QUẢN TRỊ SẢN XUẤT NHẬT BẢN - TĂNG NĂNG SUẤT LÊN 30% MÀ KHÔNG TỐN CHI PHÍ

Mục tiêu khóa học

Tất cả học viên tham gia khóa CEO này hiện đang là nhà quản lý hoặc sẽ trở thành nhà quản lý trong tương lai gần. Miễn bạn là một nhà quản lý, mọi người đều hình dung rằng "nhà quản lý là người phát triển công ty". Suy nghĩ này không sai, và đó cũng là kỳ vọng của tất cả những ai liên quan đến công ty.
Nhưng mục đích của một công ty là gì? Tôi nghĩ rằng nhiều người cho rằng "một công ty là một tổ chức theo đuổi lợi nhuận". Câu trả lời này đúng không?
Tiến sĩ Drucker, một chuyên gia trong lĩnh vực quản lý và được biết đến như một nhà tương lai học, đã nói rằng "mục đích của một công ty là tạo ra khách hàng." Ông cũng nói rằng chức năng quan trọng nhất của một công ty là "Marketing & Innovation" (Tiếp thị và Đổi mới). Ông còn nhấn mạnh rằng phẩm chất duy nhất mà một nhà quản lý cần có là "sự chân thành".
Điều này có lẽ hơi khác so với suy nghĩ thông thường của các bạn.
Nếu bạn đã quyết định tham gia khóa học CEO này, hãy tận dụng cơ hội tuyệt vời này để suy nghĩ từ các góc nhìn "Quản lý là gì?", "Mục đích của công ty là gì?", và "Những phẩm chất của một nhà quản lý là gì?". Ngoài ra, vì nhiều nhà quản lý doanh nghiệp tham gia khóa học này sẽ liên quan đến "sản xuất (cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ)", chúng tôi cũng muốn bạn cân nhắc các điểm sau: "Chúng ta nên làm gì với sản xuất? (Những điều cơ bản về sản xuất)" và "Chúng ta nên quản lý sản xuất kiểu phức tạp như thế nào? (Quản lý sản xuất)."

Hầu hết các học viên đều bị cuốn vào công việc hàng ngày, và họ đang bận rộn với các câu hỏi như "Mục đích của công ty là gì?", "Vai trò của nhà quản lý là gì?", "Làm thế nào để quản lý sản xuất kiểu phức tạp?", và "Phát triển nhân lực có cần thiết cho các công ty không?".
Trong khóa học CEO này, giảng viên sẽ cung cấp những tư duy cơ bản chính xác và các ví dụ cụ thể để trả lời các câu hỏi đó. Học viên sẽ cung cấp các vấn đề cụ thể tại hiện trường tổ chức của mình để thảo luận với các học viên khác. Cuối cùng, giảng viên sẽ đưa ra các biện pháp cụ thể về cách suy nghĩ, hành động, và cải tiến.
Yêu cầu: Nếu học viên cung cấp các vấn đề tại nhà máy của họ, giảng viên sẽ phân tích và cung cấp hướng dẫn về các biện pháp cải tiến trong quá trình giảng dạy.
Những ai muốn cải tiến tại hiện trường cần chuẩn bị các tài liệu sau. (Giảng viên sẽ đề xuất các biện pháp cải tiến cho một số trường hợp đại diện)
1. Tổng quan công ty: Để đảm bảo sự hiểu biết giữa các học viên (mô tả sản phẩm, quy mô sản xuất, số lượng nhân viên, tình trạng thiết bị chung)
2. Vấn đề tại chỗ: Hãy trình bày cụ thể các vấn đề như vấn đề chất lượng, vấn đề giảm chi phí, rút ngắn thời gian giao hàng, và vấn đề phát triển nhân lực
Vui lòng quay phim các vấn đề tại hiện trường vào DVD (khoảng 5 phút hoặc ít hơn)
3. Mục tiêu hướng đến: Vui lòng chỉ ra mục tiêu bạn muốn đạt được để đối phó với các vấn đề hiện tại

Đối tượng

Các nhà quản lý, giám đốc nhà máy, và các quản lý trong bộ phận quản lý sản xuất, sản xuất, mua hàng, v.v.

Học phí

789.000 VNĐ/học viên (đã ưu đãi 70% học phí)

Nội dung khoá học

 

Thời gian

Chủ đề

Nội dung

Ngày 1

Bui Sáng

Mc đích ca công ty là gì?
Chc năng quan trng nht ca công ty là gì?

- Triết lý ca Tiến sĩ Drucker (ti sao ý tưởng ca ông li nhn được s đng tình ca mi người trên thế gii?)
- Không ai có th d đoán tương lai
- Tuy nhiên, ít nht là xã hi hin ti s không tiếp tc như vy trong tương lai. (Nó chc chn s thay đi.)
- Du hiu ca tương lai nm trong xã hi hin ti (làm thế nào đ chúng ta cm nhn được chúng?)
- By cơ hi cho đi mi
- Năm nguyên tc đ đi mi thành công

Ngày 1 Buổi Chiều

Các nguyên tắc cơ bản của sản xuất là gì?
Vấn đề tràn lan tại hiện trường?

- Công việc và trọng tâm của chủ tịch, giám đốc nhà máy, và lãnh đạo tại hiện trường là gì?
- Sự khác biệt giữa các nhà máy có lợi nhuận và không có lợi nhuận là gì?
- Để cải thiện năng suất, trước tiên hãy làm rõ định nghĩa của các từ?
- Giảm lợi nhuận, đóng cửa nhà máy, đừng tăng tỷ lệ hoạt động?
- Làm thế nào để bạn tìm ra các vấn đề tại hiện trường?
- Đây có phải là điểm mấu chốt để cải thiện năng suất?
- Dây chuyền thiết bị lý tưởng là gì?
- Tiêu chuẩn hóa là gì?
- Thậm chí phương pháp giảng dạy cũng cần được tiêu chuẩn hóa?
- Sản xuất phải theo dòng chảy?
- Không có lợi nhuận theo cách này, vậy nguyên tắc nào để tạo ra lợi nhuận?
- Tại sao nhân viên không có cảm giác khẩn cấp?
- Ngừng phương pháp 5S không nâng cao năng suất?
- Vấn đề thực sự của nhà máy là gì?
- Lý do lớn nhất cho việc tái diễn khiếu nại của khách hàng là gì?
- Phương pháp làm việc làm giảm lợi nhuận?
- Tư duy quan trọng nhất để cải cách nhà máy là gì?
- Tại sao dừng máy móc lại mang lại lợi nhuận?
- Bộ não con người đầy ảo tưởng?

Ngày 2

Buổi Sáng

Các vấn đề tại chỗ của học viên

- Chúng tôi sẽ yêu cầu bạn giới thiệu các vấn đề tại hiện trường và hướng dẫn cách tìm và cải thiện chúng.
- 30 phút cho mỗi chủ đề (khoảng 5 ví dụ)

 

Ngày 2 Buổi Chiều

Tổng kết

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Làm thế nào để tăng động lực của nhân viên?
- Lợi ích của việc cụ thể hóa mục tiêu và mục đích của công ty
- Làm thế nào để đánh giá chính xác thành tích của nhân viên
- Mục tiêu cao của chủ tịch và thái độ giống nhà công nghệ của nhân viên dẫn đến sự phát triển mạnh mẽ trong kinh doanh
- Tiến sĩ Drucker có nghĩa gì khi nói rằng "Hiện trường phải giống như nhà công nghệ?"
- Thành quả hôm nay của bạn là gì?

 

Lịch học

[Thời gian]
28, 29/10/2024
Sáng: 9:00 - 12:00 Chiều: 13:30 - 16:30

[Địa điểm] 
Phân Viện phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tại Tp. Hồ Chí Minh (VJCC-HCMC)
15 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

shimi

Câu hỏi thường gặp