Nam, Thành viên HĐQT Saki Group |