CẢI THIỆN QUẢN LÝ TIẾN ĐỘ DỰ ÁN TRONG DOANH NGHIỆP

Trong quá trình hoạt động kinh doanh và phát triển doanh nghiệp, việc quản lý tiến độ dự án là một thách thức lớn mà nhiều nhà quản lý đang phải đối mặt. Không ít doanh nghiệp gặp phải tình trạng chậm trễ tiến độ, thiệt hại do sự thay đổi bất ngờ, vượt ngân sách hay chất lượng kém chỉ vì không kiểm soát được tiến độ dự án. Những vấn đề này ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận, và tác động đến uy tín và lòng tin của khách hàng.

Doanh nghiệp bạn có đang gặp phải những vấn đề này?

  • Dự án thường bị trễ hẹn dù đã lập kế hoạch chi tiết.
  • Khó khăn trong việc phân bổ và theo dõi nguồn lực khiến dự án bị đình trệ.
  • Thiếu công cụ hoặc kỹ năng để giám sát tiến độ một cách hiệu quả.
  • Những rủi ro xảy đến làm thiệt hại cho dự án.
  • Những thay đổi bất ngờ tác động đến kế hoạch đã đề ra.
  • Không có quy trình chuẩn để quản lý và kiểm soát sự thay đổi, dẫn đến lãng phí thời gian, nguồn lực và chi phí.
    Khách hàng không hài lòng.

Nếu những vấn đề trên đang làm phiền bạn và doanh nghiệp, vậy đã đến lúc cần tìm hiểu về các giải pháp quản lý tiến độ dự án một cách toàn diện hơn. Khóa học “Cải thiện Quản lý tiến độ dự án trong doanh nghiệp” sẽ giúp bạn:

  • Xây dựng kế hoạch tiến độ chặt chẽ ngay từ đầu, bằng sử dụng các công cụ và kỹ thuật hiện đại nhằm giảm thiểu rủi ro bị trễ.
  • Chủ động nhận diện rủi ro ảnh hưởng đến tiến độ dự án và chuẩn bị biện pháp phòng ngừa.
  • Kiểm soát và xử lý các thay đổi bất ngờ một cách hiệu quả thông qua hoạch định một quy trình quản lý sự thay đổi.
  • Tìm hiểu về triết lý và phương pháp Agile Scheduling, với mục tiêu chính là linh hoạt trong việc điều chỉnh tiến độ dự án theo yêu cầu thay đổi và đảm bảo dự án có thể phát triển theo hướng thích ứng nhanh chóng.
  • Nâng cao kỹ năng giám sát, trao đổi thông tin hiệu quả với các bên liên quan và báo cáo tiến độ, giúp doanh nghiệp luôn chủ động trước mọi tình huống.

Khóa học được thiết kế cho doanh nghiệp hoặc cá nhân đang tham gia một trong hai nhóm dự án như sau:

  • Dự án cung cấp sản phẩm hay dịch vụ cho khách hàng.
  • Dự án phát triển doanh nghiệp như: nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, cải tiến công nghệ, hay xây dựng văn hoá doanh nghiệp.

Cá nhân bao gồm:

  • Nhân sự quản lý dự án, thành viên dự án, điều phối dự án đang cần nâng cao kiến thức và kỹ năng kiểm soát tiến độ, rủi ro, sự thay đổi.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp mong muốn tối ưu hóa nguồn lực, thời gian và lợi nhuận.
  • Các nhà quản lý muốn chuẩn hóa các quy trìnhvà giảm thiểu rủi ro, cải thiện hệ thống quản lý của doanh nghiệp.
  • Các thành viên khác của doanh nghiệp tham gia vào các khía cạnh khác nhau của dự án.

Mục tiêu khóa học

Khóa học này giúp các học viên nắm bắt được những công cụ và phương pháp hiệu quả để lập kế hoạch, theo dõi, và kiểm soát tiến độ dự án. Thông qua phân tích các tình huống và bài tập thực hành, thảo luận, học viên có thể áp dụng những kiến thức này vào cải thiện quản lý tiến độ các dự án thực tế của doanh nghiệp.
Sau khi kết thúc khoá học, học viên có thể:

  • Xây dựng kế hoạch tiến độ chặt chẽ ngay từ đầu, bằng sử dụng các công cụ và kỹ thuật hiện tại nhằm giảm thiểu rủi ro bị trễ.
  • Chủ động nhận diện rủi ro ảnh hưởng đến tiến độ dự án và chuẩn bị biện pháp phòng ngừa.
  • Kiểm soát và xử lý các thay đổi bất ngờ một cách hiệu quả thông qua hoạch định một quy trình quản lý sự thay đổi.
  • Xem xét xây dựng và áp dụng quy trình quản lý tiến độ dự án bằng Agile.
  • Tìm hiểu việc sử dụng các công cụ số hiện đại như Microsoft Project, Trello, Monday.com, Gantt Chart để theo dõi, báo cáo và điều chỉnh tiến độ một cách linh hoạt.
  • Nâng cao kỹ năng giám sát, trao đổi thông tin hiệu quả và báo cáo tiến độ, giúp doanh nghiệp luôn chủ động trước mọi tình huống.

Đối tượng

  • Các nhân sự quản lý dự án, thành viên dự án, điều phối dự án đang cần nâng cao kiến thức và kỹ năng kiểm soát tiến độ.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp mong muốn tối ưu hóa nguồn lực và thời gian.
  • Các chuyên gia quản lý muốn chuẩn hóa quy trình và giảm thiểu rủi ro.
  • Các thành viên khác của doanh nghiệp tham gia vào các khía cạnh khác nhau của dự án.

Học phí

Học phí: Ưu đãi đặc biệt 50% học phí chỉ còn 1.900.000 VND/học viên (do chính phủ Nhật Bản hỗ trợ)

Nội dung khoá học

 

Lịch trình

Nội dung

Buổi 1

5/11/2024

Phần 1: Quản lý tiến độ dự án

  • 5 giai đoạn của dự án: Khởi đầu, Lập kế hoạch, Thực hiện, Giám sát và Kết thúc
  • 4 thành phần chính của quản lý tiến độ: công việc (tasks), cột mốc (milestones), thời gian, nguồn lực
  • Các vấn đề thường gặp trong quản lý tiến độ
  • Các yếu tố ảnh hưởng đến tiến độ dự án
  • Các giải pháp cải thiện tiến độ dự án trong doanh nghiệp

Buổi 2

8/11/2024

Phần 2: Phương pháp và công cụ, kỹ thuật lập kế hoạch tiến độ dự án

  • Kỹ thuật phân rã công việc - WBS
  • Phương pháp ước tính thời gian thực hiện công việc
  • Cách thiết lập và quản lý các cột mốc dự án

Buổi 3

12/11/2024

Phần 3: Quản lý rủi ro ảnh hưởng đến tiến độ

  • Xác định các rủi ro có thể làm chậm tiến độ dự án.
  • Kỹ thuật phân tích và đánh giá rủi ro.
  • Các phương pháp quản lý rủi ro

Buổi 4

14/11/2024

Phần 4: Quản lý sự thay đổi và tác động đến tiến độ

  • Các loại thay đổi và tác động đến tiến độ
  • Quy trình quản lý thay đổi
  • Kỹ năng thương lượng và ra quyết định trong bối cảnh thay đổi

Buổi 5

19/11/2024

Phần 5: Quản lý tiến độ bằng Agile

  • 5 yếu tố cơ bản của Agile Scheduling
  • Các công cụ hỗ trợ quản lý tiến độ bằng Agile
  • Quy trình quản lý tiến độ bằng Agile

Buổi 6

21/11/2024

Phần 6: Tổng kết và kiểm tra

  • Nghệ thuật quản lý tiến độ dự án trong doanh nghiệp, bài học kinh nghiệm
  • Tổng kết lại những kiến thức và kỹ năng đã học trong khóa học
  • Đưa ra các đề xuất để áp dụng vào thực tế sau khóa học
  • Làm bài kiểm tra trắc nghiệm (30 phút)

 

Giảng viên

Picture1
Ths QTKD, QLDA Vân Nguyễn
  • Đạt chứng nhận Chuyên gia Quản lý dự án, do Phần Lan cấp (PRY-Project Management Professionals Finland). 12 năm kinh nghiệm triển khai và quản lý khoảng 30 dự án quy mô tại doanh nghiệp, trong nước và khu vực Châu Á.
  • Giảng viên đào tạo chuyên gia tư vấn năng suất (Productivity Consultancy Trainer) được huấn luyện và cấp chứng nhận bởi Trung tâm Năng suất Nhật Bản (JPC-Japan Productivity Center).
  • Chuyên gia năng suất (Productivity Specialist) công nhận bởi Tổ chức Năng suất Châu Á (APO-Asian Productivity Organization).
  • Kinh nghiệm tư vấn và đào tạo trong 10 năm với hàng chục ngàn học viên trên cả nước.

Lịch học

  • Thời gian: 6 buổi học (từ 13:30 ~ 16:45) diễn ra vào chiều thứ 3 và thứ 5 hàng tuần, trong 3 tuần, từ ngày 5 – 21/11/2024. Cụ thể: ngày 5, 7, 12, 14, 19, 21/11/2024.
  • Đào tạo bằng hình thức trực tuyến qua Zoom vào các buổi học cách nhau.
  • Nền tảng kiến thức từ tiêu chuẩn của tổ chức quốc tế ISO và IPMA.
  • Sự tham gia tích cực của học viên được khuyến khích thông qua các thảo luận, bài tập cá nhân và nhóm. Học viên cũng được khuyến khích chia sẻ kinh nghiệm cá nhân và cùng giảng viên thảo luận chi tiết.
    dư án

Câu hỏi thường gặp