QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC DOANH NGHIỆP

*** Thông tin sơ lược TS. KAWAGUCHI Shinichiro *** Cố vấn cao cấp, tư vấn quản lý Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Châu Âu Thông tin chi tiết Kinh nghiệm làm việc - Cố vấn cao cấp, tư vấn quản lý Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Châu Âu - Chuyên gi

 

1

Mục tiêu khóa học

Để doanh nghiệp đạt được sự tăng trưởng bền vững、ứng phó với những thay đổi (rủi ro) bên trong và ngoài môi trường kinh doanh, sử dụng hiệu quả và quản lý PDCA của Triết lý doanh nghiệp、Mục tiêu quản trị、Chiến lược、Hệ thống、Nguồn lực kinh doanh、Cấu trúc tổ chức là điều rất cần thiết.

Đối tượng

Học phí

Nội dung khoá học

Ngày thứ 1 :Chiến lược quản trị và Chiến lược kinh doanh
1.Chiến lược quản trị
  1.1. Chiến lược quản trị và BSC
  1.2. Chiến lược quản trị và SWOT
“Phân tích môi trường kinh doanh bên ngoài” trước? Hay “Phân tích môi trường bên trong” trước?
Trực quan hoá môi trường kinh doanh trong và ngoài doanh nghiệp
Phân tích môi trường vĩ mô bên ngoài (phân tích PEST)
Phân tích môi trường vi mô
Chiến lược SWOT
Chiến lược SO dựa trên phân tích SWOT: Ngắn hạn
Bản đồ chiến lược - Strategy Map

2.Chiến lược kinh doanh

  2.1. Đại diện Business Model trong Chiến lược kinh doanh
  2.2. Business Domain
  2.3. STP (Segmentation-Phân khúc thị trường, Targeting-Xác định thị trường mục tiêu, Positioning-Định vị)
  2.4. Xác định rõ cơ cấu lợi nhuận bằng Sơ đồ mô hình kinh doanh (Business Model Canvas)

Ngày thứ 2:Ví dụ cụ thể về chiến lược kinh doanh
3.Chiến lược đa dạng hóa
  3.1. Chiến lược đa dạng hóa là gì?
  3.2. Mối tương quan giữa mảng kinh doanh cốt lõi và đa dạng hóa trong Chiến lược đa dạng hóa
  3.3. Chiến lược đa dạng hóa theo chiều ngang
  3.4. Chiến lược đa dạng hóa theo chiều dọc
  3.5. Chiến lược đa dạng hóa với sản phẩm thay thế
  3.6. Chiến lược đa dạng hóa tập trung
  3.7. Chiến lược đa dạng hóa tổng hợp
4.Chiến lược khác biệt hóa
  4.1. Tạo sự khác biệt với công ty khác: Chiến lược khác biệt hóa là gì?
  4.2. "USP" - điểm quan trọng nhất trong Chiến lược khác biệt hóa
5.Chiến lược tiếp thị (Marketing)
  5.1. Hoạt động marketing là nền tảng của chiến lược quản lý, hỗ trợ sự phát triển của DN
  5.2. Chiến lược Marketing liên quan đến hoạt động kinh doanh
Câu chuyện thành công của các chiến lược tiếp thị phù hợp với SME
(Các Bài tập/thuyết trình nhóm Tham khảo về các trường hợp điển hình của doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản)

Giảng viên

- TS. KAWAGUCHI Shinichiro

*** Thông tin sơ lược TS. KAWAGUCHI Shinichiro ***
Cố vấn cao cấp, tư vấn quản lý Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Châu Âu
Thông tin chi tiết
* Kinh nghiệm làm việc
- Cố vấn cao cấp, tư vấn quản lý Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Châu Âu
- Chuyên gia tư vấn, đào tạo doanh nghiệp về lĩnh vực Quản trị chiến lược tại Nhật Bản
- Chuyên gia cao cấp JICA
* Giảng dạy
- Giảng viên môn học Định hướng và Kỹ năng nghề nghiệp, Hành vi tổ chức theo phong cách Nhật Bản

Lịch học

Câu hỏi thường gặp