7.600.000 VNĐ/học viên
(Ưu đãi: Giảm 5% học phí cho học viên của công ty là Hội viên của Hội doanh nhân Keieijuku miền Nam (SKBA)
Giảm 5% học phí khi công ty cử từ 5 đến 9 học viên tham gia
Giảm 10% học phí khi công ty cử từ 10 học viên trở lên tham gia
Tổng mức giảm học phí không quá 10% cho mỗi học viên)
LỚP: CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH
Giảng viên: KINOSHITA Tadahiro
Ngày 1: TỔNG QUAN VỀ CSO, CHIA SẺ KINH NGHIỆM THỰC TẾ & THUYẾT GIẢNG VỀ CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH
1. Tổng quan về CSO
Tìm hiểu về vai trò của CSO và sự khác biệt giữa chiến lược công ty và chiến lược cạnh tranh
2. Thảo luận nhóm dựa trên kinh nghiệm thực tế của giảng viên
Học viên sẽ cùng thảo luận và trình bày về các yếu tố dẫn đến thành công và thất bại của hai doanh nghiệp mà giảng viên từng điều hành khi làm việc tại Tập đoàn Sojitz
3. Cốt lõi của Chiến lược cạnh tranh dưới dạng câu chuyện
Dựa trên cuốn sách của Giáo sư Kusunoki, học những nguyên lý cốt lõi để tạo dựng doanh nghiệp và xây dựng lợi thế cạnh tranh
Tầm quan trọng của việc xây dựng câu chuyện trong chiến lược cạnh tranh
Phương pháp xây dựng lợi thế cạnh tranh giúp doanh nghiệp đạt lợi nhuận dài hạn
Ý nghĩa của các yếu tố SP, OC và 5C trong chiến lược cạnh tranh
Phân tích khuôn khổ xây dựng lợi thế cạnh tranh thông qua ví dụ của Starbucks
Ngày 2: NGHIÊN CỨU TÌNH HUỐNG VỀ CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH
4. Phân tích các trường hợp doanh nghiệp thành công
Nắm bắt rõ các yếu tố cốt lõi từ những câu chuyện thành công của doanh nghiệp Nhật Bản trong thời gian gần đây
Các ví dụ doanh nghiệp dự kiến:
• Mabuchi (Sản xuất)
• Tokai Rubber Industry (Sản xuất)
• Southwest Airlines (Dịch vụ)
• Uniqlo (Sản xuất & bán lẻ)
• Sojitz – Dự án thang máy tại Mỹ (Đại lý phân phối)
Thảo luận nhóm & thuyết trình về các trường hợp thành công
Ngày 3: NGHIÊN CỨU TÌNH HUỐNG & THẢO LUẬN ỨNG DỤNG VÀO DOANH NGHIỆP (HÌNH THỨC LÀM NHÓM)
Dựa trên những kiến thức đã học về lợi thế cạnh tranh và các yếu tố cốt lõi của doanh nghiệp, các nhóm sẽ cùng thảo luận về cách áp dụng vào doanh nghiệp của mình và trình bày kết quả
___________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
LỚP : CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
Giảng viên: Ngô Đình Đức
2. Nội dung khóa học
XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
Phần I: CHIẾN LƯỢC – KHÁI NIỆM VÀ THUẬT NGỮ
• Nguồn gốc và lịch sử phát triển của chiến lược
• Thuật ngữ: nói về định nghĩa chiến lược, lĩnh vực kinh doanh chiến lược, các đơn vị kinh doanh chiến lược, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, các yếu tố thành công chính, năng lực cốt lõi, năng lực đặc biệt, mô hình kinh doanh, chuỗi giá trị, 5F…
Phần II: HỆ THỐNG CHIẾN LƯỢC TRONG CÔNG TY
• CHIẾN LƯỢC DOANH NGHIỆP
o Định hướng chiến lược
o Phân tích danh mục đầu tư
o Phối hợp nguồn lực
• CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
o Định vị cạnh tranh: Người dẫn đầu thị trường, người thách thức, người theo sau.
• CHIẾN LƯỢC CHỨC NĂNG:
• Thảo luận: Chiến lược kinh doanh tại Việt Nam
Phần III: CƠ SỞ PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC VÀ MA TRẬN
• Quy trình phát triển và quản lý chiến lược.
• Ma trận SWOT, IFE, EFE, BCG, GE, SPACE
Phần IV: ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC – KPI:
Phần V: VAI TRÒ CỦA CSO TRONG QUẢN LÝ VÀ PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC
VĂN HÓA TỔ CHỨC VÀ THAY ĐỔI CHIẾN LƯỢC
Phần VI: Giới thiệu về văn hóa và văn hóa doanh nghiệp
• Văn hóa doanh nghiệp là gì?
• Văn hóa doanh nghiệp là 'nhân cách' của doanh nghiệp
• Văn hóa doanh nghiệp là 'DNA' của doanh nghiệp.
• Cấu trúc của văn hóa doanh nghiệp
• Chiến lược kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp
• Vai trò của văn hóa doanh nghiệp
o Văn hóa tổ chức ăn chiến lược cho bữa sáng, bữa trưa và bữa tối (Peter Drucker)
Phần VII: Cấu trúc của văn hóa doanh nghiệp
• Văn hóa doanh nghiệp – Chiến lược và cấu trúc tổ chức
• Giá trị hữu hình / Giá trị vô hình
• Hệ thống giá trị
• Khái niệm & niềm tin
Phần VIII: Mô hình văn hóa doanh nghiệp
• Các loại văn hóa doanh nghiệp
o Văn hóa sáng tạo
o Văn hóa hợp tác (Gia đình) - Gia tộc
o Văn hóa phân cấp/Kiểm soát (Hierbachy)
o Văn hóa thị trường/Cạnh tranh
• Thảo luận: Văn hóa công ty tại Việt Nam.
Phần IX: Nội dung xây dựng văn hóa doanh nghiệp
• Tầm nhìn, sứ mạng & giá trị cốt lõi
• Xây dựng bộ quy tắc ứng xử
![]() |
Ông KINOSHITA Tadahiro Chuyên gia JICA, Cố vấn cấp cao Công ty Dream Incubator Inc. , Nguyên Cố vấn Ban giám đốc Công ty Sojitz Nhật Bản, Nguyên Tổng giám đốc Công ty Sojitz Việt Nam, Nguyên Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JCCI) |
![]() |
Ông Ngô Đình Đức UVBCH – Hội Các Nhà Quản Trị Việt Nam (VACD), PCT – Hội Thành Viên Độc Lập Hội Đồng Quản Trị Việt Nam (VNIDA), Founder & CEO – Công ty CP Tư Vấn POCD, Cố vấn – Công ty TNHH The Liner Việt Nam, Thành viên HĐQT Saki Group |